สังคม

ทร.แจง ทหารเรือร่วมพิธี 'หลวงปู่องค์ดำ' จริง - ล่าสุดเจ้าตัวหายล่องหน คนสนิทบอกไปธุดงค์ 7-8 ปี เดี๋ยวมาใหม่

โดย pichaya_s

22 เม.ย. 2564

765 views

ตามที่ได้ปรากฏข่าวว่ามีข้าราชการกองทัพเรือ หลายนาย แต่งเครื่องแบบสีขาว เข้าร่วมพิธีทางความเชื่อของหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล หรือหลวงปู่องค์ดำ ตามที่สื่อหลายสำนักได้นำเสนอไปนั้น


ล่าสุดกองทัพเรืออกมาชี้แจงระบุ รูปภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 21 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา โดยเป็น การจัดพิธีบวงสรวงรูปหล่อองค์จักรพรรดิพุทธะเทพสุริยะจักรวาล และพิธีอัญเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาสูง ณ ดินแดนปฏิบัติธรรมพุทธะธรรมชาติ ดงพญาเย็น จังหวัดนครราชสีมา


สำหรับการจัดพิธีดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเพื่อสร้างความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่ นอกจากข้าราชการทหารกลุ่มดังกล่าวแล้ว ยังมีพระสงฆ์และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมพิธีดังกล่าวด้วย


ส่วนข้าราชการที่ปรากฏในภาพ เป็นข้าราชการทหารเรือ ทั้งใน สังกัดกองทัพเรือและนอกกองทัพเรือ จริง สำหรับความเป็นมาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มข้าราชการและหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล นั้น เป็นกลุ่มเพื่อนที่มีจิตกุศลเกี่ยวกับการทำบุญ (สายบุญ)


ซึ่งมักจะเชิญชวนไปทำบุญด้วยกันเสมอๆ สำหรับการเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ เป็นการชักชวนจากเพื่อนในกลุ่มเพื่อนที่มีจิตศรัทธาแรงกล้าต่อหลวงปู่ดังกล่าว จึงได้ชักชวนเพื่อนๆ เข้าร่วมพิธีดังกล่าว โดยมีข้าราชการกองทัพเรือนายหนึ่ง ได้รู้จักกับหลวงปู่ฯ เจ้าสำนักคนนี้เมื่อปี 2563


ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดได้ชี้แจงทำความเข้าใจ และสั่งการให้ยุติกิจกรรมทั้งปวงไม่ไปข้องเกี่ยวกับสำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้อีกต่อไป เพราะจะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งแก่ตนเองและกองทัพฯ


นอกจากนี้ กองทัพเรือได้ให้หน่วยต่าง ๆ ชี้แจงกำลังพลให้เข้าใจ โดยให้ยึดตามหลักคำสอนของศาสนาที่ตนนับถือ แต่หากมีความนับถือเป็นการส่วนตัว ขอให้อย่าได้นำภาพลักษณ์ของกองทัพเข้าไปมีส่วนร่วม โดยเฉพาะการแต่งกายและการแสดงออกในที่สาธารณะหรือสื่อสังคมออนไลน์


ส่วนกรณีที่มีหญิงสาวอ้างว่าถูกหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ข่มขืนจนมีลูกสาว 1 คน ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่านางสอน (นามสมมติ) อายุ 31 ปี หญิงสาวที่อ้างตัวก่อนหน้านี้ ได้ออกปฏิเสธว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องจริง และไม่เคยรู้จักนายพุทธะ ส่วนลูกสาวอายุ 4 ขวบนั้น เป็นลูกที่เกิดกับสามีเก่า


ขณะที่นางสุคนธ์ อินโสภา ผญบ.หมู่ 2 กล่าวว่า ข่าวที่เกิดขึ้นมาว่า หลวงปู่องค์ดำได้ข่มขืนนางสอน (นามสมมติ) จนมีลูกสาว 1 คนนั้น ทำให้ตนรู้สึกตกใจมาก แต่ยังไม่เชื่อว่าจะเป็นความจริง เนื่องจากว่า หลวงปู่องค์ดำเป็นผู้ทรงศีลที่ปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด มีลูกศิษย์มาเคารพนับถือศรัทธาจำนวนมาก ตนจึงอยากขอให้นางสอน นำลูกสาว ไปตรวจดีเอ็นเอ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่า ดีเอ็นเอ


อย่างไรก็ตามทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้พยายามไปพบกับหลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวาล หรือ หลวงปู่องค์ดำ แต่ก็พบว่า นายพุทธะ หรือหลวงปู่นั้นหายตัวไปจากพื้นที่ ไร้การติดต่อ จาการสอบถามคนสนิท บอกว่า หลวงปู่จะเข้าป่าไปธุดงค์ และบำเพ็ญศีล เจริญสมาธิ 7-8ปี ก็จะออกมาใหม่ ซึ่งขอยืนยันว่า หลวงปู่ไม่ได้หลอกลวง หรือทำให้คนงมงาย แต่เป็นเพราะความเชื่อและศรัทธา


นอกจากนี้ยังพบว่า กระท่อมที่ นายพุทธะอาศัยอยู่นั้น พบจีวร ตาลปัตร อุปกรณ์ทำเครื่องรางของขลัง อุปกรณ์สักยันต์ อยู่ภายในกระท่อมนี้


จากการสอบถามนายบุญมี ผู้ใหญ่บ้าน ระบุว่า เป็นคนสั่งให้ชาวบ้านนำเสาคอนกรีต 3 ต้น ไปขวางทางเข้า-ออก เพราะหลังจากที่เป็นข่าวออกไป มีคนเดินทางมาที่ที่พักสงฆ์ เป็นจำนวนมาก ทั้งในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน ทำให้พลุกพล่าน จนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย


สำหรับเรื่องที่ดินที่พักสงฆ์ นั้น พบว่าเป็นที่ดินที่อยู่ในความรับผิดชอบของป่าไม้จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งยังไม่ได้มีการประสานมายังผู้นำชุมชนว่าจะดำเนินการแบบใด และ ยังไม่มีการแจ้งข้อหา หรือดำเนินการใดๆกับกรณีนี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/A0GHdaN3sbk


คุณอาจสนใจ

Related News