สังคม

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 22 มี.ค.64 พายุฤดูร้อนถล่มพัทยาน้อย-จับผู้ชุมนุมกลุ่ม REDEM-ตร.ยิงเมียคาโรงพัก

โดย thichaphat_d

22 มี.ค. 2564

352 views

-นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ แพขายอาหารที่มีมากกว่า 30 เจ้าในอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิรินธร อ.สิรินธร หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า พัทยาน้อย จังหวัดอุบลราชธานี จนเกิดความโกลาหล แรงลมพัดเอาทั้งเรือและสิ่งของขึ้นไปบนแพกระจาย คลื่นสูงกว่า 50 ซม. หน่วยกู้ภัยต้องเข้าช่วยพาคนขึ้นมาบนบกได้อย่างปลอดภัย


-ม็อบ 20 มี.ค. ผู้ชุมนุมกลุ่ม REDEM ถูกจับ 20 ราย โดนแจ้ง 6 ข้อหา มี 2 เยาวชนวัย 14-15 ปี โดน ม.112 จากการเผาพระบรมฉายาลักษณ์ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.แถลงสรุปแจงยิบ ตำรวจเป็นฝ่ายตั้งรับจากการใช้ความรุนแรงของกลุ่มผู้ชุมนุมเอง ไม่ว่าจะเป็นการทำร้ายเจ้าหน้าที่โดยใช้ไม้ แผงเหล็ก วัตถุระเบิด คาดเป็นระเบิดปิงปอง การทำลายทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ทุบตีรถตู้ของทางราชการ


มีการเผาพระบรมฉายาลักษณ์ พ่นสีและการลากตู้คอนเทนเนอร์ ใช้คีมตัดรั้วลวดหนาม ขว้างปาก้อนหิน เผาวัตถุบนพื้นถนน ซึ่งไม่เป็นไปตามเจตนาของการชุมนุมโดยสงบ พร้อมโชว์ภาพชายสวมเสื้อลายสก็อต พร้อมระบุฝากนักสืบโซเชียลให้ช่วยตามหาตัวบุคคล ชี้เป้าเป็นผู้ขว้างระเบิดใส่ตำรวจจำนวนหลายลูก


-ม็อบกลุ่มราษฎร 21 มีนา จัดแฟลชม็อบยืนชู 3 นิ้ว ร้องเพลงชาติ หลายจุด บนสถานีบีทีเอสที่ต่างๆ ทั้งบนสกายวอล์ก ขณะที่บริเวณหน้าหอศิลป์ ซึ่งมีกลุ่มปกป้องสถาบันทำกิจกรรม มีการเผชิญหน้าเดือดชายชู 3 นิ้ว หนึ่งในผู้ชุมนุมกลุ่มปกป้องสถาบันไม่พอใจ สาดกาแฟเย็นใส่หน้า


-ศบค.แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 90 ราย กทม.เจอคลัสเตอร์ใหม่โรงงานพระราม 2 ติดเชื้อแล้ว 30 คน ส่วนคลัสเตอร์แคมป์คนงานสมุทรปราการ 17 ราย ส่วนใหญ่ไม่มีอาการ จับตาพิเศษ กลุ่มเสี่ยงสูงที่หอพักบางแค มีความเชื่อมโยงกับตลาดย่านบางแคหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบสายพันธุ์


-กะเหรี่ยง เคเอ็นยู แถลงการณ์ค้าน บุคคล-กลุ่มบุคคล ส่งเสบียงให้ทหารพม่า ประกาศไม่รับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้นกับกลุ่มที่พยายามดำเนินการแทนเผด็จการทหารพม่า ขณะที่ชาวเมียนมาเมืองชลไม่ทน! รวมตัวมากว่าครึ่งร้อย ฮือปิดซอยรุมประชาทัณฑ์ หนุ่มแรงงานชาติเดียวกัน แค้นจัดหลังไลฟ์ด่าว่าพวกบริจาคเงินให้ประชาชนชาวเมียนมาที่กำลังออกมาประท้วงรัฐบาลว่าโง่ รวมทั้งสมน้ำหน้าผู้ประท้วงที่เสียชีวิต และด่าทอนางอองซานซูจี


