สังคม

หลวงตาขวัญอ่อน ยอมรับตกใจง่าย หลังได้ยินเสียงพลุ เบรคไม่อยู่ ใช้ตาลปัตรฟาดเพื่อนพระ

โดย thichaphat_d

3 มี.ค. 2564

2.4K views

บุรีรัมย์-กรณีคลิปพระใช้ตาลปัตรฟาดหัวเพื่อนพระด้วยกัน ระหว่างนั่งสวดพิธีในงานศพแบบไม่ยั้ง เนื่องจากตกใจที่ได้ยินเสียงพลุดังขึ้น จนมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเชิงสนุกสนานเป็นจำนวนมาก


จากการตรวจสอบพระรูปดังกล่าวคือพระรวง หรือพระธง จันทนาโร อายุ 56 ปี เป็นพระลูกวัดแจ้งเมืองไผ่ ต.เมืองไป่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ โดยพระธง เล่าว่า ช่วงเวลาดังกล่าว สวดเสร็จกำลังจะเอาตาลปัตร ไปวางไว้ ยังไม่ได้วาง ได้ยินเสียงพลุดังขึ้น ด้วยความตกใจจึงตีเพื่อนพระด้วยกันแบบไม่ยั้ง ส่วนพระที่ถูกตีไม่ได้ว่าอะไร ได้แต่ก้มหลบหัวเราะ ยอมรับเป็นคนขี้ตกใจ จนกลายเป็นเรื่องปกติ


ด้านพระสมิง มหาทาโร อายุ 51 ปี พระลูกวัดแจ้งเมืองไผ่ ที่ถูกตาลปัตรตีหลายครั้งตามคลิป ได้ออกมาระบุว่า วันนั้นโดนตีไป 6 ครั้ง เพราะพลุดังขึ้น 2 ครั้งๆ ละ 3 ที ที่ผ่านมาอยู่ด้วยกันมานาน 2 ปี โดนประจำ แต่ไม่เคยติดใจ เพราะพระธง ไม่ได้ตีจนให้ได้รับบาดเจ็บ โดยทุกครั้งก่อนที่จะนั่งใกล้กับหลวงตาธง ได้ทำใจไว้รอแล้ว ตอนนี้ชาวบ้านแนะให้เว้นระยะห่างกับพระธงเอาไว้ก่อน ส่วนตัวคิดว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ ตรงข้ามถือว่าเป็นสีสันประจำวัดแจ้งเมืองไผ่


ขณะที่นางวรรณา อุทัยรัมย์ อายุ 51 ปี เจ้าภาพงานศพบอกว่า งานที่พระธงตกใจเสียงพลุ เป็นงานศพน้องสาว มีคนแอบถ่ายคลิปเพราะรู้ว่าหลวงตาจะต้องตกใจอย่างแน่นอน ถ้าได้ยินเสียงพลุ เพราะที่ผ่านมาหลวงตาธง มักจะตกใจทุกครั้งถ้าได้ยินเสียงดัง จนชาวบ้านต่างรู้กัน


ชาวบ้านอีกรายบอกว่า หลวงตาธงจะมีอาการแบบนี้เป็นประจำ แค่ตบมือใส่ก็ตกใจและออกอาการ ต้องพยายามห่างจากรัศมีเอาไว้ แต่ชาวบ้านไม่ได้ถือสา กลายเป็นเรื่องตลก หลายคนอยากมาวัดเพราะอยากเห็นตอนหลวงตาธง ตกใจ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/NFABvT9cv70

คุณอาจสนใจ

Related News