สังคม

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 16 ก.พ.64 ลงทะเบียนเราชนะวุ่น-จับตาศึกซักฟอกวันแรก-มหัศจรรย์อาการผู้ว่าฯสมุทรสาคร

โดย thichaphat_d

16 ก.พ. 2564

104 views

-เปิดลงทะเบียนเราชนะวุ่น กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน-กลุ่มผู้สูงอายุ-กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง และกลุ่มที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง วันแรกวุ่น ประชาแห่รอคิว แถวยาวเหยียดแต่เช้า ทุกจุดบริการ ขณะที่การบริการมีความล่าช้า ทำให้มีคนรอคิวอัดแน่น โลกออนไลน์ แชร์ภาพประชาชนมาเข้าคิวรอล้นทะลักในทุกพื้นที่


-กระทรวงการคลังหัวหมุน เร่งหาช่อง-เพิ่มสาขาแบงก์ เปิดลงทะเบียนเราชนะ ประกาศขยายเวลาการลงทะเบียนเพิ่มไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 ย้ำว่าประชาชนไม่จำเป็นต้องรีบลงทะเบียน หากคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ ได้รับสิทธิทุกคน


ด้านนายกฯยันไม่จำต้องมาลงทะเบียนวันแรก ซึ่งการที่ประชาชนมาแน่นเกินไป ทำให้ขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่ ไม่เพียงพอ เพราะไม่ใช่ลงออนไลน์ แต่เป็นการกรอกข้อมูลลงในเอกสาร ต้องใช้เวลา ใน 1 วัน จึงทำได้ไม่มาก ระบุหากไม่ทันตามกรอบเวลาสามารถขยายเวลาได้หากไม่ทัน


-ศาลอุทธรณ์ ยกคำร้องปล่อยชั่วคราว 4 แกนนำราษฎร อานนท์ นำภา–เพนกวิน พริษฐ์–สมยศ พฤกษาเกษมสุข-หมอลำเเบงค์ ศาลชี้ความผิดตามฟ้องมีอัตราโทษสูง พฤติกรรมปราศรัยนำมาซึ่งความเสื่อมเสีย สู่สถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เทิดทูนและเคารพสักการะ กระทบกระเทือนจิตใจของปวงชนชาวไทยผู้จงรักภักดีอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และยังมีพฤติการณ์ของจำเลย ในความผิดลักษณะทำนองเดียวกันในคดีอื่นอีก เชื่อหากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างพิจารณาแล้วจำเลยอาจจะก่อให้เกิดเหตุอันตรายหรือความเสียหายประการอื่นอีก และน่าเชื่อว่าจำเลยอาจจะหลบหนี


-ทีมแพทย์อาสาที่ถูกตำรวจควบคุมฝูงชนทำร้าย ม็อบ 13 กุมภา จ่อแจ้งความกลับ ยันไม่ได้ต่อสู้ขัดขืนเจ้าหน้าที่และเป็นแพทย์อาสาจริง


-นายกฯกล่าวถึง การชุมนุมที่มีการใช้ความรุนแรง อ้างว่าเจ้าหน้าที่รัฐเป็นผู้กระทำ โดยยืนยันว่าจะให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ ในการทำหน้าที่ตามกฏหมายด้วยความละมุนละม่อม ส่วนการนัดชุมนุม ในวันที่ 17 ก.พ และ 21 ก.พ.หน้ารัฐสภา นั้นขออย่าปลุกระดม ปลุกปั่นให้มาชุมนุม เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศชาติในเวลานี้


ด้าน พล.อ.ประวิตร เมินม็อบราษฎรขู่ยกระดับชุมนุมใหญ่ 20 ก.พ. ย้ำปล่อยตัวแกนนำเป็นเรื่องของศาล ไม่ใช่เรื่องของตน ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย


-จับตาศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจวันนี้วันแรก ประเดิมยกแรก ผู้นำฝ่ายค้าน อ่านญัตติอภิปราย โดยผู้นำฝ่ายค้านคุณสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ยืนยันจ ะอ่านญัตติทุกตัวอักษร เพราะหากไม่อ่านตามที่เสนอญัตติอาจจะมีปัญหาตามมาภายหลัง ขณะที่ฝ่ายค้าน ตั้งทีมตอบโต้ การประท้วง ขู่หากประท้วงเรื่องญัตติอาจเข้าข่ายขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ ย้ำเป็นญัตติซักฟอกรัฐบาลไม่ใช่สถาบัน


ด้านสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ โชว์แหนบถอนผม 2 อัน พร้อมกล่าวว่า จะนำแหนบมาขออนุญาตนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำเข้าไปยังในที่ประชุมสภาวันนี้ มอบให้นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่านค้าน ที่ไม่ยอมทบทวนญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เกี่ยวข้องกับสถาบัน ดังนั้นหากนายสมพงษ์พูดถึงสถาบัน ตนจะเดินเอาแหนบไปถอนนายสมพงษ์ทันที  เตือน ทั้งคนบรรจุวาระและคนพูดต้องรับผิดชอบ หากมีการพูดถึงสถาบัน


