สังคม

คลิปว่อน! กลุ่มวัยรุ่นวิ่งพุ่งใส่รถบรรทุกน้ำกลางวงเวียนใหญ่ ตัวแทนอาชีวะร่อนแถลงขอโทษ

โดย

18 ต.ค. 2563

13.3K views

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 17 ต.ค.63 ที่วงเวียนใหญ่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุชุลมุนเมื่อผู้ชุมนุมเห็นรถบรรทุกน้ำ กทม. เข้ามาในบริเวณดังกล่าว ทำให้เข้าใจว่าจะมาฉีดน้ำสลายการชุมนุม จึงกรูเข้าไปล้อมรถ
จากในคลิปจะเห็นว่า มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20 คน พยายามจะวิ่งเข้าใส่รถบรรทุกคันหนึ่ง อย่างไรก็ตาม มีกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้ามาแสดงความคิดเห็นคลิปดังกล่าวว่า เป็นกลุ่มนักเรียนอาชีวะที่ไปร่วมกิจกรรมแต่ไม่ยอมกลับหลังสลายการชุมนุม กรณีดังกล่าวถูกวิจารณ์เป็นอย่างมาก ไม่เห็นด้วยกับการกระทำเหล่านี้ นอกจากนี้แสดงความเป็นห่วงว่า ภาพรุนแรงที่ปรากฏอาจนำไปสู่การยกระดับการใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุม
ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊กกลุ่ม ‘ฟันเฟืองธนบุรี’ ซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนอาชีวะซึ่งรวมตัวกันไปชุมนุมที่วงเวียนใหญ่ก่อนหน้านี้ โพสต์เรียกร้องให้กลุ่มนักเรียนอาชีวะที่ยังอยู่ กลับบ้าน “#ประกาศครั้งสุดท้าย อาชีวะที่ยังอยู่ที่วงเวียนแยกย้ายกลับบ้านด่วนครับ ขอให้พี่น้องกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ หากยังมีคนอยู่แสดงว่าอาชีวะปลอมมาสร้างสถานการณ์ จงใจให้เกิดความเกลียดชังในสังคม”
“กลุ่มของทาง ฟันเฟืองฯ คนสุดท้ายได้ออกจากพื้นที่ตั้งแต่เวลา 21:30น. ขอให้พี่น้องเชื่อพวกเราไม่อยากเห็นการสูญเสียหรือถูกจับกุมอีก”
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/x0cL8RsPjtE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