สังคม

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 25 มี.ค.64 ชุมนุมแยกราชประสงค์-น้องล่า เหนียวไก่โดนจับ-จั๊กจั่นแจ้งความอดีต ผจก.

โดย thichaphat_d

25 มี.ค. 2564

511 views

-ม็อบแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ยุติตอน 3 ทุ่ม ไร้เหตุรุนแรง หลังปิดถนนบริเวณแยกราชประสงค์ ตะโกนลั่น ปล่อยเพื่อนเรา อ่านรายชื่อ 21 คนที่อยู่ในเรือนจำ พร้อมเรียกร้องขอความเป็นธรรม ขอสิทธิประกันตัว จับตาพรุ่งนี้ยังมีเพื่อนเราอีก 12 คน จะไปรายงานตัว ตามหมายเรียกจากการชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี


-นักศึกษาโต้กลับเทอาหารหมาหน้า ม.เชียงใหม่ หลังมหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ย้ำ ผู้บริหารคณะวิจิตรศิลป์กระทำโดยชอบ จากกรณีคลิปข้อพิพาทการเก็บผลงานของนักศึกษา ชี้มีกลุ่มบุคคลเข้ามาใช้สถานที่บริเวณหอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยไม่ได้รับอนุญาต และการกระทำที่ไม่เหมาะสม พบธงชาติมีการดัดแปลง และมีข้อความที่ไม่เหมาะสม ขณะที่นักศึกษาภายในคณะยังคงมาเรียนและส่งงานตามปกติ ยืนยันว่าไม่มีการรวมกลุ่มประกอบกิจกรรมเสียดสีทางการเมืองภายในคณะ 


-นายกฯเตรียมนำ 4 รัฐมนตรีใหม่ ถวายสัตย์ปฏิญาณ 27 มี.ค.นี้ ขอประเมินผลงานทุก 3 เดือน ไม่ดีก็ปรับเปลี่ยนใหม่ พร้อมปกป้อง ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาฯ ที่ถูกมองขาดประสบการณ์ด้านการศึกษา นายกฯชี้การทำงานมีหลายด้าน หลายระดับ ยืนยันเน้นนโยบาย


พร้อมกันนี้นายกฯยอมรับ กองข้าวสาร 700 กระสอบที่ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นข้าวสารที่เมียนมาสั่งมาจากไทย แจง ชายแดนค้าขายเป็นปกติทุกช่องทาง เขาปิดจนเขาเปิดไปหมดแล้ว คนที่ได้รับประโยชน์ตรงนี้คือภาคธุรกิจ เอกชน ประชาชน ที่เขาต้องกินต้องใช้ และชายแดนมันติดกัน เศรษฐกิจมันก็พ่วงกันอยู่ เข้าใจหรือไม่ ฉุนสื่ออย่าทำเรื่องให้เป็นเรื่อง


-เปิดคลัสเตอร์โรงงานทำขนมบางขุนเทียน ติดแล้ว 17 ราย เป็นชาวไทย 3 ราย เมียนมา 14 ราย พบคนเข้าออกตลอดเวลา โรงงานหละหลวมมาตรการป้องกันโรค และบ้านพักอาศัยรวมกันกว่า 70 คน ขณะที่มีการย้ายผู้ต้องกักติดโควิด 100 คน เข้า รพ.สนาม สตม.บางเขนแล้ว คุมเข้ม 14 วัน ก่อนผลักดันกลับประเทศ อนุทินยืนยัน รพ.สนามมีความปลอดภัย สถานที่แห่งนี้ถือว่ามิดชิด ห่างจากเขตชุมชน


