สังคม

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 17 มี.ค.64 นายกฯฉีดวัคซีนโควิดแล้ว-รวบไอ้หื่นข่มขืนยายพิการ-ดราม่ายึดแมวของกลางคดียาเสพติด

โดย thichaphat_d

17 มี.ค. 2564

231 views

-นายกฯนำ ครม.ปักเข็มแรกวัคซีนแอสตราเซเนกาแล้ว โดยมีหมอยง เป็นคนลงเข็มประวัติศาสตร์ หลังฉีดทุกคนปกติดี ไม่มีอาการข้างเคียง สำหรับวัคซีนเข็มที่ 2 ของ พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดฉีด 25 พฤษภาคม 2564


สำหรับรัฐมนตรีที่ฉีดวัคซีนวันนี้มี 17 คน โดยมีทั้งคนที่รับวัคซีนของแอสตราเซเนกา เนื่องจากมีอายุเกิน 59 ปี อาทิ นายกรัฐมนตรี / พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา นอกจากนี้ยังมีรัฐมนตรีที่ได้รับวัคซีนซิโนแวคเนื่องจากอายุไม่ถึง 59 ปี เช่น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ / นายวราวุธ ศิลปอาชา


และมีรัฐมนตรี 12 คนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน เช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ / นายวิษณุ เครืองาม / ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รวมถึงนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่ให้เหตุผลว่ากำลังเตรียมความพร้อมร่างกายให้สมบูรณ์ในการมีบุตร จึงเกรงว่าจะมีปัญหากับสุขภาพ


-โซเชียลเป็นเหตุ ทำลูกศิษย์ 2 สำนักยกพวกตีกัน พวกหนึ่งมาจากสำนักสักยันต์ชื่อดังย่านจรัญสนิทวงศ์ ยกพวกนับร้อยตะลุมบอนศิษย์ต่างสำนัก กลางพิธีไหว้ครูที่อยุธยา เจ็บหนัก 8 คนสถานที่จัดงานพังยับ ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท


-เดินหน้าประชุมรัฐสภาต่อวันนี้ พิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประธานรัฐสภา นายชวน หลีกภัย เผยจะลงมติวาระ 3 ได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมวันนี้ เนื่องจากมีความเห็นที่แตกต่างกันหลายฝ่าย ทั้งนี้มีรายงานว่า รัฐสภาจะเดินหน้าให้การประชุมเกิดขึ้นตามกฏหมาย แต่จะไม่มีการลงมติเพื่อรอเวลาในการทำประชามติ ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญก่อน


ด้านนายกฯยืนยันว่า รัฐบาลมีเจตนารมณ์ที่มุ่งมั่นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนจะแก้อย่างไรก็ไปหาวิธิการมา อย่าอ้างว่าตนเองมีคำสั่งไม่ให้แก้รัฐธรรมนูญ เพราะไม่สามารถสั่งใครได้อยู่แล้ว


-พลังประชารัฐชื่นมื่น สมาชิกปรบมือกันลั่นห้อง ยินดีว่าที่ 2 รมต.ป้ายแดง ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้วขณะที่ พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคหลุดปาก ชัยวุฒิได้โควต้ารมต. เพราะการศึกษาดี จบวิศวะ จุฬา ย้อนสื่อกลับจบราชภัฏหรอ กลายเป็นดราม่า ก่อนต้องแก้ตัว บอกจบที่ไหน ก็มีความสามารถเหมือนกัน ปัดสนิท ตรีนุช บอกเทียนทอง รู้จักคนเดียวแค่ ป๋าเหนาะ


-ศาลนัดไต่สวนปมจดหมายของทนายอานนท์ วันนี้ พร้อมออกหมายเรียกผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยข้อความจดหมาย กล่าวหามีเจ้าหน้าที่พยายามนำตัวผู้ต้องหากลุ่มคณะราษฎรออกจากเรือนจำกลางดึก อ้างเอาตัวไปตรวจโควิด  ซึ่งผิดปกติวิสัย จึงเกรงว่าจะได้รับอันตรายแก่ชีวิต


ด้านเลขา รมว.ยุติธรรม นำคลิปวีดีโอที่เจ้าหน้าที่เรือนจำ บันทึกภาพและเสียงระหว่างการเข้าพบแกนนำกลางดึก ยืนยัน เป็นการดำเนินการตามปกติ โดยทางเรือนจำได้มีการเพิ่มมาตรการเข้มป้องกันโควิดหลังมีคลัสเตอร์วิดบางแคจึงเข้าตรวจสอบกลางดึก เพราะการเข้าตรวจช่วงกลางวัน จะเกิดความยุ่งยากกว่า แต่เมื่อไม่อยากตรวจก็เป็นสิทธิที่ทำได้ ยืนยันไม่มีการใช้กำลังทำร้ายร่างกาย อีกทั้งยุคสมัยนี้ ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะทุกเรือนจำมีการบันทึกภาพวงจรปิดไว้

