สังคม

วอนเจ้าของมารับกลับ คนเช่าบ้านหนีหาย ซ้ำทิ้งสุนัข 10 ตัวอยู่อย่างอนาถา

โดย thichaphat_d

15 ก.พ. 2564

33.7K views

สุราษฎร์ธานี-นางสาวพรอนงค์ แก้วเจริญ อายุ 44 ปี นักสันทนาการชำนาญการ หัวหน้างานกีฬา เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เจ้าของบ้านพักซอยวัดโพธิ์ ต.ตลาด อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นบ้านปล่อยให้เช่าพบว่า ประตูบ้านถูกล็อคประตูเสียงสุนัขเก่าเสียงดังออกมาก เมื่อเปิดหน้าต่างดูภายในบ้าน พบว่ามีสุนัข จำนวน 10 ตัว เห่า วิ่ง ไปมาด้วยความดีใจ พร้อมกลิ่นเหม็น และบนพื้นบ้านเต็มไปด้วยกองขี้สุนัขจำนวนมาก


เจ้าของบ้านกล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวได้ให้ คุณซี สาวประเภท 2 อาชีพช่างแต่งหน้า เช่าอาศัยตามสภาพในราคา 2,500 บาท เมื่อมีนาคม 2560 คุณซีก็ได้จ่ายค่าเช่าเรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อเดือนธันวาคม ได้ย้ายออก พร้อมค้างค่าน้ำไฟ จำนวน 6 เดือนซึ่งตนเองได้ไปชำระแล้ว และได้ติดต่อคุณซี ผู้เช่าและเจ้าของหมา ให้มารับหมาไปด้วยซึ่งทาง คุณซีรับปากว่าจะมารับไปเมื่อปลายเดือนมกราคม แต่ก็ไม่มา


ตนเองจึงมีความจำเป็นต้องเดินทางไป สถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี ลงบันทึกประจำวัน เนื่องจากมีความประสงค์จะขนหมาทั้ง 10 ตัว ออกจากบ้านเช่า เพื่อเข้าทำความสะอาด และได้รับการประสานจากกลุ่ม sos แอนนิมอลไทยแลนด์ จะดูแลการเคลื่อนย้าย โดยนำกรงมาให้ อาบน้ำ ตัดขน และช่วยเคลื่อนย้าย ไปยังบ้านตนเองก่อน เพื่อรอดูความเคลื่อนไหวของเจ้าของ


หากยังไม่มากรับ ก็มีความจำเป็นต้องหาผู้ใจบุญต่อไป เนื่องจากไว้ภายในบ้านเช่าเช่นนี้ แม้จะมีผู้นำอาหารมาให้ แต่ก็อยู่ด้วยความหดหู่ และตนเองมีความจำเป็นต้องเข้าทำความสะอาดบ้านเพื่อปล่อยเช่าต่อไปจึงขอฝากถึงผู้เช่าบ้าน ขอให้มารับหมากลับคืนไป เพราะเข้าใจความรู้สึกของหมาที่รอเจ้าของเช่นกัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0d6T_O_50HI

คุณอาจสนใจ

Related News