-มหัศจรรย์ อาการผู้ว่าฯสมุทรสาคร ฟื้นตัวดี ไม่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ  เข้าสู่ช่วงของการฟื้นตัว สัปดาห์หน้าเตรียมออกจากไอซียู สามารถสื่อสารได้ ส่วนการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อนั้น สามารถใช้มือเขียนหนังสือได้แล้ว แสดงว่ากล้ามเนื้อกำลังฟื้นตัว การรักษาผู้ว่าฯ จะเรียกว่ามหัศจรรย์ก็ได้ จากเดิมที่อาการหนักมาก หลายคนคิดว่าท่านไม่รอดด้วยซ้ำ


-คลัสเตอร์ปทุมธานี ตลาดพรพัฒน์และตลาดสุชาติ พุ่งไม่หยุด เจอป่วยโควิดอีก 48 คน สะสม 262 รายแล้ว หลังมีการตรวจเชิงรุก ขณะที่ ขสมก. เผยพบพนักงานขับรถเมล์สาย 34 วิ่งระหว่างรังสิต – หัวลำโพง ติดโควิด เหตุพักใกล้ตลาดสุชาติ ภาพรวมทั้งประเทศผู้ติดเชื้อโควิดยังเป็นเลข 3 หลัก ติดเชื้อเพิ่ม 143 ราย ข่าวเศร้าเสียชีวิตอีก 2 รายเป็นชาว จ.อุบลราชธานีและสมุทรสาคร


-แม่รุดเชิญวิญญาณน้องหลิว สาวโรงงานวัย 19 ถูกฆ่าอำพรางศพหมกไร่อ้อย จ.สระแก้ว 8 ปี มั่นใจคนใกล้ตัวเป็นคนทำ ชี้ตอนที่ลูกสาวหายตัวไปนั้น ชายสูงวัยที่มาติดพันลูกสาว ซึ่งลูกสาวมักเรียก ผอ. โรงเรียนแห่งหนึ่ง หลังลูกสาวหายไปเมื่อปี 2555 ผอ.คนนี้โทรมาบอกตนว่า น้องหลิวไปทำงานต่างประเทศ จากนั้นตนก็ไม่ได้ติดต่อลูกสาวอีกเลย ส่วนชายคนดังกล่าวก็ขาดการติดต่อไปด้วยเช่นกัน ตำรวจตั้ง3 ประเด็น คือ ชู้สาว ชิงทรัพย์ ความขัดเเย้งส่วนตัว ส่วนกรณีที่ญาติสงสัยชายสูงสัยที่มาติดพัน ซึ่งเป็น ผอ.รร.ทางตำรวจมีการตรวจสอบเเล้วเช่นกัน ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก


-ต้นสังกัดสั่งสอบวินัยอาจารย์ ม.ดัง ทำร้ายลูก-เมีย จนเจ็บหนักขณะสอนการบ้านลูก ด้านภรรยาสุดทน ต้องการฟ้องหย่ามหาวิทยาลัยพร้อมเปลี่ยนอาจารย์ผู้สอนใหม่ เพื่อไม่ให้นิสิตได้รับผลกระทบ


-รวบพ่อเลี้ยงหื่นวัย 37 ข่มขืนลูกเลี้ยง ป.6 นานนับปี ขู่ฟ้องผู้ใหญ่จะทำร้าย ยายรู้ถึงเป็นลม ด้านพ่อเบี้ยงปฏิเสธและบอกว่าที่ลูกเลี้ยงมานอนด้วย เพราะแอบชอบพอกัน และที่ผ่านมาก็ไม่เคยข่มขืนล่วงเกิน เพียงแค่นอนด้วยกันเท่านั้น


-คู่กรณีเข้าขอโทษ นุ๊ก สุทธิดา ยินดีรับผิดชอบทุกอย่าง หลังเช่าบ้านทำโรงงานถุงมือยางมือสอง ด้านนุ๊กยกให้อัจฉริยะจัดการทางคดี ยันเอาผิดทุกกรณีเพราะขอโทษตอนนี้สายไปแล้ว


-นักเรียน จ.สุพรรณบุรี เกือบ 100 คนชูป้ายขับไล่ ผอ.ไม่พอใจบริหารงานไม่โปร่งใสลดอาหารกลางวัน ใช้แรงเด็กทำความสะอาด ข่มขู่ตบตีเด็ก ด้าน ผอ.ปฏิเสธ ยืนยันในความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้ทำผิดและจะไม่ย้ายไปไหน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0r46VxSsShc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง ,สรุปข่าว ,ลงทะเบียนเราชนะ ,เราชนะ ,ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ,กระทรวงการคลัง ,ธนาคารกรุงไทย ,แกนนำราษฏร ,อภิปรายไม่ไว้วางใจ ,ประชุมสภา ,สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ,สิระ เจนจาคะ ,ประยุทธ์ จันทร์โอชา ,ผู้ว่าสมุทรสาคร ,อาการผู้ว่าฯสมุทรสาคร ,น้องหลิว ,ฆ่าอำพรางศพ ,พ่อทำร้ายลูก ,ยอดติดเชื้อโควิด ,คลัสเตอร์โควิด ,โควิดตลาดพรพัฒน์ ,โควิดปทุมธานี ,พ่อเลี้ยงหื่น ,บ้านเช่านุ๊กสุทธิดา ,นุ๊ก สุทธิดา ,ขับไล่ผอ

คุณอาจสนใจ

Related News