สังคม

แฉ! 'นักร้องหญิง' อ้างเชี่ยวชาญแชร์ เรียกรับเงิน 'ดิไอคอน' 10 ล้าน โอนเงินผ่านมูลนิธิฯ

โดย paweena_c

21 ต.ค. 2567

1.5K views

"บิ๊กเต่า" เรียกประชุมเรื่องข้อมูลคลิปเสียงในโทรศัพท์มือถือของ "บอสพอล" เพื่อหาผู้เกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์ เบื้องต้นพบข้อมูลมีสาวนักร้องเรียน ตบทรัพย์บอสพอล 10 ล้าน โดยให้โอนเงินผ่านมูลนิธิฯ

พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เรียกประชุมชุดทำงานซึ่งเป็นตำรวจ ปปป. กรณีที่ก่อนหน้านี้ นายเอก คนขับรถของ นาย วรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้บริหารของ ดิ ไอคอน กรุ๊ป นำโทรศัพท์อีกเครื่องของ "บอสพอล" ที่คาดว่ามีข้อมูลคลิปเสียงเหล่าเทวดา มามอบให้ตำรวจเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

พลตำรวจตรีจรูญเกรียติเปิดเผยว่าในคดีนี้ ชุดทำงานกำลังเร่งทำงานตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยทุกอย่างจะต้องรวดเร็ว โปร่งใส และตรวจสอบได้

สำหรับข้อมูลที่ได้จากเพจต่าง ๆ และกลุ่มที่ช่วยเหลือประชาชนต่าง ๆ มีทั้งจริงและไม่จริง ขอให้รอเจ้าหน้าที่ทำงาน ส่วนโทรศัพท์ของบอสพอลนั้น เปิดได้ไปแล้ว 1 เครื่อง แต่อีกเครื่องยังอยู่ระหว่างดำเนินการ เพราะผู้ต้องหายังอยู่ระหว่างการกักโรค โดยตำรวจจะพยายามหาทางให้ดำเนินการให้ได้เร็วที่สุด

ส่วนคดีนี้ได้มีการเชื่อมโยงไปถึงเรื่องการเมือง จะทำให้ตนจะหนักใจหรือไม่นั้น ตนขอตอบว่าไม่หนักใจ เพราะทำอย่างตรงไปตรงมา ตามข้อมูลที่ปรากฎ ไม่มีละเว้น ตนจะจับเทวดา ซึ่งการประชุมวันนี้ จะให้ทาง ป.ป.ช. และ ป.ป.ท ร่วมฟังด้วย เพื่อความโปร่งใส

มีรายงานข่าวว่าบอสพอลจะครบกำหนดกักโรคในวันพุธนี้ (23ต.ค.67) ตำรวจจึงจะสามารถเข้าไปขอรหัสเพื่อเปิดดูข้อมูลในโทรศัพท์ได้ ว่ามีใครเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์บ้าง ในเบื้องต้น "บอสพอล" อ้างว่าไม่ได้จ่ายเงินให้กับนักการเมือง แต่จ่ายให้กับพวกนักร้องเรียน

มีรายงานว่าจากแหล่วข่าวระบุว่า นักร้องเรียนที่เรียกตบทรัพย์เป็นผู้หญิง แต่ไม่ได้อยู่ในแวดวงการเมือง และมักจะชอบบอกว่าตนเองเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแชร์ โดยเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ถึง พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ตบทรัพย์บริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป ไป 10 ล้านบาท

และบุคคลนี้ยังเคยไปแจ้งความที่ บก.ปคบ. ช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ร้องเรียนใส่ร้ายบริษัท ซึ่งบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป เคยไปแจ้งความว่าถูกรีดเอาทรัพย์ แต่หลังจากนั้นก็ไปถอนแจ้งความ เพราะกลัว เนื่องจากถูกบุคคลนี้ข่มขู่หลายอย่าง

ผู้หญิงคนนี้ ยังมักอ้างว่ารู้จักคนระดับใหญ่โตที่มียศ แต่ไม่ถึงขนาดรู้จักกับระดับรัฐมนตรี แต่บุคคลที่ผู้หญิงคนนี้แอบอ้างว่ารู้จักนั้น สามารถทำให้บริษัทเดือดร้อนได้ บริษัทจึงได้จ่ายเงินไปจำนวน 10 ล้านบาท เป็นเงินก้อนทีเดียว และมีการจ่ายเพิ่มไปอีก เพราะผู้หญิงที่มาตบทรัพย์รายนี้ มักจะขอเพิ่ม โดยให้จ่ายเป็นลักษณะการจ่ายผ่านมูลนิธิ

ขณะที่นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. เปิดเผยว่ายังไม่ได้ประสานจากตำรวจให้เข้าร่วมตรวจสอบคลิปเสียงบอสพอล แต่หากมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องก็พร้อมเข้าไปร่วมตรวจสอบ

ส่วนคลิปเสียงในโทรศัพท์มือถือของบอสพอล พนักงานสอบสวนสามารถเข้าไปที่เรือนจำเพื่อขอความร่วมมือกับผู้ต้องหาได้ ยืนยันไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย และไม่กังวลใจที่จะต้องเผชิญหน้ากับรุกขเทวดาในหน่วยงานรัฐต่าง ๆ

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ นาย วิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ บอสพอล จะเข้าเยี่ยมบอสพอลที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อสอบถามประเด็นโทรศัพท์มือถือของบอสพอลที่อยู่กับคนขับรถ

ส่วนประเด็นเรื่องการตบทรัพย์ บอสพอลให้ข้อมูลกับ พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ไปหมดแล้วแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ บอกได้เพียงว่า มีพยานหลักฐานชัดเจน 1 คนแน่นอน


https://youtu.be/yfuN9_gs_no

คุณอาจสนใจ

Related News