สังคม

สรุปภารกิจ Back home ส่งผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน - ส่งมอบเครื่องผลิตออกซิเจนต่อเนื่องให้ผู้ติดเชื้อ

โดย thichaphat_d

9 ส.ค. 2564

66 views

คืนวันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นคืนสุดท้ายของภารกิจ Back Home พาคนติดเชื้อโควิด-19 เข้าระบบ กลับไปรักษาที่บ้านเกิด ผ่านทางเพจเราต้อง ส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 จำนวน 18 คน ปลายทาง 8 จังหวัด


ภาคอีสาน 5 คน

1) จังหวัดเลย 2 คน

2) จังหวัดชัยภูมิ 1 คน

3) จังหวัดกาฬสินธุ์ 1 คน

4) จังหวัดบึงกาฬ 1 คน


ภาคกลาง-ภาคตะวันออก 5 คน

1) จังหวัดเพชรบูรณ์ 4 คน

2) จังหวัดสระแก้ว 1 คน


ภาคใต้ 8 คน

1) จังหวัด สงขลา 6 คน

2) จังหวัด พังงา 2 คน


โดยโครงการ BACK HOME จากไอเดีย นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า รพ.ขอนแก่น นำผู้ป่วยสีเขียวกลับสู่ภูมิลำเนาเพื่อเข้าสู่ระบบการรักษา อีกส่วนก็เป็นการช่วยผ่อนภาวะผู้ป่วยล้นในกทม. ได้ส่งผู้ป่วยโควิด 19 กลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิด ตั้งแต่ 5 กรกฎาคม- 6 สิงหาคม 2564 รวมระยะเวลา 34 วัน


เราต้องรอด 1,174 คน 237 เที่ยวรถ

อีจัน 1,236 คน 265 เที่ยวรถ

รวม 2,410 คน 502 เที่ยวรถ


เรื่องเล่าเช้านี้ร่วมกับเพจเราต้องรอด เพจอีจันกับมูลนิธิเพชรเกษม กรุงเทพฯ ทำภารกิจที่ต้องดำเนินการด้วยความรัดกุม ตามมาตรการควบคุมโรคเพราะเป็นการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อ เราเริ่มตั้งแต่ยังต้องตีรถยาวไปถึงปลายทาง ให้ผู้ป่วยใส่กางเกงผ้าอ้อมอนามัย กระทั่งช่วงหลังกรมทางหลวงอำนวยความสะดวกจัดจุดจอดให้พักเข้าห้องน้ำ


ขอบคุณเจ้าหน้าที่ของทั้งเราต้องรอด และอีจัน ทีมงานเบื้องหลังมีทั้งนักข่าว และพนักงานบริษัท (บางคนอยู่ร้านทำสูท บริษัทพีอาร์) เรียกว่าระดมกันมาช่วยประสานงานกับผู้ป่วยและรพ.ปลายทาง ซึ่งเป็นหลักสำคัญว่า ผู้ป่วยที่เราจะส่งกลับภูมิลำเนา ต้องมีรพ.ปลายทางรองรับเข้าระบบการรักษาตามมาตรการควบคุมโรค


ขอบคุณผู้ใหญ่และแฟนรายการของเราที่ส่งรถตู้เข้ามาช่วยในการเดินทาง รถที่ใช้ต้องมีการกั้นส่วนระหว่างคนขับกับห้องโดยสาร หลายท่านเอารถไปติดตั้งฉากกั้นเพิ่มเพื่อส่งมาให้โครงการBackHomeโดยเฉพาะ


ผู้สนับสนุนรถตู้ 

1.คุณตัน ภาสกรนที (จัดรถตู้ส่วนตัวแบบมีห้องน้ำในตัว มาให้เราพาผู้ป่วยกลับบ้านประเดิมเป็นคันแรก และส่งแท็กซี่ลอนดอนอีก 2 คันมาเสริมทีม)


2.คุณวิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด(มหาชน)(สนับสนุนรถตู้พร้อมส่งคนขับส่วนตัวมาอยู่กับเราตลอดโครงการ จัดหากางเกงผ้าอ้อมอนามัยให้ผู้ป่วยใช้ระหว่างเดินทาง)


3. คุณขจร เจียรวนนท์ (สนับสนุนรถตู้ 9 คัน พร้อมคนขับ น้ำมัน และค่าทางด่วน)


4. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ 9)สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สนับสนุนส่งผู้ป่วยโควิดในโซนภาคใต้ทั้งหมด)


5.บริษัท ไทยยานยนตร์ อินเตอร์เซลส์ จำกัด ( สนับสนุนรถตู้ Volkswagen 11 ที่นั่ง 2 คัน)


6.บริษัท โชว์ดีไซน์ไลท์ (ติดตั้งฉากกั้นเพื่อให้เราใช้งานส่งผู้ติดเชื้อโดยเฉพาะ)


7.บริษัท ภูเก็ต พลัส จำกัด (ติดตั้งฉากกั้น พร้อมตีรถตู้ขึ้นมาจากภูเก็ต มาเสริมทีม)


8.สถานเจริญพระกรรมฐานบ้านนิรวาณ 9.ทีมสิงห์อาสา


ทั้งหมดนี้ ยังยินดีที่จะสนับสนุนรถรับ-ส่ง ผู้ป่วยโควิด-19 ในโครงการ “Rapid X-Ray เอกซเรย์ปอด ช่วยรอดโควิด” โดยภาคประชาสังคมและมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว-สีเหลืองอ่อน ให้ได้เอกซเรย์ปอดในจุด Mobile X-Ray เพื่อวิเคราะห์ผล และจ่ายยาหากพบผลตรวจมีเชื้อลงปอด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/msCOX5JkRo4

คุณอาจสนใจ