สังคม

‘ทนายตั้ม’ มั่นใจ ‘4 บอสใหญ่’ ดิไอคอนติดคุกแน่ แฉมีห้องเชือดชวนลงทุน เผยชื่อ ‘มือขวา ป.’ วางระบบ

โดย paweena_c

11 ต.ค. 2567

123 views

ทนายตั้ม บุกสอบสวนกลาง แจ้งความ 6 บอส ดิไอคอน 4 ข้อหาหนัก มั่นใจมีอย่างน้อย 4 คนติดคุกแน่ ทั้งดาราดังและบอสใหญ่

ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน พร้อมด้วย ดร.แทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ แทนคุณ เข้าแจ้งความเอาผิด 4 ข้อหา บริษัท ดิ ไอคอนกรุ๊ป และบอสหลัก รวม 6 คน ได้แก่ บอสพอล บอสกันต์ บอสแซม บอสมิน บอสปีเตอร์ และบอสเอก ในความผิดฐานร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และร่วมกันฟอกเงิน ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

หลังมีผู้เสียหายมาร้องเรียนและมีหลักฐานชัดเจน โดยระบุว่า ลักษณะของขบวนการนี้เป็นการหลอกให้คนมาลงทุนสมัครคอร์สเรียน ตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน แต่ไม่ได้ให้สินค้าจริง โดยจะเน้นการหาคนมาเพิ่มเรื่อย ๆ เพื่อให้ได้เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเข้าข่ายลักษณะแชร์ลูกโซ่

หากผู้เสียหายมีฐานะก็จะได้รับการเชิญให้ไปเจอกับบอสพอลที่บริษัท โดยมีการเปิดห้องวีไอพี ขอเรียกว่าเป็น "ห้องเชือด" เมื่อไปถึงก็จะมีการกินอาหารหรูหรา และบอสพอลจะเล่นดนตรีเพื่อแสดงความเป็นกันเอง จากนั้นจะชักชวนให้มาลงทุน โดยบอกว่าไม่ต้องพูดถึงตัวสินค้ามาก แค่ลงทุน 250,000 บาท แล้วจะรวยเอง บริษัทจะจัดการให้ทั้งหมด แต่เมื่อผู้เสียหายลงทุนไปแล้ว ผ่านมาเป็นปี ยังไม่เคยได้สินค้าจริงเลย นอกจากนี้ ที่ทุกคนเจอเหมือนกันคือ จะมีการทำทีเป็นว่า มีคนจากแบรนด์เนมชื่อดัง เอาสินค้ามาให้บอสพอลดูถึงบริษัท เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือ

ส่วนเมื่อวานนี้ที่บริษัทมีการแถลงออกมาว่า กันต์ แซม มิน ไม่ใช่ผู้บริหารหรือผู้ถือหุ้น เป็นเพียงแค่ผู้ช่วยทำการตลาดนั้น ยิ่งเป็นการยืนยันชัดเจนว่าที่ผ่านมา คือการหลอกลวง เพราะก่อนหน้านี้บอกว่าทั้งหมดเป็นบอส เป็นผู้บริหาร แต่ตอนนี้กลับมาบอกว่าเป็นแค่พรีเซนเตอร์

สำหรับดาราดัง เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และตัวเองก็ได้รับผลประโยชน์ จะมาบอกว่าไม่รู้เรื่องไม่ได้ อย่างบอสมิน ที่บอกว่าขายเซรั่มได้เป็นล้านขวด ก็ขายได้จริง แต่ขอถามว่าเคยมีใครได้ของจริงไหม หรือใครที่เคยซื้อสินค้ามาใช้ ช่วยมารีวิวให้ฟังหน่อย อยากฟังอีกมุมเหมือนกัน ส่วนบอสกันต์ ลงรูปโชว์นาฬิกาอยู่ในอินสตาแกรม บางเรือนราคาหลัก 10 ล้าน ซึ่งเท่าที่ดูทั้งหมดมีลงไว้ไม่ต่ำกว่า 30 เรือน มูลค่าน่าจะถึง 150 ล้านบาท ซึ่งอาชีพพิธีกรรายการจะมีรายได้มากขนาดนี้เลยหรือ

ดังนั้นจะยื่นตรวจสอบทรัพย์สินของบอสทั้งหมด และมั่นใจว่าการมาแจ้งความครั้งนี้ ต้องมีระดับบอสอย่างน้อย 4 คนติดคุกแน่ คือ บอสพอล บอสกันต์ บอสปีเตอร์ และบอสเอก นอกจากนี้ยังมีตัวการสำคัญที่เป็นผู้หญิงมือขวาของบอสพอล อักษรย่อ ป.ปลา ที่เชื่อว่าเป็นคนวางแผนคิดระบบนี้ทั้งหมด เขาจะแจ้งความหลังจากนี้

ด้าน อี้ แทนคุณ กล่าวว่า ทราบข้อมูลมาว่ามือขวา ป.ปลา ของบอสพอล ที่เป็นคนออกแบบวางระบบนั้น จะประชุมร่วมกับดาราทุกคนว่าจะใช้วิธีนี้ในการช่วยหาคนมาเป็นดาวน์ไลน์ ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่ดาราจะมาบอกว่าไม่รู้กระบวนการ และที่ทราบมาดาราก็ได้เงินส่วนแบ่งจากบริษัทประมาณ 10% โดยเฉพาะคนที่เป็นพิธีกรหลักเพราะทุ่มเทมาก ซึ่งบริษัทน่าจะมีรายได้ปีนึงหลายพันล้านบาท เพราะผู้เสียหายส่วนใหญ่เลือกลงทุนคนละ 250,000 บาท เนื่องจากบริษัทมีเงื่อนไขว่าถ้าไม่เป็นดีลเลอร์ จะไม่มีโอกาสได้ Passive Income

สำหรับกลุ่มดาราจะแบ่งได้เป็น 4 กลุ่มหลัก คือกลุ่มที่ได้รับส่วนแบ่ง กลุ่มที่เป็นพรีเซนเตอร์ ไปออกงาน กลุ่มที่ไปช่วยรีวิวเป็นครั้งคราว และกลุ่มที่ไปร่วมลงทุน

https://youtu.be/ookWFIwb-7A

คุณอาจสนใจ

Related News