-แม่เด็ก 9 ขวบถูกรุ่นพี่ใช้ซีม่าราดตัวเจ็บสาหัส เตรียมแจ้งความเอาผิด จี้ รร.รับผิดชอบ ยังติดใจใครเป็นคนทำ ทำทำไม และเบิกยาซีม่าทีละ 6 ขวดได้อย่างไร ทำไมครูไม่นำส่ง รพ. ด้าน ผอ.พร้อมคณะครู ได้ไปเยี่ยมอาการเด็ก พร้อมดูแลค่ารักษาพยาบาล และได้ตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว ยืนยันเด็กไม่มีปัญหาถึงขั้นทำร้ายกัน


-จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ควงเค วัฒนา ว่าที่เจ้าบ่าว เข้าแจ้งความเอาผิด อดีตผู้จัดการส่วนตัว พ่วงอดีตเพื่อนรักนักแสดงสาว และพวกรวม 4 คน เปิดแชทอดีตผู้จัดการ โจมตีว่าที่เจ้าบ่าว ใส่ร้ายจนทำให้ธุรกิจได้รับความเสียหาย เบื้องต้นไม่ขอไกล่เกลี่ย และเตรียมเรียกค่าเสียหายทั้งหมดรวมกว่า 10 ล้านบาท ขณะที่เพื่อนในวงการ เช่น หนุ่ม กรรชัย , ปุ๋ม ปนัดดา , หนิง ปณิตา เข้าร่วมเป็นพยาน


-น้องล่า เหนียวไก่ ที่เคยโด่งดังจากคลิปตามหาเหนียวไก่หาย เมื่อปี 2551 ซึ่งหลายคนคงจำได้ กลับมาเป็นข่าวถูกรวบพร้อมแฟนหนุ่ม ในบ้านพักที่ จ.สตูล ขณะที่ทั้งคู่ ยังอยู่ในอาการคล้ายมึนเมา ตร.ยึดของกลางยาบ้า ตรวจฉ่เป็นสีม่วง แม่เผยลูกซึมเศร้าจนหันมาพึ่งยาเสพติด


-สุดห้าว วันรุ่นตีกันในผับดังเมืองเพชรบุรีราวกะถ่ายหนัง มีการใช้สิ่งของขว้างปาใส่กันอย่างอย่าชุลมุน ท่ามกลางเสียงร้องด้วยความตกใจของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ บรรดานักเที่ยวต่างพากันวิ่งหนีกันโกลาหล ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือการดำเนินคดี


-บุกจับหมอกระเป๋าตระเวนเสริมความงามเถื่อนตามบ้าน และบุกจับคลินิกเสริมความงาม 3 แห่งที่ไม่ได้มาตรฐาน ในพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล ยาและเครื่องมือไม่ได้มาตรฐาน อันตรายถึงชีวิต


-กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันหลังเที่ยวสถานบันเทิง แล้วมีการขับรถชน และทับคู่กรณีจนเสียชีวิต 1 คน วงจรปิดจับชัด ล่าสุดคนขับกระบะมอบตัวแล้ว แต่ปฏิเสธ อ้างต้องการหนีเอาตัวรอด จนไปชนคู่กรณี แต่ที่เหมือนทับซ้ำ เพราะรถเป็นรถ 6 เกียร์ ด้วยความรีบจึงเข้าเกียร์ผิด ไม่มีเจตนาทำให้เสียชีวิต



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qthtGhB_a4w

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง ,สรุปข่าว ,แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ,นัดชุมนุม ,แยกราชประสงค์ ,ปล่อยเพื่อนเรา ,วิจิตรศิลป์ มช. ,มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ,รัฐมนตรีใหม่ ,เฝ้าถวายสัตย์ ,คลัสเตอร์โควิด ,โรงพยาบาลสนาม ,ใช้ยาซีม่าราดตัว ,รุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้อง ,จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ,อดีตผู้จัดการจั๊กจั่น ,น้องล่าเหนียวไก่ ,ยกพวกตีกัน ,หมอกระเป๋า ,โรงงานทำขนมบางขุนเทียน ,ซีม่า ,ตีกันในผับ

คุณอาจสนใจ

Related News