สังคม

‘กรรชัย’ ผิดหวัง ‘ว.วชิรเมธี’ ขอใส่บาตรให้พระอาจารย์ เสียใจถูกกล่าวหาเป็นศาลเตี้ย

โดย JitrarutP

4 ชั่วโมงที่แล้ว

534 views

“หนุ่ม กรรชัย” ยอมรับ ผิดหวัง “ว.วชิรเมธี” หลังโพสต์ข้อความร่ายยาว วันนี้ขอใส่บาตรให้พระอาจารย์ เสียใจถูกกล่าวหาเป็นศาลเตี้ย ยืนยันทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้คนตัวเล็กตัวน้อย ไม่ได้มีกฎหมายในมือ

หลังจาก ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ลั่นกลางรายการโหนกระแสเมื่อวานนี้ บอกว่าอาทิตย์หน้าจะแจ้งความท่าน ว.วชิรเมธี ฐานเทศน์เชียร์บริษัทดิไอคอน เนื่องจากเห็นว่าไม่ใช่กิจของสงฆ์ โดยตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน รวมทั้งยังบอกด้วยว่า ตอนนี้ท่าน ว.วชิรเมธี หนีไปต่างประเทศแล้ว

ล่าสุดเมื่อคืนนี้ เพจพระเมธีวชิโรดม ว.วชิรเมธี ได้เผยแพร่เอกสารชี้แจงกรณีดิไอคอนกรุ๊ป แต่หลักๆ เป็นการเขียนข้อความถึง หนุ่ม กรรชัย  ซึ่งต่อมาโพสต์ดังกล่าวได้ถูกลบไป แต่เพจอีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ (เพจจริง) ได้แคปโพสต์ไว้ก่อนนำมาเผยแพร่ เนื้อหาดังนี้

ขอพระอาจารย์พูดบ้างนะ "หนุ่ม กรรชัย" แห่ง "โหนกระแส" ตั้งแต่เกิดกรณีดิไอคอน พระอาจารย์ ก็เป็นฝ่ายเงียบมาโดยตลอด โดยมีความเชื่อมั่นว่า "ความบริสุทธิ์ใจ-ความจริงใจ" จะปกป้องตัวมันเองเนื่องเพราะ

1.ทางบริษัทดิไอคอน ไม่แถลงการณ์ขออภัยต่อพระอาจารย์แล้ว ว่า พระอาจารย์ไม่มีส่วนใดๆ ในบริษัททั้งสิ้น สาธารณชนอ่านแล้ว ก็เข้าใจ ไม่ใช่เรื่องซับซ้อนที่จะต้องมานั่งตีความกันอีก

2.พระอาจารย์ก็แถลงการณ์ขออภัยที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดไปแล้ว ซ้ำยังย้ำอีกว่าที่พูดในวันนั้น เป็นการพูดเชิงกระแทกแดกดัน หรือ แซะ คนในดิไอคอนว่าให้รู้จัก "อดทนให้ได้ ใจเย็นให้พอ และรอให้เป็น" แต่ถ้าไม่ยอมอดทนก็พูดแคว่า "ลูกเอ๋ย ถ้างั้นก็ดิไอคอนแล้ว" ส่วนที่เหลือ ก็เป็นการพูดกระเซ้าเย้าหยอกทั้งนั้น อารมณ์ก็ขำๆ ฮาๆ พูดจบแล้ว ก็ให้ศีลให้พร มีแค่นั้น

ส่วนที่สอนให้เก็บเงิน เก็บทองก็เป็น case study ที่ยกมาจากเรื่องจริง ซึ่งเป็นช่วงเวลายุคโควิด ตอนนั้น พระอาจารย์ยงไม่รู้จักดิไอคอน แต่ก็โฆษณาให้นะ ก็เป็นการพูดเชิงกระเซ้าเย้าหยอก ให้คนฟังนับพันเขาชื่นใจเท่านั้น ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นแม่ทีมเสียหน่อย มันง่ายๆ แค่นี้ หนุ่มดูคลิปแล้ว ทำไมยังไม่เข้าใจ มันเข้าใจยากตรงไหน ใจคอจะเอาพระเข้าคุกให้ได้ว่างั้นเถอะ

