สังคม

ระทึก! ผึ้งแตกรังรุมต่อยชาวบ้านเจ็บระนาว กู้ภัยเข้าช่วยพลาดท่าโดนด้วยหัวบวมปูด หามส่ง รพ. 16 คน

โดย

13 ส.ค. 2563

1.2K views

เกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้นที่ ตำบลขวัญเมือง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผึ้งหลวง เกิดลุกฮือแตกรังบินรุมต่อยชาวบ้าน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกูัภัยมุลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับบาดเจ็บถึงสาหัส รวมแล้ว 16 คน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูที่รอดมาได้ ช่วยกันนำคนเจ็บถูกผึ้งหลวงรุมต่อยทั้ง 16 คน ส่ง โรงพยาบาลบางปะหัน
ทางโรงพยาบาลต้องระดม ทั้งแพทย์ และพยาบาลที่ประจำการและที่ออกเวรไปแล้วเข้ามาช่วยปฐมพยาบาล เนื่องจากแต่ละคนที่ที่ถูกผึ้งรุมต่อย อยู่ในอาการเจ็บปวดจากพิษเหล็กไนของผึ้งที่รุมต่อย ในการรักษาพบว่ามีชาวบ้าน 3 คน ที่ถูกพิษเหล็กไนทิ่มแทงเจ็บปวดและจนเกิดอาการแพ้รุนแรง แพทย์ในนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจนกว่าอาการจะปลอดภัย ส่วนที่เหลือ จำนวน 13รายได้รับบาดเจ็บไม่มากนักแต่ต้องปฐมพยาบาลอาการเจ็บปวดทุเลาและให้กลับบ้านได้ในเวลาต่อมา
สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บนอกจากจะมีชาวบ้านแล้ว ยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกุ้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญูรวมอยู่ด้วยหลายคน ในนี้ยังมีเด็กถูกผึ้งรุมต่อยด้วย 3 คน ทุกคนปลอดภัยหมดแล้ว
ส่วนสาเหตุที่ผึ้งหลวงลุกฮือแตกรังมาบินต่อยชาวบ้านครั้งนี้มาจาก ทางสมาคมศรัทธาคุณธรรม ได้จัดงานทิ้งกระจาดประจำปีขึ้น บริเวณหน้าศาลเจ้าริมถนนสายเอเซียหน้าวัดทอง ตำบลขวัญเมือง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทางสมาคมได้เชื้อเชิญอาสาสมัครจากมูลนิธิและหน่วยกู้ภัยต่างๆ มาเป็นแขกร่วมงาน
แขกที่มาร่วมงานได้ขับรถมาจอดบริเวณใต้ต้นก้ามปูหรือต้นจามจุรี ขนาดใหญ่อยู่ด้านหลังของสมาคม ฯ ที่จัดงาน บนต้นก้ามปูสูงขึ้นไปประมาณ 8 เมตร จะมีผึ้งหลวงรังขนาดใหญ่ เกือบๆ 1 เมตร ทำรังอยู่ ด้วยที่ต้นก้ามปูมีขนาดใหญ่ แผ่กิ้งก้านสาขาเป็นเงาร่มรื่นทำให้มีท้้งชาวบ้านและแขกมาร่วมงานนั่งพักผ่อนรอพิธีอยู่เป็นจำนวนค่อนข้างมากหลายสิบคน
อยุ่ๆๆ ผึ้งหลวงที่ทำรังอยู่บนต้นก้ามปู แตกรังบินฮือลงมารุมต่อยชาวบ้านและแขกที่มาช่วยงานกันอย่างโกลาหน วิ่งหนีกันกระเจิงบางคนจากผู้ประสบเหตุเล่าให้ฟังบอกว่ามีฝูงผึ้งบินรุมต่อยเต็มหัว ชาวบ้านต้องเข้าไปช่วยใช้ผ้าปัดไล่ออกไป
ส่วนเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ประสบเหตุได้รับเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านทันที่ และคิดไม่ถึงว่าผึ้งจะบินมารุมต่อย พบว่ามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยถูกผึ้งรุมต่อยเข้าไปอีกหลายคน มีบางคนเคราะห์ดีที่ไหวตัวทันกระโดดหนีเจ้าไปอยู่ในรถ ผึ้งยังตามติดเข้าไปต่อยถึงในรถได้รับบาดเจ็บได้ด้วย ต้องใช้ผ้าตบตีตกมานอนตายอยู่พื้นรถเป็นจำนวนมาก
สำหรับสาเหตุมาจากแขกที่มาร่วมงานเข้ามานั่งพักร่มอยู่ใต้ต้นก้ามปูจุดที่เกิดเหตุ แล้วสูบบุหรี่ไฟฟ้าควันโขมงฟุ้งกระจายไปรบกวนผึ้งหลวง ด้วยสันชาติญานของผึ้งหลวงที่มีนิสัยดุร้ายเมื่อถูกรังแกหรือมีศรัตรูเข้ามาใกล้เกรงจะเกิดภัยอันตรายกับรัง กองทัพผึ้งทั้งหมดจึงแตกฮือรุมต่อยทุกคนที่อยู่ใต้ต้นก้ามปูกลายเป็นเหตุการณ์ระทึกที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/w5ZgDCr53PQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