สังคม

จับได้แล้ว หนุ่มหลอกจองซิโนฟาร์ม ให้ลงทะเบียนผ่านวัด สุดท้ายเชิดเงินไปเล่นพนัน

โดย thichaphat_d

17 ส.ค. 2564

270 views

เมื่อวานนี้ (16 ส.ค.) เวลา 10.30 น. ผู้เสียหาย 465 คน ถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท เดินทางมาร้องเรียนต่อกระทรวงยุติธรรม โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องร้องเรียน


โดยกรณีนี้ มีผู้เสียหาย 465 คน ได้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ผ่านวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรีที่มีการเปิดให้จองฉีดวัคซีนได้จริง โดยกลุ่มของผู้เสียหายกลุ่มนี้ มีนายเจษฎา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของวัด อาสาเป็นตัวแทนรับเรื่อง โดยในครั้งแรกได้ลงทะเบียนและให้โอนเงินให้บัญชีของวัด แต่เมื่อวัดได้รับการจัดสรรวัคซีนไม่เพียงพอตามที่ลงทะเบียนไว้ จึงไม่สามารถฉีดวัคซีนให้ได้ และได้ทำการคืนเงินมาให้


แต่ต่อมา นายเจษฎา ได้ติดต่อมาทางผู้เสียหายอีก ระบุว่าได้รับโควตาวัคซีนมาเพิ่มเติม แต่ขั้นต่ำการจองต้องอยู่ที่ประมาณ 500 คน ผู้เสียหายจึงรวบรวมพนักงานในบริษัท กลุ่มเพื่อน คนรู้จัก และกลุ่มคนที่เข้าไม่ถึงวัคซีนในพื้นที่ต่างๆ ได้ 465 คน โดยครั้งนี้ นายเจษฎา ได้ให้โอนเงินไปบัญชีส่วนบุคคล ในราคา 2,500 บาทต่อคน (วัคซีน 2 โดส รวมค่าบริการฉีด) รวมมูลค่า 1,162,500 บาท และนัดหมายฉีดวัคซีนในวันที่ 11 ส.ค. 64 ที่โรงพยาบาลมิชชัน


แต่เมื่อถึงวันฉีดวัคซีน กลุ่มผู้เสียหายได้ไปรอที่โรงพยาบาล แต่นายเจษฎามีการบ่ายเบี่ยงให้รอก่อน จนผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อนายเจษฎาได้ในที่สุด จึงตรวจสอบไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่ามีการลงทะเบียนจริงหรือไม่ ปรากฎว่าไม่มีรายชื่อกลุ่มของตนลงทะเบียนฉีดวัคซีน และเมื่อสอบถามไปทางวัด ก็พบว่า นายเจษฎา ได้ลาออกจากวัดไป ในวันที่ 10 ส.ค. 64


ทั้งนี้ ผู้เสียหาย กล่าวว่า เนื่องจากนายเจษฎา อ้างว่าสามารถประสานงานกับผู้ใหญ่ในราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้โดยตรงเพื่อขอโควตาวัคซีน และผู้เสียหายเองก็เคยเจอกันกับนายเจษฎาที่วัด จึงเชื่อว่าจะสามารถจัดหาวัคซีนให้ได้ อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


ด้านเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ขณะนี้ ตำรวจ สภ.บางใหญ่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว โดยมีหมายจับเก่าในคดีฉ้อโกงที่จังหวัดชุมพร จึงได้ทำการอายัดตัวมาดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การกับตำรวจว่า ได้นำเงินจำนวนนี้ไปเล่นการพนัน


ส่วนทางกระทรวงยุติธรรม จะดำเนินการคู่ขนานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือการสืบสวนหาเครือข่ายผู้เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงนี้ด้วยต่อไป โดยอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับเรื่องสืบสวนและจะส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Na27aTmEHoA

คุณอาจสนใจ

Related News