สังคม

ผัว-เมียเครียด! แบกหนี้ 1.2 ล้าน หลังผู้กองเพื่อนรักหลอกค้ำประกันรถไม่จ่าย ทำบ้านถูกขาย-ที่ดินจ่อถูกยึด

โดย paweena_c

23 ก.ย. 2567

58 views

สองสามีภรรยา ร้องกองปราบปราม ถูกเพื่อนรักซึ่งเป็นตำรวจ หลอกให้รีไฟแนนซ์รถยนต์ สุดท้ายไม่ยอมจ่ายไฟแนนซ์ซักงวด ต้องรับหนี้แทนกว่า 1 ล้านบาท จนถึงขั้นบ้านถูกขายทอดตลาดและที่ดิน 12 ไร่จะถูกยึด

นางสาวปาริชาติ นาสิงห์เตา และ นายอัชฌา โพธิ์ละคร สองสามีภรรยา เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม หลังถูกเพื่อนสนิท ซึ่งเป็นร้อยตำรวจเอก หรือที่เรียกว่า ผู้กอง ตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวน สภ.ระหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

หลอกให้สามีเซ็นต์ค้ำประกัน รีไฟแนนซ์รถยนต์ของผู้กอง จำนวน 450,000 บาท แต่สุดท้ายก็ไม่ยอมผ่อนกับไฟแนนซ์ ทำให้ต้องแบกรับหนี้สินแทน

นางสาวเปิดเผยว่ารู้จักกับผู้กองรายนี้ มานานกว่า 20 ปี จนเมื่อปี 2556 ผู้กองได้มาขอร้องให้สามีเซนต์ค้ำประกันรีไฟแนนซ์ ซึ่งสามีตนก็หลงเชื่อเพราะเห็นว่ามีหน้าที่การงานดี

จนกระทั่งปี 2558 ตนมารู้ทีหลังว่าผู้กองไม่เคยจ่ายค่ารถกับไฟแนนซ์เลยแม้แต่งวดเดียว ต่อมาศาลได้นัดให้ตน, ผู้กอง และไฟแนนซ์ไปไกล่เกลี่ย โดยผู้กองยินยอมว่าจะผ่อนเดือนละ 3,500 บาท ซึ่งตนก็คิดว่าเรื่องจะจบ

ต่อมาปี 2565 ตนได้รับหมายศาลว่าจะมายึดบ้านของตนเพื่อขายทอดตลาด เพราะมียอดหนี้พร้อมดอกเบี้ย รวม 1 ล้าน 2 แสนบาท เพราะที่ผ่านมาผู้กองไม่เคยผ่อนจ่ายเงินให้กับไฟแนนซ์เลยทั้งที่ไปตกลงกับศาลแล้ว

ซึ่งขณะที่ตนกำลังเดือดร้อนเพราะบ้านจะถูกยึด แต่ผู้กองกลับทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อน ใช้ชีวิตตามปกติ ตนเคยไปคุยกับผู้บังคับบัญชาของผู้กองแล้ว ก็ได้รับคำตอบว่าให้ไปคุยกันเอง

สุดท้ายตนถูกนำบ้านไปขายทอดตลาด แต่เมื่อนำมาหักลบกับค่าบ้านที่ตนกู้ไว้ ทำให้เงินยังไม่พอใช้หนี้ไฟแนนซ์ ล่าสุดกรมบังคับคดีจะมายึดที่ดิน 12 ไร่ของเธอไปจ่ายไฟแนนซ์ ซึ่งมียอดหนี้ค้างอยู่ 1 ล้าน 2 แสนบาท ซึ่งมีกำหนดขีดเส้นตายไว้วันที่ 3 ตุลาคมนี้ ซึ่งหากตนหาเงินมาใช้หนี้ไฟแนนซ์ไม่ได้ก็จะต้องถูกยึดที่ดิน

https://youtu.be/EClU7dpBdLE

คุณอาจสนใจ