สังคม

ป้าวัย 64 เท้าบวม ก่อนรักษาหายได้กลับบ้าน แต่ต่อมาติดเชื้อโควิด-19 อาการวิกฤต ต้องกักตัวบุคลากรทางการแพทย์ คนใกล้ชิด 88 คน

โดย

7 เม.ย. 2563

45.6K views

ชุมพร-พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้หญิงอายุ 64 ปี มีอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้าเช่าบ้านห้องแถว ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ อาการอยู่ในขั้นวิกฤติ เนื่องจากสุขภาพไม่แข็งแรง มีโรคประจำตัวแทรกซ้อน

โดยเมื่อวันที่ 20-26 มีนาคม 63 เข้ารักษาตัวด้วยอาการเท้าบวม แพทย์วินิจฉับเป็นโรคผิวหนัง รักษาโดยการให้ยาฆ่าเชื้อจนหายแล้วกลับบ้าน จากนั้นมีอาการเจ็บคอ เป็นไข้ ไอ เหนื่อยหอบ ผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอาการอยู่ในขั้นวิกฤต

จากการสอบสวนโรคพบว่ามีกลุ่มเสี่ยงสัมผัสที่เป็นบุคคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล 64 ราย และผู้ใกล้ชิด 22 รายรวมทั้งหมด 88 ราย ที่ต้องกักตัวรอดูอาการ นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังในพื้นที่อยู่อาศัยในเขตเทศบาลตำบลวังไผ่ และช่วงวันที่ 19 มีนาคม 63 เวลา 14.00- 20.00 น. ได้เดินทางไปเยี่ยมญาติที่อำเภอสวี พร้อมกับลูกสาวและลูกเขย เดินทางไปกลับด้วยรถยนต์ส่วนตัว ทำให้มีกลุ่มเสียงต้องสงสัยที่ต้องเฝ้าระวังรวมจำนวนอีกนับร้อยคน

มีรายงานว่าการโพสต์ของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เล่าถึงกรณีคนไข้ปกปิดข้อมูล จนทำให้เกิดความวุ่นวายไปทั้งโรงพยาบาลจนเกือบจะต้องปิดห้องฉุกเฉิน โดยคนไข้เพิ่งกลับมาจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามารักษาอาการหอบ จนทำให้เจ้าหน้าที่หลายรายได้รับความลำบาก รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ไม่สามารถเข้ารักษาได้ เนื่องจากเกรงว่าอาจจะติดเชื้อโควิด-19 แม้สุดท้ายผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่การกระทำดังกล่าวได้สร้างความวุ่นวายให้กับหมอ พยาบาล และผู้ป่วยในโรงพยาบาลเป็นอย่างมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