3.ส่วนที่สอนให้รู้จักเก็บ รู้จักออม รู้จักทำมาหากิน ก็พูดตามหลักคำสอนในพระไตรปิฎก เพียงแต่นำมาเล่าให้มันร่วมสมัยเท่านั้น ไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตาไปทำหน้าที่ Presenter ให้กับดิไอคอน พูดยาว 1 ชั่วโมง 12 นาที เนื้อหาไม่ได้มีแค่ตัดมาสร้างความเข้าใจผิดเท่านั้น (และถ้าถือว่าพูดอย่างนั้น คือ พระอาจารย์หลอกโยม ควรพูดใหม่ว่า พระอาจารย์ก็อยู่ที่วัดดีๆ นี่แหละ วันดีคืนดี พวกพี่แซม ก็ยกกันไปนิมนต์พระอาจารย์มาเทศน์ พูดกันแฟร์ ไม่ใช่พระหลอกโยม แต่เป็นโยมไปหลอกพระออกมาจากวัด พระนี่แหละ เป็นเหยื่อดิไอคอน พูดชัดๆ ก็ต้องพูดอย่างนี้)

4.ส่วนการทำบุญที่บริษัทดิไอคอน ก็ไม่ได้นิมนต์พระอาจารย์แค่รูปเดียว เขานิมนต์เป็นร้อยรูปต่อปี ไปดูเพจดิไอคอน ว่ามีพระกี่รูป เขาไม่ได้ลบทิ้ง หลักฐานยังอยู่ครบ จะได้พูดกันอย่างตรงไปตรงมา

5.ตาลปัตรที่ พระอาจารย์ใช้ พระทุกรูปที่เคยไปเทศน์ ก็ใช้ให้พรเหมือนกัน และดิไอคอนไม่เคยทำถวายพระอาจารย์ แต่เป็นของที่มีอยู่แล้วในห้องประชุมของบริษัท พระรูปไหนมาก็ใช้ตาลปัตรของบริษัท

6.บริษัทดิไอคอน เคยถวายทุนการศึกษาให้มูลนิธิไร่เชิญตะวัน ในวันแห่งการให้ประจำปีจริง 1 ล้านบาท และถวายเสร็จแล้ว ก็แจกกันวันนั้นเลย มีคนเป็นพยานหลายพันคน ไม่มีคำว่า เข้าพกเข้าห่อ พระอาจารย์แม้แต่บาทเดียว (หนุ่มอยากตรวจสอบให้ทำได้ทันทีไม่ต้องรอพรุ่งนี้) และในวันเดียวกันนั้น คุณบ๊วย เชษฐวุฒิ ก็ถวายทุนด้วย 6 แสนบาท มูลนิธิร่วมกตัญญูก็ไปร่วมถวายทุน แจกถุงยังชีพทุกปี ปีหนึ่งไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ถ้าทุกคนที่ไปทำบุญคือไปติดสินบนพระ ต่อไปทุกวัดก็ไม่ต้องรับเงินทำบุญจากบริษัทใดๆ อีกแล้ว รัฐบาลก็ควรเลิกถวายนิตยภัตรพระทั้งประเทศไปเลย

หนุ่มข้อ 6-9 มันเลยการวิพากษ์วิจารณ์ไปแล้วนะ แต่มันคือ "การใส่ร้ายป้ายสี" กันชัดๆ ก่อนจะสัมภาษณ์หนุ่มควรจะทำการบ้านให้มากกว่านี้นะ แบบนี้พระอาจารย์เสียหายมาก ลูกศิษย์ของพระอาจารย์ที่เขารักความเป็นธรรม เขาดูแล้ว เขาก็ทนไม่ได้หรอก พี่หนุ่มเอียงกระเท่เร่ได้ขนาดนี้

หนุ่มก็เคยบวชกับพระอาจารย์นะ สิบกว่าปีที่แล้วเป็นอย่างไร ทุกวันนี้พระอาจารย์ก็ยังเป็นอย่างนั้น มีชีวิตในที่แจ้งท่ามกลางสาธารณชนตลอด ไม่ใช่เพิ่งโผล่มาเป็นคนดังปีสองปีนี่เมื่อไหร่ พระอาจารย์ทำงานหนักขนาดไหน หนุ่มก็น่าจะรู้ดี นี่ปล่อยให้คนมาใส่ร้ายป้ายสี พระอาจารย์กลางรายการโดยไม่ยอมแสวงหาข้อเท็จจริงเอาเสียเลย ถ้าหนุ่มรักเมีย รักลูก ก็ให้รู้ไว้ว่าศิษย์พระอาจารย์เขาก็รักพระอาจารย์เหมือนกัน เขาเจ็บปวดเหมือนกัน

หลังๆ หนุ่มใกล้จะทำตัวเป็นศาลเตี้ยเข้าไปทุกวันแล้วนะ โหด เหี้ยม ขาดความเห็นอกเห็นใจแขก และคนที่เขาตกเป็นข่าว หนุ่มยังเป็นพิธีกรอยู่หรือเปล่า หรือว่าตอนนี้กลายเป็น "ฆาตกรฆ่าต่อเนื่องไปแล้ว"

หลายคนเขาไม่ผิด หนุ่มส่งเขาเข้าคุกไปแล้ว พอเค้าออกจากคุกมาเงียบๆ หนุ่มเคยไปขอโทษเขาไหม?

