สังคม

12 หนูน้อยนั่งพักเหนื่อยหลังเล่นน้ำ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แอบกินอาหารของผู้ติดโควิด ล่าสุดไข้ขึ้นแล้ว

โดย thichaphat_d

17 ส.ค. 2564

779 views

กรณีที่เด็กนักเรียนบ้านโนนสะอาด ตำบลนายางกลัก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ 12 ราย ชวนกันไปเล่นน้ำคลายร้อนที่สระน้ำท้ายหมู่บ้าน จากนั้นได้ขึ้นจากสระน้ำมาพักเหนื่อยที่เถียงนา ซึ่งเป็นที่กักตัวผู้ติดเชื้อโควิด แล้วเด็กๆ ก็แอบรับประทานอาหารตลอดจนเครื่องดื่ม ที่ผู้ติดเชื้อรับประทานเหลือ โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์


ทำให้ผู้ใหญ่บ้านและผู้ปกครองได้ทำการกักตัวทันที โดยในวันแรกที่กักตัวพบว่ามีเด็กหนึ่งใน 12 คน มีอาการไข้สูง ส่วนล่าสุดเมื่อวานนี้ (16 ส.ค.) พบว่ามีเด็กป่วยเพิ่มอีก 2 คน รวมเป็น 3 คน ผู้ใหญ่บ้านเกรงว่าจะป่วยเพิ่มขึ้น จึงเร่งประสานโรงพยาบาลเทพสถิต เพื่อให้มารับตัวเป็นการด่วน ซึ่งทางโรงพยาบาลรับทราบและเตรียมรถเข้ามารับในช่วงบ่าย


ส่วนด้านการช่วยเหลือนั้นมีทหารเดินทางมาให้การช่วยเหลือและเก็บข้อมูล เพื่อนำกลับไปประเมินให้การช่วยเหลือแล้ว เนื่องจากเป็นกลุ่มเด็กจำนวนมาก


โดย พล.ต. ภาณุพงษ์ พุทธาศรี ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เยี่ยมปลอบขวัญมอบขนมและเครื่องดื่มให้กับเด็กๆ ได้บรรเทาความหิวไปก่อน หลังจากนี้ก็จะได้หาทางในการช่วยเหลือ ทั้งเรื่องการเรียนการสอน ปรับสภาพจิตใจ ตลอดจนการติดตามความเป็นอยู่ครอบครัวของเด็กๆต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/dXxz8fggdEo

คุณอาจสนใจ

Related News