สังคม

หญิงเมียนมาท้อง 6 เดือน ติดโควิดรอเตียง 6 วันอาการทรุด ประสานเรื่องเล่าแบ่งปัน รับความช่วยเหลือ

โดย thichaphat_d

30 มิ.ย. 2564

8 views

กรณีผู้ป่วยโควิด ที่รอเตียง ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากกลุ่มผู้ป่วยสีแดง สีเหลือง รอการรักษายังมีกลุ่มที่น่าเป็นห่วงคือ กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว เด็ก และหญิงตั้งครรภ์


เมื่อวานนี้ (29 มิ.ย.64) มีหญิงตั้งครรภ์ ชื่อนางสาว เอ เอ มน ชาวเมียนมา ได้แจ้งและขอความช่วยเหลือเข้ามาที่เพจ เรื่องเล่าแบ่งปัน ซึ่งเพจนี้เกิดขึ้นเพื่อช่วยเหลือ จัดส่งอาหารน้ำดื่มช่วยประชาชนที่เดือดร้อนจากโควิด แต่คุณ เอ เอ มน แจ้งทีมข่าวเข้ามาขอความช่วยเหลือว่า ติดโควิดและรอเตียงมานาน 6 วันแล้ว กลัวจะได้รับอันตรายกับลูกในท้อง เพราะเริ่มมีอาการทรุด ไอ หอบ เหนื่อย และท้องเสีย ถ่ายเหลววันละ 7-10 ครั้ง


ทีมข่าวลงพื้นที่พบว่า นางสาว เอ เอ มน อาศัยในห้องเช่ากับนายศักดิ์ สามี เล่าว่า ตนเองและภรรยา เป็นลูกจ้างบริษัททำความสะอาดเอกชนแห่งหนึ่ง ในแต่ละวันก็ทำงานแล้วกลับห้องพัก ซึ่งภรรยาไม่สบายและจะไปหาหมอตรวจครรภ์ตามหมอนัด จึงขอหยุดงานตั้งแต่วันที่15 มิถุนายน แต่วันที่ 22 มิถุนายน ภรรยามีไข้ จึงไปหาหมอ รพ.ราชวิถี ตามสิทธิประกันสังคม หมอก็ตรวจโควิด และให้ยาลดไข้กลับบ้าน


วันที่ 23 มิถุนายน รพ.โทรมาบอกว่า ติดเชื้อโควิด ให้รออยู่ห้อง แล้วรถจะมารับ ภรรยาก็รอ แต่ไม่มีใครติดต่อกลับมา และเริ่มอาการไม่ดี เพราะท้องเสียทุกวัน วันละ 7-10 ครั้ง น้ำก็ไม่มีกิน กินแค่น้ำอุ่น ประคองอาการไป มีไข้ก็เช็ดตัว และรอมานาน 6 วัน นับตั้งแต่วันที่รู้ผล จนเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ได้แจ้งขอความช่วยเหลือเข้ามาที่เพจเรื่องเล่าแบ่งปัน โดยไม่คิดว่าจะได้รับความช่วยเหลือ เพราะเป็นแรงงานข้ามชาติ แต่ไม่รู้จะไปขอความช่วยเหลือจากที่ไหน ด้วยความที่เป็นแรงงานข้ามชาติ


นายศักดิ์ ยังบอกว่า ไม่รู้ว่าภรรยาไปติดติดเชื้อมาจากที่ใด เพราะหยุดงานตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน โดยไม่ได้เดินทางไปที่ใดนอกจากไปตรวจครรภ์ที่โรงพยาบาลราชวิถีและกลับมาห้องพัก เพื่อนร่วมงานและสถานที่ทำงานก็ไม่พบผู้ติดเชื้อจึงไม่รู้ว่าติดเชื้อมาจากที่ใด


จากนั้นช่วงเย็น 17.00 น. รถของ รพ.ราชวิถี เข้ามารับตัวไปรักษาที่ รพ.สนามราชวิถี 2 รังสิต ผู้ป่วยขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่หน่วยงานที่เหลือ ซึ่งถ้านับตั้งแต่รู้ผล จนถึงรถพยาบาลมารับไปรักษา รอเตียงทั้งหมด 7 วัน หรือ 1 สัปดาห์เต็มๆ พอดี



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/XBkcrS8fUyc

คุณอาจสนใจ

Related News