อีกอย่าง พระอาจารย์มีวัดที่พระอาจารย์สร้างเองอยู่ที่ญี่ปุ่นอยู่แล้ว 2 วัด สร้างมาแล้วเกือบสิบปีและพรรษานี้ พระอาจารย์ก็มาจำพรรษาที่นี่ ช่วงนี้มาประชุมเชิงวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม เอาเรื่องน้ำท่วมแม่สายมานำเสนอที่ ม.โยโกฮาม่า กับกองงานในพระองค์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า (หลักฐานอยู่ในเพจพระอาจารย์) ไม่ได้หนีมาแช่ออนเซนแต่อย่างใด นี่ข้อมูลพื้นๆ แบบนี้ หนุ่มก็ไม่รู้ แล้วที่เหลือ หนุ่มจะพลาดอีกขนาดไหน หนุ่มไม่ได้สว่างไสวในทุกเรื่องนะ อย่าคิดว่าตัวเองเสียงดังแล้ว จะสัมภาษณ์เล่นงานใครก็ได้ โดยไม่แสวงหาข้อเท็จจริง แล้วปล่อยให้คนบริสุทธิ์ต้องถูกใส่ร้ายกลางรายการอย่างนี้หลายครั้งหลายคน

ขออภัยหนุ่มด้วยที่พูดยาวแต่เป็นการคุยกันฉันครูกะศิษย์ก็แล้วกัน หวังว่าหนุ่มคงไม่โกรธพระอาจารย์นะ ว.วชิรเมธี (พระพี่เลี้ยงตอนหนุ่มบวชที่เชียงราย) 17 ตุลาคม 2567

ล่าสุด “หนุ่ม กรรชัย” ได้ชี้แจงในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ว่า “ผมต้องขอกราบเรียนพระอาจารย์ ว. แบบนี้ ผมไม่ได้เป็นศาลเตี้ย ผมไม่ได้มีกฎหมายในมือ ผมไม่ได้เป็นตำรวจ ผมไม่ใช่ศาล ผมเป็นแค่กระบอกเสียงให้คนตัวเล็กๆ ที่ถูกคนตัวใหญ่ๆ รังแก หรือคนยากคนจน ที่ถูกเขาหลอกลวงชักจูงในทางที่ผิด ผมตกใจมากและผิดหวังมากที่เห็นพระอาจารย์พิมพ์แบบนี้ อยู่กับพระอาจารย์มา อาจไม่ได้นาน แต่พระอาจารย์สอนผมให้มีสติ แต่ผมเห็นพระอาจารย์โพสต์อันนี้ พระอาจารย์โพสต์เองหรือเป็นแอดมิน ผมเสียใจครับที่เห็นแบบนี้ ผมเสียใจ”

“ผมต้องเรียนพระอาจารย์แบบนี้ ต้องกราบขมาจริงๆ สิ่งที่พระอาจารย์ได้โพสต์แบบนี้ ว่าผมเป็นศาลเตี้ย ฆาตรกรต่อเนื่อง หรือคำที่ผมเสียใจที่สุดคือเอาคนไม่ผิดเข้าคุก พระอาจารย์ครับ เรื่องราวทั้งหมดผมจะบอกว่า มันเข้าข้อหาหมิ่นประมาท ต้องเรียนพระอาจารย์ว่ากฎหมายไทยไม่ได้บัญญัติไว้ว่าไม่ให้ผมฟ้องพระ แต่ผมเรียนพระอาจารย์อย่างงี้ครับ ในเมื่อพระอาจารย์เคยเป็นพระอาจารย์ของผมมาก่อน ครั้งนี้ที่พระอาจารย์พิมพ์ ผมใส่บาตรให้พระอาจารย์นะครับ ผมไม่ฟ้องพระอาจารย์นะครับ”


https://youtu.be/5u440hx2RkQ

คุณอาจสนใจ

Related News