สังคม

'เอกสายไหม-ทนายตั้ม' พาพยานปากเอกพบดีเอสไอ จ่องัดหลักฐานเด็ดเปิดตัวละครลับ ธ. เกจิ 'บอสพอล'

โดย paweena_c

8 ชั่วโมงที่แล้ว

44 views

ทนายตั้มพร้อมด้วย เอกภพ สายไหมต้องรอด พาพยานสำคัญ เข้าพบอธิบดีดีเอสไอเพื่อให้ข้อมูลหลังจากมีกรณีเทวดา รับเครื่องเซ่นไหว้ พรุ่งนี้ทนายตั้มงัดหลักฐานเปิดตัวละครลับ "ธ"

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน พร้อมด้วย นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาพยานสำคัญที่รู้เห็นการจ่ายสินบนให้แก่เจ้าหน้าที่ DSI ระดับสูง เข้าพบนายยุทธนา แพรดำ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อให้ข้อมูลลับ

นายเอกภพเปิดเผยว่าช่วงที่เทวดาเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทดิไอคอน คือช่วงปี 2563 เทวดาได้มีการฝากฝัง "บุคคลคนหนึ่ง" ให้เข้ามาอยู่ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบหน่วยงานที่เกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่โดยตรง ซึ่งเชื่อว่าเทวดาที่ดีเอสไอเป็นระดับผู้บริหาร สายลับ อาจจะเคยเป็นผู้ประสานเพื่อนำเครื่องเซ่นไหว้มาให้กับเทวดาที่ดีเอสไอ เพราะว่าสายลับคนดังกล่าวรู้เบื้องลึกเบื้องหลังรู้ขั้นตอน รู้ว่าจะต้องไปเบิกเงินถอนเงินเป็นสกุลอะไร

ส่วนคนในคลิปเสียงจะเชื่อมโยงกับเทวดาหรือไม่ นายเอกภพ ระบุว่า บุคคลในคลิปเสียงเป็นเพียงแค่ลูกกรอกของเทวดาไม่ใช่เทวดาตัวจริงถ้ามีการเปิดเผยตัวจริงของเทวดาออกมาหลายคนน่าจะตกใจ นักข่าวจึงจี้ถามต่อว่าเป้นระดับ "รัฐมนตรี" หรือไม่ นายเอกภพ บอกว่า รัฐมนตรีอาจจะเป็นลูกน้องก็ได้

ส่วนที่สายลับบอกว่ามีการเซ่นไหว้ให้ 4 หน่วยงาน ถ้ารู้ว่าใครเป็นหน้าเสื่อในการดูแลทุกคนจะต้องตกใจ ซึ่งตอนนี้ได้เดินสายยื่นหนังสือร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว

ด้านทนายตั้ม บอกว่า มีข้อมูลคนสำคัญ อักษรย่อ "ธ" บุคคลคนนี้เป็นเหมือนเกจิอาจารย์ของบอสพอล เคยติดต่อมาหาทนายตั้มตั้งแต่ปี 61 เคยโทรศัพท์มาชักชวนทนายตั้มไปร่วมลงทุน แต่ตอนนั้นทนายตั้มปฏิเสธไป แล้วที่เจ้าตัว "ธ" ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจของบอสพอล เดี๋ยวพรุ่งนี้จะได้รู้กัน เพราะมีหลักฐานเด็ด

และในช่วงบ่ายนี้ทางทนายตั้มจะมีการไปยื่นหนังสือที่พรรคพลังประชารัฐ เรื่องคลิปเสียงปริศนาที่ถูกแชร์ออกมาก่อนหน้านี้ ว่าบอสพอลเคยจ่ายให้เดือนละแสน เพื่อให้ตรวจสอบคนในพรรคที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้อง



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Y3ETfwMbYHg

คุณอาจสนใจ

Related News