สังคม

ศาลตัดสินคดี 'น้องนาวา' เอาผิดพี่เลี้ยงประมาท ด้านแม่เปิดใจ สู้คดีจนเหนื่อย พ่อก็เสียชีวิตเพราะเครียด

โดย

25 ก.ย. 2563

3.5K views

นางสาว วราลี เสริมจันทร์ มารดาของเด็กชายจตุภัทร วรศาสตร์ อายุ 10 เดือน หรือน้องนาวา หนูน้อยที่เสียชีวิตจากกรณี ที่ผู้เป็นแม่นำน้องนาวา ไปฝากเลี้ยงที่เนอสเซอรี่ ได้เพียง 6 วัน ลูกชายก็มาเสียชีวิตแบบมีเงื่อนงำ 
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เม.ย.2561 กระทั้งผล ทางนิติวิทยาศาสตร์ออก มาแล้วว่าน้องเสียชีวิตจากเหตุสมองขาดอากาศหายใจ ซี่โครงซีกที่ 2 , 3 , 4 แตก, ม้ามแตก ทำให้เป็นหลักฐานมัดตัว นางกมลวรรณ จีนจะโปะ เจ้าของเนอสเซอรี่ และ นางนางอัมพร ดาวเรรัมย์ พี่เลี้ยงก่อนที่ทั้งจะถูกพนักงานสอบสวน บางปู แจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย
ล่าสุดผู้เป็นแม่ น้องนาวา ก็ได้เดินทางมาที่ศาล จ.สมุทรปราการ พร้อมนายสถิตย์ ผิวอ่อน ทนายความ ได้ลงมาจากห้องพิจารณณาคดี นางวรีได้เดินถือรูปของน้องนาวา ออกมาด้วยสีหน้ากังวล 
ภายหลังจากได้ทราบว่า จำเลยทั้งสอง ได้ถูกพิจารณาจากโทษ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นกระทำโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 
พร้อมกับกล่าวทั้งน้ำตาว่า สำหรับวันนี้หลังจากได้รับฟังคำพิพากษาตามที่ลงโทษจำเลยทั้งสองแล้ว ยังไม่เป็นไปตามที่ตนเองต้องการ เนื่องจากตนนั้นสูญเสียมาเยอะ 
เมื่อสี่เดือนก่อนตนเองก็เพิ่งจะสูญเสียสามีไป จึงทำให้ตนเองต้องต่อสู้เพียงคนเดียว โดยตนเองยืนยันว่าจะขอสู้เพื่อน้องนาวาให้ถึงที่สุด อยากฝากศาล ให้ความยุติธรรมกับตนด้วยเนื่องเป็นจากเป็นฝ่ายสูญเสียไม่ได้ล่ำลาแม้กระทั่งลูก ส่วนฝ่ายจำเลยยังมีโอกาสได้ต่อสู้คดี อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ตนเองจะได้ให้ทนายความเตรียมยืนคำร้องต่อสู้ในชั้นฎีกาต่อไป
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Fs0D7qD161M

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