สังคม

เพลิงไหม้ชุมชนย่านเจริญกรุง วอด 5 หลัง เจออุปสรรคซอยแคบ-ไร้ประปาหัวแดง ชาวบ้านหนีตายวุ่น

โดย thichaphat_d

5 ก.พ. 2564

284 views

เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนหลังสามร้อยห้อง ภายในซอยเจริญกรุง 99 พบว่าต้นเพลิงเกิดจากบ้านหลังหนึ่ง มีแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก ก่อนจะลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน คือภายในชุมชนแห่งนี้เป็นชุมชนที่ปลูกบ้านติดกันหลายหลัง


ส่วนใหญ่จะปลูกสร้างกันด้วยไม้เกือบทั้งหมดจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับซอยเกิดเหตุเป็นซอบแคบและมีผู้คนอศัยอยู่อย่างหนาแน่น และไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติจึงเป็นการยากต่อการเข้าระงับเหตุของเจ้าหน้าที่ จนในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


โดยชาวบ้านในชุมชน ได้ฝากถึงหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาช่วยติดตั้งหัวจ่ายน้ำดับเพลิง หรือประปาหัวแดง เพราะในชุมชนไม่มี เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้จึงเกิดความสูญเสียโดยไม่สามารถเข้าระงับเหตุได้ทันท่วงที และขอวอนให้หน่วยงานของภาครัฐหรือเอกชน ที่พอจะช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ด้วย


สำหรับเหตุการณ์นี้มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายทั้งหลังจากเหตุการณ์นี้ทั้งหมด 3 หลังคาเรือน และเสียหายอีก 50 % อีก 2 หลังคาเรือน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ ต้องรอผลจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้ง แล้วได้ให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านทั้ง 5 หลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบจากการถูกไฟไหม้ ไปสอบถามเพิ่มเติมที่ สน. เพื่อลงบันทึกเป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดีต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Jiychazce-Y

คุณอาจสนใจ

Related News