สังคม

เปิดศึกพระปลอมตีกับโยมใต้ทางด่วน ชาวบ้านสุดเอือม! ชี้ห่มเหลืองออกหากิน เช้าบิณฑบาต บ่ายก๊งเหล้า-ดมกาว

โดย pichaya_s

7 เม.ย. 2564

210 views

เปิดศึกพระกับโยม ตีกันใต้ทางด่วน ขว้างปาสิ่งของอาละวาดลั่น ชาวบ้านสุดเอือม! ชี้เป็นพระปลอมห่มเหลืองออกหากิน เช้าบิณฑบาต บ่ายก๊งเหล้า ดมกาว


ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ลงพื้นที่ จุดเกิดเหตุบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ใกล้กับสำนักงานป.ป.ส. พบว่าบริเวณใต้ทางด่วนยังมีเศษกระจกแตกกระจาย และข้าวของเครื้องใช้มุ้ง กระจัดกระจายเช่นกัน แต่ไม่พบพระสงฆ์และชายในคลิป


โดยจากสอบถาม นายสเถียร น้อยคำภา ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และเข้าไปห้าม อย่าสึก พระสงฆ์และโยม คุณสเถียรระบุว่า พระที่เห็นนั้นจริงๆ แล้วไม่ใช่พระจริง เพราะหากเป็นพระจริงต้องอยู่วัด และไม่ประพฤติเช่นนี้ แต่พระที่เห็นนั้นสำหรับตนมองว่าเป็นชายไทยใส่เครื่องแบบพระ พฤติกรรมคือ ตอนเช้าตรู่จะไปบิณฑบาตร และยืนรับบาตรที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส.พอได้ข้าวได้ซองปัจจัยมา ช่วงสาย ก็จะมานั่งกินกับพวกที่เป็นคนจร อยู่ที่สวนสาธารณะแห่งนี้ พอตกบ่าย ก็จะมีคนไปซื้อเหล้า ซื้อเบียร์ มาตั้งวงกินกัน เป็นประจำทุกวัน


และหากวันใดไม่มีปัจจัยเพียงพอจะซื้อเหล้า ก็จะเปลี่ยนจากกินเหล้า นำเงินไปซื้อกาวและสารระเหยมาดม ดมในสภาพสวมจีวรอยู่ เมื่อเมาก็จะนั่งและนอนอยู่ละแวกนี้กับพวกคนเร่ร่อน ชาวบ้านและตนสุดเอือมระอา เคยแจ้งตำรวจให้มาจับก็เคยจับไปแล้ว หายไประยะหนึ่งก็กลับมาอีก แรกๆก็แค่มั่วสุ่ม แต่พอหาเงินได้ก็จะไปซื้อจีวรมานุ่ง โกนหัว และออกหากิน


ทีมข่าวสำรวจในสวนสาธารณะนี้พบว่า มีมุ้งและขวดน้ำ ซองเครื่องปรุงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และร่องรอยการพักอาศัย แต่ไม่พบตัว พระสงฆ์และกลุ่มคนเร่ร่อนบริเวณจุดนี้อีกแล้ว


ชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ พอเห็นทีมข่าวลงพื้นที่ ก็เข้ามาขอความช่วนเหลือให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาแก้ปัญหานี้ เพราะกลุ่มคนเหล่านี้สร้างความเดือดร้อน ไม่ใช่แค่ตีกัน แต่ยังมีสิ่งของมีค่าของร้านค้า ต่างๆ แถวนี้หายเป็นประจำทุกวัน และก็ต้องทนกับพฤติกรรมกลุ่มคนเหล่านี้มานาน อยากให้เจ้าหน้าที่จัดการกลุ่มมารศาสนา ที่เอาจีวรพระมาใส่ทำมาหากิน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZMjUcgrmlyI


คุณอาจสนใจ

Related News