-สทนช. เข็นร่างกฏหมายน้ำเข้า ครม. ทำนาปรังรอบ 2-3 ต้องจ่ายค่าน้ำ หากมีที่ดินเกิน 66 ไร่ ยันการเก็บค่าน้ำไม่ได้ทำเพื่อวัตถุประสงค์เชิงพาณิชย์ โดยจะมีการเก็บในอัตราที่แตกต่างกัน


-ผู้กองสุดโหด ทะเลาะเมีย ชักปืนยิงบาดเจ็บ หนีตายขึ้นโรงพักทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ตามยิงซ้ำจนล้ม ก่อนจ่อขมับตัวเองลั่นไกต่อหน้าสิบเวร ตายระหว่างนำส่ง รพ. ส่วนเมียอาการสาหัส


-สิบตำรวจโทให้การภาคเสธ ถ้ำมองแอบถ่ายดาราสาว หมิว สิริลภัส ในห้องน้ำปั๊ม พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย เผยจะแอบถ่ายจริงหรือไม่ต้องสอบสวนเพิ่ม นำมือถือส่งตรวจนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนรถตำรวจพบว่ายืมมาจากทางราชการเพื่อส่งเสบียง ยืนยันหากพบว่า ตำรวจนายนี้กระทำผิดก็ต้องดำเนินคดีทั้งทางอาญาและทางวินัย และหากศาลมีคำพิภากษาลงโทษจำคุกก็ต้องถูกไล่ออกจากราชการ


-ลูกสาวร้องสื่อ หญิงม่ายกับพวกรุมทำร้ายแม่วัย 39 อย่างทารุณ จับแก้ผ้าทุบตีคาห้องพักรีสอร์ทจนกะโหลกร้าว ใช้ด้ามไม้กวาดแทงอวัยวะเพศติดเชื้อรุนแรงโคม่า ถ่ายคลิปโพสต์ประจานในโซเชียล เผยมาจากความแค้นเรื่องชู้สาว ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู แพทย์บอกให้ญาติทำใจเพราะมีการติดเชื้อรุนแรง ส่วนเรื่องคดีแจ้งความไว้ที่ สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช จนถึงตอนนี้ผ่านมา 1 เดือนแล้วยังไม่มีความคืบหน้า


-เร่งล่าไอ้ป๊ะ อุดรธานี หนุ่มคลั่งบุกเข้าโรงเรียนหวังจะเผาและขู่ทำร้ายครู ก่อนผู้ใหญ่บ้านเข้าไปห้าม ถูกไม้ฟาดหัวล้มลงกองกับพื้นกระหน่ำแทงคอซ้ำอาการสาหัส ขโมยรถจยย.ชาวบ้านหลบหนี ชาวบ้านผวากลัวจะกลับมาทำร้ายคนในหมู่บ้าน อยากจะให้ตร.ตามจับให้ได้และขังคุกให้นานที่สุด


-สาวป่วยจิตทำร้ายแม่เลือดกบปาก อ้างเครียดแม่ชวนทะเลาะ ปมป้อนข้าวหลาน เหตุเกิดที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช แม่เผยลูกสาวมีอาการป่วยทางจิต แต่ไม่ยอมกินยา จึงเกิดอาการฉุนเฉียวบ่อยครั้ง หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุและเกลี่ยกล่อม แต่สุดท้ายไม่เป็นผล ต้องแยกแม่ไปอยู่อีกบ้านหนึ่ง


-ดราม่าเดือดวงการนางงาม ชุดประจำชาติปลากัดของมิสแกรนด์ลาว และปลากัดไทยของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ที่จะประกวด Miss Universe ช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 ที่สหรัฐอเมริกา ชาวเน็ตข้องใจใคร Copy ใคร



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9yE4-MSb9Bk


คุณอาจสนใจ

Related News