สังคม

ฟังความ 2 ข้าง วินหัวร้อน บุกขึ้นรถเมล์ คว้ามีดจี้คอโชเฟอร์ ปมขับปาดหน้า

โดย thichaphat_d

18 มิ.ย. 2564

205 views

โลกออนไลน์แชร์คลิปวินหัวร้อน ขี่มอเตอร์ไซค์ไล่ตามรถเมล์ ก่อนวิ่งขึ้นรถชักมีดจี้คอคนขับรถเมล์ คาดว่าน่าจะมีเรื่องกันมาก่อน


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบนายบุญยืน ทองแผ่น คนขับรถเมล์ สาย 98 เล่าว่า ระหว่างขับรถเมล์มาจอดใกล้กลับวัดธาตุทอง และจะออกจากป้าย จังหวะนั้นมอเตอร์ไซค์คู่กรณีขี่ออกจากป้ายเช่นกัน ทำให้เกือบจะชนกัน คนขับ จยย.เสียหลักเล็กน้อย


ตนเห็นว่าชายคนดังกล่าวไม่ล้มหรือบาดเจ็บ จึงขับต่อไป ต่อมาวินมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าว ก็ขี่มาประกบขวาตนเอง และพยายามบอกให้จอด แต่ตนไม่อยากจะจอดเพราะกลัวมีเรื่อง ระหว่างที่ติดไฟแดง เห็นรถจักรยานยนต์ก็มาจอดด้านหน้า และลงจากรถรีบเดินมาขึ้นรถเมล์ตนเองทันที


จังหวะนั้นตนเองพยายามจะปิดประตู แต่ปิดไม่ทัน ทำให้วินมอเตอร์ไซค์ขึ้นมาบนรถ และมาต่อว่าตนเองว่าขับรถไม่ดี พร้อมกับใช้มือจับบริเวณคอ ตนเองก็ตกใจ แต่พยายามอธิบายว่าขับดีแล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้ตนคิดว่า วินมอเตอร์ไซค์ทำเกินกว่าเหตุ เพราะมีอาวุธมืดในมือ


ด้านนายบุญมั่น ขจรทรัพย์ วินมอเตอร์ไซค์ วัดใต้เบอร์ 28 ผู้ก่อเหตุ เล่าว่าช่วงเกิดเหตุกำลังจอดรถชิดซ้าย เพื่อทิ้งขยะ รถเมล์ขับมาอย่างรวดเร็ว ทำให้เฉี่ยวต้นแขนขวาเล็กน้อย และรถเกือบล้ม คนแถวนั้นที่เห็นเหตุการณ์ต่างตกใจ ตนพยายามขับตามรถเมล์ไป แล้วเรียกจอด เพื่อพูดคุย


แต่นอกจากรถเมล์จะไม่ยอมจอด ยังตะโกนกลับมาว่า "ไม่เหยียบตายก็บุญแล้ว" จึงโมโห เมื่อจนจอดที่แยกไฟแดง จึงตัดสินใจจะไปพูดคุย พร้อมหยิบมีดติดตัวลงไปด้วย เพราะเห็นว่าฝั่งรถเมล์มี 2 คน กลัวจะถูกรุมทำร้าย


หลังจากที่ขึ้นไปบนรถเมล์ ก็พูดคุยว่า วันหลังให้ขับดี ๆ แล้วก็ลงมา ยอมรับว่าใจร้อนเกินไป แต่ตั้งใจจะไปขู่เท่านั้น ไม่คิดว่าจะทำร้าย ตอนแรกคิดว่าจะเรียกค่าเสียหายด้วยเหมือนกัน


ส่วนเรื่องชักมีดขู่ และทำให้ตกใจ นายบุญมั่น บอกว่าต้องขอโทษด้วย ส่วนมีดที่ใช้ก่อเหตุก็ให้คนอื่นไปแล้ว ปกติเป็นคนพกมีดเป็นประจำ เพราะใช้สำหรับซ่อมรถบ้าง ตัดของบ้าง


นายบุญมั่น บอกว่า อยากให้เห็นใจรถเล็กบ้าง ไม่ควรขับปาดไป ปาดมา ควรมีน้ำใจให้เพื่อนร่วมทาง ถ้าเกิดเสียชีวิตไป ใครจะรับผิดชอบ


ด้านนายชัยรัตน์ พรสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ได้รับทราบกรณีวินมอเตอร์ไซค์ ขับขวางรถเมล์พร้อมถือมีดข่มขู่ด้วยด้วยคำหยาบคาย ซึ่งถูกเผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์แล้ว


โดยได้ตรวจสอบคลิปดังกล่าว พบว่า เป็นรถเมล์สาย 98 และมีรถจักรยานยนต์รับจ้าง วินวัดใต้ หมายเลขเสื้อเบอร์ 28 เดินขึ้นมาต่อว่าคนขับรถเมล์บนรถด้วยคำหยาบคาย จึงได้ประสานไปยังสำนักงานขนส่งเขตพื้นที่ 3 เพื่อดำเนินการเรียกตัวมาสอบข้อเท็จจริง ว่าได้กระทำการผิดกฎหมายหรือไม่ ก่อนจะพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/F3THFnbRvqA

คุณอาจสนใจ

Related News