สังคม

สงกรานต์เหงาๆ พิษโควิดเล่นงาน เชียงใหม่-เชียงราย-สงขลา สุดเงียบ เหตุคนกักตัวอยู่บ้าน

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2564

88 views

เชียงใหม่-บรรยากาศงานเทศกาลสงกรานต์เชียงใหม่ ซึ่งปีนี้พบว่าบรรยากาศเงียบเหงามากกว่าทุกปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงขึ้น จึงจำเป็นต้องงดกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีหลายอย่าง ที่ต้องมีการรวมกลุ่มกันของคนจำนวนมาก


ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ กลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งตามปกติแล้วจะต้องมีพิธีทำบุญตักบาตร และขบวนฟ้อนเนื่องในวันครบรอบการก่อตั้งเมืองเชียงใหม่ซึ่งในปีนี้ครบ 725 ปี แต่ในปีนี้มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้จังหวัดเชียงใหม่ ต้องประกาศยกเลิกการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มกันของคนจำนวนมากทุกชนิด


ส่วนที่เชียงราย ใน อ.แม่สาย โดยเฉพาะตลาดสายลมจอย และตลาดดอยเวา ถือว่าเงียบเหงาอย่างมากนักท่องเที่ยวบางตา หรือแทบที่จะไม่มีนักท่องเที่ยวเลย ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นวันหยุด แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่เดินทางมา จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้แม่ค้าขาดรายได้


ตราด บรรยากาศการตกแต่งเจดีย์ทรายที่วัดต่างๆ ในเขตอำเภอเมืองตราด เป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่คึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เพราะประชาชนส่วนใหญ่เน้นกักตัวอยู่ที่บ้าน เช่นเดียวกับที่สงขลา เงียบเหงาร้านค้าขายสินค้ากันไม่ได้ 

แต่ที่หนองคาย ชาวหนองคาย 595 คน ศรัทธาสู้โควิด สวมหน้ากากอนามัย ฟ้อนบูชาถวายหลวงพ่อพระใส พระคู่เมืองหนองคาย ในงานมหาสงกรานต์อีสานหนองคาย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8WpiDikz1IM

คุณอาจสนใจ

Related News