สังคม

หนูน้อยเล่นซ่อนแอบ ลงไปแอบในถังปั่นแห้งเครื่องซักผ้า สุดท้ายร้องจ้า ออกไม่ได้!

โดย thichaphat_d

26 ก.พ. 2564

656 views

โคราช-เกิดเหตุน้องไออุ่น เด็กหญิงอายุ 2 ขวบ ติดอยู่ในเครื่องซักผ้าแล้วออกไม่ได้ ผู้ปกครองต้องแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือเพื่อนำตัวออกจากช่องปั่นแห้ง


สอบถามนางทอง มาวงเวียน อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นยายของเด็กบอกว่า หลานเล่นซ่อนแอบกับเพื่อนในวัยเดียวกัน แล้วลงไปแอบในเครื่องซักผ้า โดยเพื่อนอยู่ในช่องปั่นซัก แต่น้องไออุ่นอยู่ในช่องปั่นแห้ง แต่พอจะลุกออกมา กลับไม่สามารถออกได้ กลุ่มผู้ใหญ่ที่นั่งคุยกันอยู่ใกล้ๆ ได้ยินเสียงน้องร้องไห้จ้า จึงวิ่งเข้ามาดูเหตุการณ์ และพยายามช่วยกันดึงน้องออกแต่ก็ไม่เป็นผล จึงต้องเรียกอาสาสมัครกู้ภัยให้มาช่วยนำเด็กออกจากเครื่องซักผ้า


แต่เนื่องจากน้องไออุ่นนั่งขดอยู่ช่องปั่นแห้ง ทำให้ขาติด ไม่สามารถลุกออกมาจากถังได้ กู้ภัยจำเป็นต้องถอดฝาเครื่องซัก ก่อนจะถอดถังปั่นแห้งออกจากตัวเครื่อง แล้วใช้กรรไกรเหล็กตัดง้างถังปั่นออก ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถดึงน้องไออุ่นออกมาจากถังได้ ท่ามกลางบรรดาญาติๆ ที่ต่างช่วยกันลุ้น ซึ่งหลังจากช่วยออกมาได้ ก็พาน้องไออุ่นไปอาบน้ำทาแป้ง ผูกแขนเรียกขวัญให้กลับมาคืน รวมระยะเวลาที่น้องติดอยู่ในถังปั่นแห้ง จนช่วยเหลือออกมาได้สำเร็จ นานกว่า 1 ชั่วโมง


ต่อมาคุณยายได้นำเครื่องซักผ้าเจ้าปัญหา ออกมาตั้งไว้นอกบ้านเพื่อเตรียมให้รถรับซื้อของเก่าชั่งกิโลขาย เนื่องจากกู้ภัยจำเป็นต้องใช้กรรไกรเหล็ก ตัดถ่างตู้ปั่นแห้ง เพื่อจะนำเด็กออกมาให้ได้ ทำให้ตู้ปั่นแห้งชำรุดเสียหาย ไม่สามารถงานได้อีก


ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ พยายามสอนและตักเตือนหลานถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และจะเพิ่มความระมัดระวังดูแลให้มากขึ้นด้วย เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุที่เป็นอันตรายเช่นนี้ขึ้นอีก 



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MFo8QsN-cYw


คุณอาจสนใจ

Related News