สังคม

จ่อเพิ่มค่าปรับคนไร้สำนึก หลังหนุ่มรถหรู จอดช่องคนพิการ โดนปรับแค่ 500.-

โดย thichaphat_d

12 มี.ค. 2564

407 views

สมุทรปราการ-ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในอาคารจอดรถโซน 3 ชั้น 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่บันทึกภาพเหตุการณ์เมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 14.30 น.ของวันที่ 8 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา เป็นภาพรถสปอร์ตหรู ฟอร์ดมัสแตง สีเหลืองออกส้ม ได้ขับรถหรูคันดังกล่าวขึ้นมาจอดในช่องจอดรถคนพิการ


โดยคนขับเป็นชายหนุ่มวัยกลางคน ไม่ได้มีลักษณะของคนพิการแต่อย่างใด ได้เดินลงมาจากรถและเลื่อนเหล็กกั้นช่องจอดรถคนพิการก่อนถอยหลังรถเข้าไปจอดหน้าตาเฉย โดยไม่ฟังคำ รปภ.ที่ดูแลอาคารจอดรถดังกล่าว ที่ได้เดินเข้ามาชี้แจง เจ้าหน้าที่จึงนำอุปกรณ์มาทำการล็อกล้อเอาไว้ พร้อมทำหนังสือมาแปะอยู่หน้ากระจกว่าได้ละเมิดจอดรถในที่จอดรถคนพิการ ให้ติดต่อทางเจ้าหน้าที่ก่อนนำรถออกไป


นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฎิบัติการ 1) เผยว่า สำหรับพื้นที่จอดรถคนพิการในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เราในฐานะเจ้าหน้าที่ก็ทราบในทางกฎหมายว่าไม่สามารถดำเนินการอะไรได้มากกว่าค่าปรับ ซึ่งมันก็น้อยนิดมากสำหรับท่านที่มีฐานะ อย่างเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทางชายคนดังกล่าวก็มาเสียค่าปรับไปจำนวน 500 บาท ก่อนที่จะเดินทางออกไป


ทั้งนี้ ตนยังจะสะท้อนว่ามันเป็นจิตใต้สำนึกของคนมากกว่าระเบียบต่างๆ เข้ามาระเบียบไว้หมดแล้ว แต่ถ้าท่านเคารพระเบียบของสังคมเราเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับคนพิการ ต่อให้ไม่มีรถมาจอดในช่องดังกล่าว แต่ท่านก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะเอารถเข้ามาจอดในช่องคนพิการ เพราะฉะนั้นตนอยากจะบอกต่อสังคมว่า ค่าปรับสำหรับคนพวกนี้มันน้อยนิดเขาไม่ได้ให้ความสำคัญกับค่าปรับแต่อย่างใด


จึงอยากจะวิงวอนว่ามันเป็นเรื่องของจิตสำนึกของคน และระหว่างนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงระเบียบของผู้ที่ฝ่าฝืนระเบียบต่างๆ ไม่ใช่ว่าพึ่งเกิดเรื่องแล้วเรามาทำวันนี้ ทุกอย่างมันมีขั้นตอนในการปรับแก้ ต่อไปค่าปรับของผู้ที่ฝ่าฝืนก็จะไม่ใช้ 500 บาทอย่างที่มีการปรับอยู่ทุกในนี้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Plbst8rSJ6Q

คุณอาจสนใจ

Related News