สังคม

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 17 ก.พ.64 สภาเดือดศึกซักฟอกวันแรก-การบินไทยพร้อมรับวัคซีนล็อตแรก-รีวิวกักตัวโรงแรมไม่ตรงปก

โดย thichaphat_d

17 ก.พ. 2564

137 views

-สภาฯเดือด ดรีมทีมรัฐบาลสกัดแหลก ตั้งแต่ยังไม่เริ่มซักฟอก นำโดย วิรัช รัตนเศรษฐ, ไพบูลย์ นิติตะวัน, สิระ เจนจาคะ, ปารีณา ไกรคุปต์ ต่างพากันลุกขึ้นหารือถ้อยคำในญัตติที่มีถ้อยคำพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับการเมือง ใช้เวลากว่า 30 นาที 


ด้านนายสมพงษ์ ชี้แจงว่า การยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่ใช่เรื่องของพรรคเพื่อไทยแค่พรรคเดียว เพราะญัตตินี้เป็นการกระทำร่วมกันของฝ่ายค้าน ระบุ เป็นการรับปากเพื่อนำมาปรึกษาหารือกับพรรคร่วม แต่สรุปก็เป็นอย่างที่ประธานรับทราบแล้ว พรรคร่วมฝ่ายค้านยืนยันที่จะไม่แก้ไข


ช่วงบ่าย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ร่ายยาว 3 ชม. จวกนายกฯไร้ความสามารถปราบบ่อน ปล่อยคลิปอภิปรายเดือด จนทำให้ ดรีมทีมพลังประชารัฐ ลุกขึ้นประท้วงวุ่น


นายกฯชี้แจง การแก้ปัญหาบ่อน ไม่ใช่เรื่องง่าย เหมือนที่ผู้อภิปรายก็พูดอย่างนั้น ในอดีตที่ท่านทำมา ทราบว่าลูกน้องของท่านขณะนี้ก็เป็นใหญ่เป็นโต พร้อมย้ำว่านี่ไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อน เจ้าหน้าที่ต้องรอบคอบ ต้องมีพยานบุคคล โต้เดือด “บาทเดียวผมก็ไม่รับ เงินชั่วๆ ผมไม่รับ ก่อนที่นายกฯ จะหยิบโทรศัพท์เปิดคลิปซัด เสรีพิศุทธ์ ตัดต่อ-บิดเบือนคำพูด ก่อนลุกขึ้นชี้แจงรอบ 2 โต้ อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.ก้าวไกล ปมบ้านพักหลวง ยกศาลรัฐธรรมนูญเคยมีมติชัดเจน ชี้ทุกเรื่องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบแล้ว


-จับตา อัยการส่งฟ้องม็อบราษฎร คดีชุมนุม 19 ก.ย.เพิ่มอีกชุดใหญ่ 18 คน วันนี้ 17 ก.พ. ไมค์-ไผ่-รุ้ง โดน ม.112ไมค์โพสต์สั่งเสีย หากพรุ่งนี้ถูกฝากขัง ขอให้คนข้างหลังจงเดินสู้สู่เส้นชัย อย่าหยุดรอ อย่าท้อ อย่าหวั่นไหว เดินหน้าไป ก้าวข้ามผ่านกาลเวลา #หมดศรัทธาตราชั่งทอง”


-ยืนยันแล้ว วัคซีนล็อตแรก 2 แสนโดส จากซิโนแวคของจีน จะมาถึงประเทศไทย 24 ก.พ. เวลา 11.50 น. ด้วยเที่ยวบินทีจี 675 เส้นทางปักกิ่ง-กรุงเทพฯ โดยเครื่องบินสามารถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ชนิดปรับควบคุมอุณหภูมิ ได้ระหว่าง -20 องศาถึง +20 องศา


ทั้งนี้คนแก่อายุเกิน 60 หมดสิทธิฉีดรอบนี้  เนื่องจากวัคซีนซิโนแวคมีการทดลองให้ฉีดกับผู้สูงอายุ อายุ 60 ปี ขึ้นไปจำนวนน้อย ทำให้ไม่รู้ว่าประสิทธิผล และความปลอดภัยในกลุ่มนี้เป็นอย่างไร


