สังคม

ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกกลุ่มคลัสเตอร์นางงามมิสแกรนด์สมุทรสาคร 2021

โดย panisa_p

12 ก.ค. 2564

523 views

ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกกลุ่มคลัสเตอร์นางงามมิสแกรนด์สมุทรสาคร 2021 เข้าสอบปากคำ หลังพบฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค จัดกิจกรรมการประกวด จนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19


จากกรณีนายอนุชิต พิพิธกุล ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่แจ้งความร้องทุกข์ต่อผู้กำกับสถานีนครบาลมักกะสัน กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในการจัดงานประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร 2021 เมื่อวันที่ 26-27 มิ.ย. 64 ณ มิรินเธียร์เตอร์ RCA เขตห้วยขวาง โดยไม่ปฏิบัติตามแผนการจัดงานและมาตรการควบคุมโรคเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น


พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ได้ทำการเรียกพยาน ได้แก่ เจ้าหน้าที่เขตและเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรค มาสอบปากคำเกี่ยวกับกรณีการอนุญาตให้มีการจัดกิจกรรม ตลอดจนถึงการกระทำผิดเงื่อนไขดังกล่าว มาสอบปากคำแล้วจำนวนหนึ่งและเตรียมออกหมายเรียกเพิ่มเติม โดยแบ่งกลุ่มออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรกคือกลุ่มของผู้จัดงานและผู้ทำเรื่องขออนุญาต  กลุ่มที่ 2 คือนางงามผู้เข้าประกวด  กลุ่มที่ 3 ผู้ร่วมงาน และกลุ่มที่ 4 ผู้ถือใบอนุญาตการจัดงาน ในส่วนของ บุคคลที่ต้องออกหมายเรียกนั้นที่อยู่ระหว่างการรักษาตัว พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นการรักษาตัวและการกักตัว


ทั้งนี้ จะต้องมีการพิจารณาในส่วนของการขอใบอนุญาตจัดกิจกรรมด้วยว่ามีการปลอมแปลงขึ้นม่หรือไม่เพราะ ในขณะนั้นประกาศตามพรก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค มีการระบุไว้ชัดเจนว่าห้ามรวมกลุ่มทำกิจกรรมเกินกว่า 20 คน แต่การจัดกิจกรรมมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 20 คน ซึ่งไม่ตรงกับการยื่นขออนุญาต

คุณอาจสนใจ