สังคม

นายอำเภอเกาะพะงัน แจ้งความ 'พลอย เฌอมาลย์' ไม่กักตัว ฝืนคำสั่งจังหวัด ชี้ให้เป็นคดีตัวอย่าง

โดย thichaphat_d

13 พ.ค. 2564

499 views

สุราษฎร์ธานี-นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาะพะงัน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมโรคติดต่อ อำเภอเกาะพะงัน ได้นำหลักฐานเดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.เกาะพะงัน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ไลลา บุญยศักดิ์ หรือ พลอย เฌอมาลย์ นักแสดงสาวที่ติดเชื้อโควิด


โดยกล่าวหาว่า ไม่ได้ใช้มาตราการกักตัวอยู่ที่บ้านหรือสถานที่ ที่ห่างจากบุคคลอื่นเพื่อสังเกตุอาการ โฮมควอรันทีน ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี (เกาะพะงัน) หรือจนครบ 14 วัน และไม่สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ขณะที่ดาราสาวเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะสมุย และไปพักที่เกาะพะงัน หลายวัน กระทั่งดาราสาวเดินทางกลับกรุงเทพ และได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เผยไทม์ไลน์ ว่า ติดเชื้อโควิด-19 ต่อมาภายหลังเจ้าตัวยอมรับว่า ไม่ได้ทำการกักตัวตามมาตราการของจังหวัด


เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 ถึงวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่อง ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งไว้แล้วเพื่อเป็นหลักฐาน รับคำร้องทุกข์ไว้ทำการสอบสวนตามคดีอาญา251/64 เพื่อจะได้ดำเนินการ และติดตาม ผู้ถูกกลาวหามาดำเนนการสอบสวนเพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป


นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาะพะงัน เป็นผู้แจ้งกล่าวโทษด้วยตนเอง เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะที่ผลการตรวจยืนยันผู้สัมผัสใกล้ชิดดาราสาว เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 มีผู้สัมผัสใกล้ชิดจำนวน 3 ราย ผลการตรวจไม่พบเชื้อ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/JHxqp5-8AFQ

คุณอาจสนใจ

Related News