สังคม

ญาติยังตกใจ หนุ่มใหญ่ตรวจเจอหนอนในโพรงจมูกกว่า 100 ตัว คาดนอนไปทั่วจนแมลงวันเข้าไปไข่

โดย weerawit_c

15 เม.ย. 2564

2.8K views

ฉะเชิงเทรา - เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (14 เม.ย.) นายสมหมาย ชินนะหง ผุใหญ่บ้าน หมู่ที่ 12 บ้านทุ่งส่าย ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา นำทีม อสม.หมู่บ้านทุ่งส่าย เยี่ยมและสอบถามอาการ กรณีลุงนาย อุดม วัย 66 ปี ที่เป็นข่าวอยู่จากที่หมอโรงพยาบาลเมืองพุทธโสธรฉะเชิงเทรา ตรวจพบหนอนในโพรงจมูกจำนวนกว่าร้อยตัว


จากการสอบถาม นายสุริโย หอมสูคน อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยลุงนายอุดม ทราบว่า พ่อตาตนเอง คือนายสมหมาย หรือลุงนาย ติดเหล้าขาว ดื่มทุกวัน และเวลาเมาก็จะนอนไปทั่ว ไปทำงานรับจ้างตามไร่ ก็นอนตามไร่ อยู่บ้านก็นอนนอกบ้าน พอมาระยะสองสัปดาห์นี้ ลุงนาย บ่นปวดหัว เจ็บจมูก และทุกๆ 7 วัน และ ระยะหลังจะทุก 3 วัน จะมีเลือดปนน้ำหนองไหลออกมาจากจมูก ล่าสุดวันก่อนตนเองต้องพาไปตรวจที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบช่วงหัวค่ำ หมอที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบใช้อุปกรณ์เขี่ยไปในจมูกพร้อมเขี่ยออกมาเป็นหนอนเป็นๆ สีขาว ที่ชาวบ้านเรียกว่าหนอนปลาร้า


ต่อมาคุณหมอจึงทำเรื่องส่งตัวลุงนายในค่ำคืนนั้นทันที และพอไปถึงโรงพยาบาลเมืองพุทธโสธร คุณหมอทำการเอกเซเรย์ และผ่าตัดด่วนจนพบหนอนตัวเป็นๆ คือหนอนปลาร้าหลายร้อยตัว และทราบว่าขณะนี้พ่อตา อาการดีขึ้นแต่ยังเจ็บที่โพรงจมูก เวียนหัว


ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม คุณหมอพาย (นามสมมติ) เปิดเผยอาการล่าสุดของลงนายว่า คนไข้ยังบ่นปวดจมูก แต่ไม่ปวดหัว ด้านการรักษา ถือว่าเคสนี้เป็นคนไข้กรณีศึกษา เรียกว่า 1 ในล้าน และเป็นเคสแรก ตั้งแต่เป็นหมอรักษาคนไข้มา ซึ่งทางผู้บริหารโรงพยาบาลเมืองฯ ก็ตระหนัก และสั่งการดูแลคนไข้อย่างดี โดยคุณหมอเตรียมจะทำเอกเรย์ละเอียดต่อ ก่อนจะทำการส่ง MRI ชุดใหญ่ต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/SL4pk6HQ3ck


คุณอาจสนใจ

Related News