ขณะที่ไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกาใต้เพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็น 3 ราย กักตัวอยู่ใน State quarantine 22 วัน ตามมาตรการสาธารณสุข ด้าน ศบค.แถลงโควิดไทยต่ำกว่าร้อย อยู่ที่ 72 ราย พบนักศึกษาแพทย์ มธ. ติดโควิดจากคนไข้ ปทุมธานียังวิกฤต พบรายใหม่พุ่งอีก 73 ราย


-กลุ่มไร้มือถือ-คนชรา ลงทะเบียนเราชนะ ผ่านกรุงไทย 2 วันแรกรวม 2.18 แสนราย คลังยืนยันเปิดไม่อั้นจนถึง 5 มี.ค.นี้ ย้ำลงทะเบียนแทนไม่ได้ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ต้องเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อยืนยันตัวตน ป้องกันการสวมสิทธิ์โดยหลายพื้นที่ยังมีคนไปต่อคิวแน่นต่อเนื่อง ส่วนผู้พิการ ผู้ป่วย และผู้สูงอายุ ที่เดินทางไม่ได้ จะมีอาสาสมัครระดับหมู่บ้าน และหน่วยเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย ไปรับลงทะเบียนถึงบ้าน


-แชร์ว่อนเน็ต หนุ่มกลับจากสหรัฐฯ โพสต์รีวิวสถานที่กักตัวของรัฐ ซึ่งเป็นโรงแรมชื่อดังในพัทยา ของจริงไม่ตรงปก รับไม่ได้ทั้งสภาพพัก น้ำ และอาหารหนักสุดพบหนอน ขาแมลงสาบในอาหาร ด้านกรมสนับสนุนบริการสุขภาพระบุว่า การเข้าพักในสถานที่กักตัว รัฐจะเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายให้คนละ 1,000 - 1,200 บาทต่อวัน โดยทางโรงแรมต้องยื่นเรื่องต่อกรมเพื่อขอขึ้นทะเบียน โดยจากนี้จะแจ้งเรื่องให้ทางจังหวัดเข้าไปตรวจสอบ ล่าสุดทางโรงแรมแจ้งความผู้โพสต์ทำให้เสียชื่อเสียง ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


-จ่อออกหมายจับผู้ต้องสงสัยฆ่าน้องหลิว สาวโรงงานหายตัวนาน 8 ปี ชี้เป็นถึง ผอ.รร.ที่สุพรรณบุรี พบพิรุธหายตัวเงียบภรรยายันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่รู้ทั้งคู่แอบคบกัน ต้องรอ ผอ.มาชี้แจง ด้าน รร.เผยหลังมีขาวน้องหลิว ผอ.ลาป่วย-ลากิจอีก 2 วัน


-ฮือฮา แบรนด์เสื้อผ้ายี่ห้อดังของอเมริกา Supreme ออกแบบเสื้อหลวงพ่อคูณขายทั่วโลก ขณะที่ไวยาวัจกรวัดบ้านไร่ ระบุยังไม่ได้ขออนุญาต ขอดูเจตนาผู้ออกแบบก่อน ซึ่งตามมารยาทต้องบอกกล่าวทางวัดก่อน ด้านนักวิชาการชี้เรื่องลิขสิทธิ์ยังติดอยู่เฉพาะรูปบุคคล ส่วนลายยันต์อื่นๆไม่เป็นปัญหา แต่ก็ต้องดูถึงเจตนารมณ์ของผู้ออกแบบ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QVhjyxvlB_Q

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง ,สรุปข่าว ,อภิปรายไม่ไว้วางใจ ,ศึกซักฟอกรัฐบาล ,ฝ่ายค้าน ,ฝ่ายรัฐบาล ,ประยุทธ์ จันทร์โอชา ,เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ,ม็อบราษฎร ,ม112 ,วัคซีนโควิด ,ฉีดวัคซีนโควิด ,การบินไทย ,ลงทะเบียนเราชนะ ,เราชนะ ,ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ,รีวิวโรงแรมกักตัวของรัฐ ,ฆ่าน้องหลิว ,Supremeหลวงพ่อคูณ ,โรงแรมกักตัว ,แบรนด์เนม

คุณอาจสนใจ

Related News