สังคม

น้องอยากเรียนด้วย! ครู-นร.แตกตื่น งูจงอางยาวกว่า 3 เมตร บุกห้องเรียน

โดย thichaphat_d

30 มี.ค. 2564

319 views

พิษณุโลก-ครูและนักเรียน โรงเรียนบ้านชมพู ต.ชมภู อ.เนินมะปราง แจ้งพบงูจงอางขนาดใหญ่ บุกเข้าไปในอาคารเรียน จึงประสานผู้เชี่ยวชาญด้านการจับสัตว์เลื้อยคลาน มูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม จุดเนินมะปราง พร้อมอุปกรณ์เข้าตรวจสอบ


จุดเกิดเหตุภายในห้องเรียนอาคาร 1 ชั้น ป.3 พบงูจงอาง ขนาดลำตัวใหญ่ ความยาวกว่า 3 เมตร กำลังเลื้อยไปมา อยู่บริเวณริมผนัง โดยมีคณะครู เจ้าหน้าที่ คอยกันนักเรียนออกมาจากห้องเรียนเพื่อความปลอดภัย หากงูจงอางหลุดมา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ไปถึงก็เข้าไปภายในห้องเรียน พบงูตัวดังกล่าวมีอาการตื่นตกใจ พยายามเลื้อยไปมา


เจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์ตอนงูจงอางตัวดังกล่าวเข้าไปจนมุมอยู่ภายในชั้นเอกสาร ท่ามกลางเสียงลุ้น ของนักเรียนและคณะครู จนกระทั่งสามารถคล้องคองูไว้ได้เป็นที่เรียบร้อย


ด้านครูประจำชั้น ป.3 ได้บอกว่า ช่วงเวลาที่พบงูนั้นเป็นช่วงที่เด็กนักเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติกันเรียบร้อยแล้ว กำลังทยอยเข้าห้องเรียน มีเด็กตะโกนร้องด้วยความตกใจว่างู จากนั้นก็กรี๊ดกัน แล้วก็วิ่งกรูกันออกมา ตนจึงรีบกันเด็กนักเรียนออกมาจากห้อง ให้เจ้าหน้าที่มาดู พอมองเห็นตัวก็พบว่าน่าจะเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ที่เชี่ยวชาญในด้านการจับงูดีกว่า เนื่องจากว่าเป็นงูจงอาง มีพิษร้ายแรง และมีขนาดตัวใหญ่ เกรงเรื่องความปลอดภัย หากคนไม่รู้วิธีการจับ อาจจะเกิดอันตรายได้


จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในการเร่งช่วยกันต้อนงูให้จนมุม ก่อนจะใช้อุปกรณ์จับงู คล้องที่หัวงูไว้ พบว่างูตัวดังกล่าวเป็นงูจงอาง ลำตัวใหญ่ ขนาดความยาวประมาณ 3 เมตร ก่อนจะนำใส่กระสอบปุ๋ย และนำไปปล่อยกลับคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/GUCffcw-OwI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับงู ,คลิปจับงู ,พิษณุโลก

คุณอาจสนใจ

Related News