สังคม

ตร.ชลบุรีลุยปฏิบัติการ 'เปิดโรงเรียน เปิดโรงรถ' จับจยย.แต่งซิ่งท่อดัง

โดย thichaphat_d

9 ก.พ. 2564

95 views

ชลบุรี-ตำรวจ สภ.หนองปรือ ออกตรวจสอบภายในโรงเรียนเนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในโครงการ เปิดโรงเรียน เปิดโรงรถ เพื่อเป็นการป้องปรามเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ท่อไอเสียเสียงดัง และกวาดล้างการแข่งขันรถในทาง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน พร้อมประชาสัมพันธ์ ในเรื่องของการขับขี่ปลอดภัย


โดยลงพื้นที่สุ่มตรวจภายในโรงเรียน พร้อมใช้อุปกรณ์ในการตรวจวัดความดังของท่อไอเสียรถจักรยานยนต์แต่ละคัน โดยจะต้องไม่ดังเกิน 95 เดซิเบลโดยเน้นไปที่รถแต่งซิ่ง โหลดเตี้ยพบว่ามีรถที่กระทำความผิดถึง 9 คัน ก่อนจะทำการตรวจยึดไปเก็บรักษา แล้วจะให้ผู้ปกครองนำเอกสารหลักฐานไปแสดง หากคันใดท่อไอเสียเสียงดังก็จะต้องนำท่อมาเปลี่ยน ทางเจ้าหน้าที่ก็จะยึดไว้เพื่อนำไปทำลาย


ด้านนายธนาชัย วงศสโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่าทางโรงเรียนก็ได้มีการกำชับนักเรียนเกี่ยวกับการบังคับใช้จักรยานยนต์ ให้ถูกต้องตามกฎหมาย แต่เนื่องจากในช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงเน้นไปในเรื่องของสุขภาพมากกว่า แตก็มีการว่ากล่าวตักเตือนและทำโทษทางวินัยอยู่ตลอดเวลา นักเรียนก็จะเปลี่ยนคันมา หรือนำไปจอดแอบไว้ด้านนอกโรงเรียนบ้าง แต่ก็จะเข้มงวดให้มากขึ้นกว่านี้


นอกจากนี้ยังฝากเตือนนักเรียน และกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่จักรยานยนต์ รถที่นำไปแต่งซิ่งนั้นก่อให้เกิดความเดือดร้อนให้กับประชาชนให้ หยุดการแต่งซิ่ง และ แข่งขันกัน หากเจ้าหน้าที่พบก็จะต้องจับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KJwGYsxhLIw

คุณอาจสนใจ

Related News