สังคม

ศูนย์ฉีดวัคซีนดินเเดง ประกาศขอโทษออกไมค์ วัคซีนไม่เพียงพอ ฉีดกันจนเข็มสุดท้าย

โดย thichaphat_d

16 มิ.ย. 2564

645 views

บรรยากาศการฉีดวัคซีนให้ประชาชนใน กทม.ที่ลงทะเบียน ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่ต้นเดือน มิย. เมื่อวานนี้ ที่ศูนย์บริการสาธารณสุข ที่4 เขตดินเเดง กรุงเทพฯ ซึ่งให้บริการฉีดวัคซีนปูพรหมตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. -โดยเมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) การให้บริการวัคซีนที่ได้รับตามโควต้า 3.2 หมื่นโดส จากสำนักอนามัยครบเล้ว ตั้งเเต่วันนี้ (16 มิ.ย.) จะหยุดให้บริการขั่วคราว เพื่อรอการจัดสรรวัคซีนรอบใหม่ ที่จัดสรรให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง หลังจากที่ประสบปัญหาวัคซีนทิ้งช่วง ทำให้ไม่สามารถให้บริการประชาชนได้ต่อเนื่อง


ตลอดการให้บริการ เจ้าหน้าที่ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเป็นระยะ เเละเช็คจำนวนประชาชนที่มาเข้ารับบริการ พร้อมกล่าวขอโทษ ประชาชนบางส่วน ที่เดินทางมารอ แต่วัคซีนไม่เพียงพอให้บริการ เนื่องจากวันนี้มีวัคซีนเหลืออยู่ 2 พันกว่าโดส หากวัคซีนหมดอยู่ที่คิวของประชาชนคนไหน จะต้องขออภัยเป็นอย่างสูง


เจ้าหน้าที่ บอกว่า หากมีวัคซีนเข้ามาจะรีบเเจ้งประชาชนทราบ เเละยังไม่ทราบว่าจะได้รับการจัดสรรวัคซีนจากรัฐช่วงเวลาไหน


ขณะเดียวกันทางศูนย์ได้สำรรองวัคซีนสำหรับผู้ที่จะฉีดเข็ม 2 ขอให้มั่นใจว่าจะได้รับเข็มที่2 โดยจะเริ่มฉีดเข็มที่ 2 ให้กับประชาชนตั้งเเต่ 29 มิถุนายน


สำหรับศูนย์บริการสาธารณสุขที่ 4 ฉีดวัคซีนไปทั้งหมด 3.2 หมื่นโดส โดยกลุ่มเสี่ยง อยู่ในเขตดินแดง ห้วยขวาง เเต่มีประชาชนมาขอรับบริการจำนวนมาก


โดยพบข้อมูลจากกรุงเทพมหานคร ขณะนี้ยังมีผู้ในระบบหมอพร้อม 1.4 เเสนราย เเละ กรุงเทพร่วมใจ 1.7 แสนราย ยังมีกลุ่มเสี่ยง ผู้สูงอายุ ตกค้างกว่า 2.1 แสนราย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/d1ZQLTwpvK4

คุณอาจสนใจ

Related News