สังคม

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 1 เม.ย.64 ห้ามนักข่าวนั่งไขว่ห้างเข้าทำเนียบ-ไฟป่าภาคเหนือกลับมาวิกฤต-พนง.ร้านดังดึงหู นศ.

โดย thichaphat_d

1 เม.ย. 2564

386 views

-ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมา เปิดใจอีกครั้งทั้งน้ำตา ประกาศต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และประชาชนชาวเมียนมา ขอนานาชาติช่วยเหลือ อยากส่งเสียงไปถึงยูเอ็นว่ามีความสูญเสียเกิดขึ้นมากมาย ขอให้โปรดดำเนินการอย่างรวดเร็ว


ขณะที่สาวผู้ลี้ภัยชาวกะเหรี่ยงวัย 18 ปี หนีรอดถึงฝั่งไทย แต่ถูกสะเก็ดระเบิดจากการโจมตี ด้วยเครื่องบินของทหารเมียนมา เล่านาทีเฉียดตาย เผยฟื้นขึ้นมาสลดพบศพเด็กอายุไม่ถึง 10 ขวบตายต่อหน้าต่อตา


ด้านกะเหรี่ยง KNU เปิดฉากต่อสู้ทหารเมียนมา ทำทหารเสียชีวิต 11 ราย คาดกองกำลังต่างๆจะร่วมทำสงคราม บานปลายไปทั่วตะเข็บชายแดน ขณะที่ท่าทีนานาชาติ สหรัฐฯสั่งอพยพทูตออกจากเมียนมา ด้านญี่ปุ่นสั่งระงับความช่วยเหลือ หลังเหยื่อถูกสังหารพุ่ง 520 ศพ


-ไล่ออกแล้ว พนักงานร้านไวน์ชื่อดังย่านลาดกระบัง หลังทำร้ายร่างกายดึงหู กระชากแมสก์นักศึกษาที่มาสมัครทำงานพาร์ทไทม์ เหตุเพราะไม่พอใจที่คุยกันไม่รู้เรื่อง นศ.สาวงงถูกทำร้ายไม่มีเหตุผล ทั้งที่มาสัมภาษณ์งานตามนัด ล่าสุดเข้าแจ้งความเพราะต้องการภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน เพื่อยืนยันว่าเธอเป็นฝ่ายถูกกระทำ และไม่ได้เริ่มก่อน


-ลือสะพัด ทำเนียบรัฐบาลสั่งห้ามนักข่าวสาวนั่งไขว่ห้างเข้า เผยปมทำนายกฯ ฉุนเฉียว ตั้งข้อสงสัยอาจไม่ใช่แค่นั่งไขว้ห้างเพียงอย่างเดียว แต่อาจเกิดจากการตั้งคำถาม ในกรณีความขัดแย้งที่เมียนมา และท่าทีของรัฐบาลไทยต่อผู้ลี้ภัย พร้อมยิงคำถามตรงๆ กรณีการสลายการชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้า


-กกต.เผยเรื่องร้องเรียนทำผิดเลือกตั้งเทศบาลพุ่ง 392 เรื่อง พบกรณีใส่ร้ายมากถึง 130 เรื่อง ซื้อเสียง 43 เรื่อง ขณะที่ ลูกชายบิ๊กแจ๊ส ว่าที่นายกฯเทศมนตรีรังสิต โร่แจ้งตำรวจ หลังมีภาพวงจรปิด เห็นปลัดนครรังสิตพร้อมพวกรวม 5 คน ย่องเข้าห้องเก็บบัตรเลือกตั้ง ยกออกไป 3 หีบ ชี้ไม่มีใครทำแบบนี้


-ศาลอาญาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว 5 ผู้ต้องหา นำโดยเอกชัย หงส์กังวาน คดี ม.110 ชุมนุมใกล้และขัดขวางขบวนเสด็จ เมื่อ 14 ต.ค.วางหลักทรัพย์ 2-3 แสนบาท โดยไม่มีเงื่อนไขประกันตัว ทั้งหมดให้การปฏิเสธ พร้อมสู้คดี


-คำเตือนจาก ปอท. 1 เมษายน เล่น April Fool's Day หรือวันโกหก ตามธรรมเนียมฝรั่ง ระวังเข้าคุก หากทำคนเดือดร้อน อาจเข้าข่าย ความผิด พรบ.คอมฯ มีโทษทั้งจำและปรับ


