สังคม

ศาลให้ประกันตัว 'หลงจู๊สมชาย' ตร.ค้นบ้านเจอกลไกห้องลับ 'สันธนะ' โผล่ถามเรื่องเสี่ยโป้

โดย passamon_a

12 ก.พ. 2564

1.4K views

วันที่ 11 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 2 และตำรวจภูธรจังหวัดระยอง เข้าจับกุมตัว นายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู๊สมชาย เจ้าของบ่อนพนันในจังหวัดระยอง และหลายแห่งในภาคตะวันออก ที่บ้านพักในซอยราษฎร์สามัคคี นครระยอง 22 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง 


เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นภายในบ้านหรู เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นบริเวณชั้นวางสิ่งของ ได้ไปโดนปุ่มบางอย่างคล้ายสวิตช์ปิด-เปิดโดยบังเอิญ ทำให้ประตูลับที่เป็นกลไกบริเวณชั้นวางของเปิดออก เผยให้เห็นทางลงห้องใต้ดิน เมื่อลงไปตรวจสอบพบว่าเป็นห้องโล่ง ปูพื้นด้วยหินอ่อน แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย


ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่คุมตัวหลงจู๊สมชาย นำไปสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง หลงจู๊สมชายได้บอกกับนักข่าวว่า "ผมโดนกลั่นแกล้ง" โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าสอบสวนนายสมชาย ก่อนจะแถลงข่าวเปิดเผยการเข้าจับกุมในครั้งนี้


พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นนายสมชายยังให้การปฏิเสธ และไม่ยอมให้การใด ๆ ทั้งสิ้น ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา การสืบสวนสอบสวนแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนคดีให้พื้นที่ดำเนินการ ส่วนคดีฟอกเงินจะให้ทางกองปราบเป็นผู้ทำคดี อยากให้ดูกันยาว ๆ ส่วนผู้ที่หลบหนีขอให้เข้ามามอบตัว เบื้องต้นไม่พบว่าเกี่ยวข้องกับคดีเสี่ยโป้ ส่วนกรณีเรื่องประกันตัวก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล แต่ตำรวจจะคัดค้านการประกันตัว


กระทั่งต่อมาตำรวจนำตัวนายสมชาย เดินทางไปยังศาลแขวงจังหวัดระยอง ที่ตั้งอยู่ตรงข้าม สภ.เมืองระยอง เพื่อนำตัวขึ้นศาลฝากขัง ก่อนที่ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวนายสมชาย วงเงิน 30,000 บาท แต่ต้องติดกำไลอีเอ็ม และห้ามออกจากประเทศ  


ทั้งนี้ ขณะที่กำลังรอการปล่อยตัว พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรอง ผกก.สันติบาล ได้เดินทางมาถึงที่ศาลแขวง พร้อมกล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เหมือนเล่นละคร มีการเตรียมการไว้แล้วล่วงหน้า เสียดายที่มาช้า เพราะเกิดอุบัติเหตุจึงทำให้รถติด ที่มาอยากจะมาสอบถามนายสมชายว่า ไม่รู้จักเสี่ยโป้จริงหรือไม่ เพราะตนเองเคยเห็นเสี่ยโป้โทรคุยกับนายสมชายเป็นประจำ 


ต่อมาศาลได้ปล่อยตัวนายสมชาย ออกมาทางประตูด้านข้าง โดยได้พบกับนายสันธนะ ที่รออยู่ตรงทางออก ได้ตะโกนถามว่า "คิดถึงเสี่ยโป้หรือเปล่า" แต่นายสมชายไม่ได้โต้ตอบ เพียงแต่หันไปมอง ก่อนที่เจ้าหน้าที่นำตัวไปติดกำไลอีเอ็ม ก่อนจะขึ้นรถยนต์ออกไปทันที 


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FZaAGPL4wkk


คุณอาจสนใจ

Related News