สังคม

พังงาเตรียมคลีน ไม่พบเชื้อ 14 วัน ดันมาเจอ 2 ผัวเมียจากคลัสเตอร์แคลคอมพ์

โดย thichaphat_d

1 มิ.ย. 2564

198 views

พังงา-ส่งตัวผู้ป่วยโควิด 2 รายสุดท้ายกลับบ้านแล้ว พร้อมกับปิดโรงพยาบาลสนามพังงา 1 แล้วหลังไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ มา 12 วันต่อเนื่อง และทางจังหวัดเตรียมจะประกาศเป็นพื้นที่สีขาวเมื่อไม่พบเชื้อครบ 14 วัน แต่เมื่อวานนี้ (31 พ.ค.) ดันตรวจพบเชื้อผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย ที่เดินทางมาจากจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่มีการระบาดอย่างรุนแรง กลับมาบ้านในพื้นที่ตำบลลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา


ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้สั่งการให้มีการสอบสวนโรคอย่างละเอียดว่าเดินทางเข้ามาในพื้นที่ได้อย่างไร หากมีการฝ่าฝืนประกาศของจังหวัดพังงา จะดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป


เบื้องต้นพบว่าผู้ป่วยทั้ง 2 ราย เป็นสามีภรรยากัน มีประวัติเคยทำงานในบริษัทแคลคอมพ์ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ซึ่งมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงพบผู้ป่วยหลายพันคน และมีการแพร่ระบาดออกไปพื้นที่อื่นหลายจังหวัด ทั้งคู่ได้ออกเดินทางมาจากจังหวัดเพชรบุรีด้วยรถจักรยานยนต์ เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม มาถึงพื้นที่ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง เมื่อช่วงค่ำวันเดียวกัน


ระหว่างทางได้โทรศัพท์แจ้งให้ญาติเตรียมที่พักไว้ให้แยกกักตัว แต่เมื่อมาถึงก็แจ้งญาติว่าภรรยามีอาการป่วยและเพลียมาก ส่วนสามีมีอาการป่วยเล็กน้อย


จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ พร้อมกับให้ดูอาการอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งผลตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสองคน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนไทม์ไลน์และหาผู้สัมผัสเสี่ยงอย่างละเอียดอยู่ ทั้งคู่มีอาการป่วย แต่ก็ยังเดินทางกลับมาบ้านในจังหวัดพังงา


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fq2_lBPGc1I

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โรงงานแคลคอมพ์ ,พังงา

คุณอาจสนใจ

Related News