สังคม

คลิปแสงไฟประหลาด ลอยวนเวียนหน้าโบสถ์วัดดังเมืองปราจีนฯ

โดย thichaphat_d

12 เม.ย. 2564

3.1K views

ปราจีนบุรี-ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า jack Sakda chantralak ได้มีการโพสต์คลิปกล้องวงจรปิดของวัดต้นโพธิ์ โดยภาพที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดเป็นภาพของแสงไฟประกลาด สีเขียว-ฟ้า นวล ลอยวนไปวนมา อยู่บริเวณซุ้มประตู และกำแพงวัด บางครั้งลอยลงมาที่พื้นถนน แม้ในบางครั้งจะมีรถขับมา แต่เจ้าแสงดังกล่าวก็ไม่ได้ลอยหายไปไหน ยังคงลอยขึ้นลงแบบนั้น


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่ ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสภ จ.ปราจีนบุรี โดยที่ปรากฏแสงไฟประหลาดนั้นอยู่ทางด้านฝั่งของบริเวณที่เป็นรั่วกำแพงซุ้มประตูที่กั้นของต้นโพธิ์ (ศรีมหาโพธิ์) ที่มีอายุมากกว่า 2,000 ปี ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามที่จะสอบถามข้อมูลจากเจ้าอาวาสวัดต้นโพธิ์ โดยท่านยังปฏิเสธการให้ข้อมูล


จากการสอบถามนางสาว วิราวรรณ ฟักมูล อายุ 37 ปี ชาวบ้านที่เห็นคลิป กล่าวว่า จากการสังเกตแล้วยังบอกไม่ถูกว่ามันคืออะไร ที่เห็นเหมือนกับมีขาเดินได้ อยู่ที่นี่มาหลายปีแล้วไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้ซักที เห็นแล้วรู้สึกแปลกๆ อาจะเป็นเหมือนดวงวิญญาณอะไรซักอย่าง หรืออาจจะเป็นแมลงก็เป็นได้ อยู่ที่ตามความเชื่อของคน


อย่างไรก็ตามชาวบ้านเชื่อว่า ถ้าเป็นสิ่งที่เห็นน่าจะเป็นสิ่งที่ดีๆ เพราะว่าอยู่บริเวณที่ชาวบ้านนับถือว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คือต้นโพธิ์ที่มีอายุมากที่สุดในประเทศ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OJ0PSwvqeOM

คุณอาจสนใจ

Related News