-ไฟป่าทางเหนือกลับมาวิกฤตซ้ำ หลายจังหวัดต้องเผชิญกับค่าฝุ่นพุ่งสุงกลับมาเป็นสีแดง ที่ จ.เชียงราย ค่า AQI สูงสุดถึง 432 สาเหตุจากไฟป่าทั้งในประเทศและเพื่อนบ้าน ประกอบกับลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อน ทำให้การสะสมของฝุ่นละอองและหมอกควันมีมาก


-สธ.โต้ธนาธร ปมวัคซีนค้างสต็อก 1 ล้านโดส ไม่จริง ยันคิดแผนฉีดละเอียด วัคซีนล็อตล่าสุดที่เข้ามา 8 แสนโดสเพิ่งผ่านการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และเพิ่งมีการกระจายออกไปและจะเริ่มฉีดในวันที่ 1 เม.ย.นี้ มั่นใจฉีดได้ เดือนละ 10 ล้านโดส ระบุการคิดแผนวัคซีนของ สธ.มีรายละเอียด ไม่ได้นั่งมโนคิดไป


-เปิดภาพวินาทีพลุตะไลงานศพ พุ่งตกลงใส่หัวเด็กนักเรียนหญิงวัย 10 ปีเจ็บสาหัส พ่อแม่ยังทำใจไม่ได้ อาการลูกยังโคม่า คนจุดพลุติดต่อมาขอโทษแล้ว พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง แต่ก็อยากยกเลิกการจุดพลุตะไลในงานศพ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก


แพทย์เผยอาการสาหัสขั้นโคม่า สมองได้รับความกระทบกระเทือนมาก และก้านสมองไม่ทำงาน อาการขณะนี้อยู่ได้ด้วยยา และเครื่องช่วยหายใจ ซึ่งคณะแพทย์ต้องดูแลใกล้ชิดเรียกว่านาทีต่อนาที


-ครอบครัวสุดเศร้า น้องโอเควัย 12 ถูกฟ้าฝ่าเสียชีวิต ขณะซ้อมฟุตบอลกลางสายฝน สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อนเล่านาทีระทึก คาดสาเหตุจากหัวเข็มขัด คาดเป็นตัวชนวนล่อฟ้า ด้านนักวิชาการชี้ปัจจัยเกิดฟ้าผ่ากลางแจ้ง


-ผู้ปกครองแจ้งความเอาผิดครูภาษาไทย หลังตั้งกฎใครคุยในห้องให้เพื่อนต่อแถวรุมตบหน้าคนละ 3 ครั้งที่ รร.ใน จ.สงขลา มีภาพแก้มเด็กถูกตบเป็นรอยแดง เผยเด็กโดนกันทุกคน จนพฤติกรรมเด็กเปลี่ยนไปกลายเป็นเด็กเก็บตัว


-เป็นทุกอย่างให้แล้ว ตำรวจเชียงรายทำพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย หลังมีคนโทร 191 กว่า 200 ครั้ง ว่ามีคนทำคุณไสย มนต์ดำ และมีผีเข้ามาในบ้าน ขัดขืนไม่ยอมตรวจเช็คสภาพจิต ตำรวจจึงทำพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ จนทำให้หญิงคนดังกล่าวหายกลัว และขอบคุณตำรวจ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/r8ywvjM-Mts


แท็กที่เกี่ยวข้อง  เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง ,สรุปข่าว ,ฮานเลย์ ,มิสแกรนด์เมียนมา ,กะเหรี่ยง KNU ,ม็อบเมียนมา ,หลอกรับสมัครงาน ,ทำร้ายร่างกาย ,ไล่ออก ,นั่งไขว่ห้าง ,นักข่าว ,กกต ,เลือกตั้งท้องถิ่น ,ไฟป่าภาคเหนือ ,วัคซีนโควิด ,พลุตกใส่หัว ,พลุตะไล ,เพื่อนตบหน้า ,ร้านไวน์ ,เอกชัยหงส์กังวาน ,aprilfool'sday ,วันโกหก ,เด็กถูกฟ้าผ่า ,ฟ้าผ่าตาย ,คุณไสยมนต์ดำ

คุณอาจสนใจ

Related News