สังคม

'เกรท วรินทร' นำทีมเพื่อนดารา มอบเครื่องผลิตออกซิเจน ให้มูลนิธิกระจกเงา

โดย thichaphat_d

29 ก.ค. 2564

295 views

ความคืบหน้าโครงการ BackHome ที่เรื่องเล่าเช้านี้ ร่วมกับเพจเราต้องรอด เพจเส้นด้าย เพจอีจัน และหมอแล็บแพนด้า ประสานส่งตัวผู้ป่วยโควิด-19 กลับไปรักษาตัวที่ รพ.บ้านเกิด อย่างต่อเนื่อง โดยผ่านทีมเพจเราต้องรอด 42 คน ปลายทางภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย


สำหรับคนที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ต้องการกลับไปรักษาที่บ้านเกิดแจ้งข้อมูลมาได้ ทั้งทางไลน์ BackHome มีทีมเพจเราต้องรอด ช่วยประสาน และแสกนคิวอาร์โค้ด ของเพจอีจัน หรือโทร 094-1971764


ขณะที่การเปิดบัญชีเรื่องเล่าเช้านี้ช่วยผู้ประสบภัยโควิด -19 ให้ผู้ที่สนใจช่วยเหลือสามารถบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาดิเอ็มควอเทียร์ บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 030-3-703839 พร้อมทั้งมีหน่วยงานและผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคอีกหลายราย ยอดบริจาคล่าสุด 29 ก.ค.64 อยู่ที่ 57,678,099 บาท


ทั้งนี้ทางโครงการได้นำไปจัดซื้อเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ที่จำเป็นในการรักษาผู้ป่วย มอบให้กับหลายโรงพยาบาล อาทิ เครื่องให้ออกซิเจนด้วยอัตราการไหลสูง, เครื่องผลิตออกซิเจน, เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว, ปรอทดิจิทัล


ขณะที่ เกรท วรินทร นำทีมเพื่อนนักแสดง ทั้ง อาเล็ก ธีรเดช , โบว์ เมลดา , เป๊ก เปรมณัช ไปมอบเครื่องผลิตออกซิเจนจำนวน 30 เครื่องให้กับมูลนิธิกระจกเงา โดยมีบอย ปกรณ์ , เจมส์ จิรายุ และครอบครัวของเกรท ร่วมสมทบทุนมอบด้วย


โดยเกรทเผยว่า ได้รับทราบข่าวจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ว่าทางมูลนิธิกระจกเงาต้องการเครื่องผลิตออกซิเจน สำหรับผู้ป่วยโควิดสีเหลือง ที่ยังนอนรอเตียงอยู่ที่บ้าน ตนเองจึงได้ติดต่อสอบถามไปยังมูลนิธิ และชักชวนเพื่อนๆ มาร่วมกันทำบุญกัน


ขณะที่ทางมูลนิธิกระจกเงา ก็บอกว่าตอนนี้ เครื่องผลิตออกซิเจนเป็นสิ่งที่จำเป็น และมีความต้องการเป็นอย่างมาก เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยต่อลมหายใจและยื้อชีวิตให้กับผู้ป่วยสีเหลืองที่รักษาตัวที่บ้าน ก่อนที่เตียงเข้ารักษาที่โรงพยาบาล และในสถานการณ์ที่มีคนติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวันแบบนี้ มีความต้องการเครื่องมือช่วยเหลือก็เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/D6PPZ4x3hhs

คุณอาจสนใจ

Related News