-ภาคีSaveบางกลอย ประกาศยกระดับการชุมนุม จวกนายกฯตระบัดสัตย์ หลังนายกฯให้สัมภาษณ์ ชาวบ้านไม่มีสิทธิกลับใจแผ่นดิน ชี้มันจะแก้กันด้วยปากต่อปากไม่ได้ หลายอย่างต้องมีกลไก กระบวนการและกฎหมาย สร้างความเข้าใจ ยืนยันรัฐบาลรับทราบความเดือดร้อนและจะนำไปสู่การพิจารณาแก้ปัญหาเป็นขั้นเป็นตอน


-ในหลวงทรงรับ ปลาวาฬ-วรสิทธิ อิสสระ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ หลังประสบอุบัติเหตุ โดยผู้ว่าฯภูเก็ตได้นำของพระราชทานเยี่ยมมามอบให้ พร้อมแจ้งว่า ทรงรับปลาวาฬ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ โดยปลาวาฬ ตื่นขึ้นมารับทราบ ยิ้ม และพยักหน้าหลายครั้ง หลังจากทราบข่าว ขณะที่อาการบาดเจ็บดีขึ้นตามลำดับหายใจได้เองมากขึ้นคาดว่าภายในสัปดาห์นี้น่าจะเอาเครื่องช่วยหายใจออกได้


-ตร.ชี้คดีปาดคอนักศึกษาปี 2 หมกป่าหญ้าข้างทาง จ.ปทุมธานี ส่อเป็นการฆ่าตัวตาย โดยเกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ภาพวงจรปิดที่บันทึกได้ไม่มีใครเดินตามผู้ตาย ด้านพ่อแม่ไม่เชื่อลูกชายฆ่าตัวเองตายมั่นใจลูกชายถูกฆาตกรรม เพื่อนเผยช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ผู้ตายไม่ได้ไปเรียน อาจจะมีเรื่องที่เครียดและกดดัน ที่กำลังจะเรียนจบปีนี้ แต่ลงทะเบียนเรียนไม่ทัน ทำให้อาจจะจบไม่พร้อมเพื่อน และอาจเป็นชนวนเหตุให้คิดสั้น


-รวบแล้ว ไอ้โอ๋ ข่มขืนยายพิการวัย 79 ปี ขณะมาปฎิบัติธรรมภายในสำนักสงฆ์วัดป่าบ้านหนองโน จ.ขอนแก่น โดยจับได้ในกระท่อมนาห่างจากที่ปฏิบัติธรรม 2 กม. เจ้าตัวอ้างก่อนเกิดเหตุได้ดื่มสุราและเสพยาบ้าด้วย 2 เม็ด ทำให้มีอารมณ์


-ดราม่าเดือด ยึดแมวของกลางคดียาเสพติด เครือข่ายกุ๊ก ระยอง เจ้าของโพสต์ขอความเป็นธรรม จะยึดอะไรก็ยึดไป แมวไม่เกี่ยว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยึดหลักมนุษยธรรม ด้าน เลขาป.ป.ส. แจง ยังไม่ได้ขายทอดตลาดทันที ให้เวลาเจ้าของชี้แจง พร้อมดูแลสุขภาพแมวอย่างดี


-พ่อค้าขายผลไม้โดนชาย 3 คนบุกรุมทำร้ายถึงร้านที่ชลบุรี สาเหตุไม่พอใจขายถูกกว่า อยากให้คู่กรณีออกมารับผิดชอบตร.เตรียมติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/W7rp5q4yVNg


แท็กที่เกี่ยวข้อง  เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง ,สรุปข่าว ,นายกฉีดวัคซีน ,แอสตราเซเนกา ,วัคซีนแอสตราเซเนกา ,หมอยง ,สำนักสักยันต์ ,ยกพวกตีกัน ,แก้รัฐธรรมนูญ ,พรรคพลังประชารัฐ ,อานนท์นำภา ,ภาคีsaveบางกลอย ,ไฮโซปลาวาฬ ,วรสิทธิ์ อิสสระ ,ฆ่าปาดคอ ,ข่มขืนยาย ,รัฐมนตรีใหม่ ,ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ,ตรีนุช เทียนทอง ,รัฐมนตรีใหม่ ,แมวของกลาง

คุณอาจสนใจ

Related News