สังคม

เปิดนาทีสุดเหิม! ผู้ต้องหาล็อกคอตำรวจเข้าห้องขัง สิบเวรยอมรับสู้แรงไม่ไหว

โดย paweena_c

8 ชั่วโมงที่แล้ว

60 views

เปิดวงจรปิด นาที 2 ผู้ต้องหา ขนไอซ์ แหกห้องขังสน.พญาไท ออกอุบายทำทียืมมือถือ ล็อกคอตำรวจเข้าไปขังแทน ด้านสิบเวรยอมรับสู้แรงไม่ไหว

ภาพจากกล้องวงจรปิดนาทีที่ ผู้ต้องหา 2 คน คือนายอ้น ประเสริฐ อายุ 23 ปี และ นายนิพนธ์ จานนอก อายุ 31 ปี ทั้ง 2 ถูกควบคุมต้ว ที่สน.พญาไท ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครอง

โดยตำรวจสืบนครบาล นำมาฝากคุมขังไว้ เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากสืบนครบาลไม่มีสถานที่ควบคุม

จากนั้นวันที่ 18 กันยายน เวลา 11:00 น. ชุดสืบสวนนครบาล ได้เบิกตัวผู้ต้องขังทั้งสองคน ไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม ก่อนจะคุมตัวกลับมาฝากควบคุมที่ สน. พญาไท ในเวลา 23:00 น. ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนเวรในเวลาเที่ยงคืน และมี ร.ต.ต.รุ้งระวี เป็นสิบเวรห้องขัง ต่อมาเวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ ก็มีชายคนหนึ่ง เอาของใช้มาฝากให้กับผู้ต้องหาทั้งสองราย โดยเอาของมาฝากผ่านสิบเวร และไม่ให้เข้าเยี่ยม เนื่องจากว่าเลยเวลาแล้ว สิบเวรจึงรับของไว้ และเอาของใช้ส่วนตัวไปให้ผู้ต้องหา

ช่วงเที่ยงคืนเศษ สิบเวรสังเกตเห็นว่าผู้ต้องหาโบกมือใส่กล้องวงจรปิด สิบเวรที่นั่งอยู่ด้านนอก มองเห็นโบกมือขอความช่วยเหลือ จึงได้เข้าไปถามว่ามีอะไร นายอ้น ผู้ต้องหา ก็บอกว่าปวดท้อง ไม่สบาย เหมือนจะเป็นกรดไหลย้อน ขอโทรศัพท์ เพื่อโทรหาแฟน ให้เอายามาให้เพราะต้องกินยา

สิบเวรเห็นว่า จึงได้ตัดสินใจต่อโทรศัพท์ให้และส่งโทรศัพท์ให้คุย โดยสิบเวรยืนคุมเชิงอยู่ด้านหน้า ซึ่งใช้เวลาคุยอยู่ประมาณเกือบ 2 นาที หรือประมาณ 100 กว่าวินาที ซึ่งตอนคุยพูดค่อนข้างเบาทำให้ไม่ได้ยิน

จากนั้น ผู้ต้องหาประสานจะคืนโทรศัพท์ให้สิบเวร ทำให้สิบเวรต้องเข้าไปรับคืน แต่ขณะที่ส่งโทรศัพท์คืน นายอ้น ล็อกคอสิบเวร จากนั้นปลุกปล้ำกันอยู่พักหนึ่ง มีนายนิพนธ์เข้ามาช่วย ก่อนที่จะเตะ สิบเวรเข้าไปในห้องขัง และล็อกห้อง จากนั้นวิ่งหนีไป

โดยพบว่าคนร้ายใช้เส้นทางถนนมิตรภาพมุ่งหน้าจ.นครราชสีมา ตำรวจได้โทรติดต่ออยู่หลายครั้ง จนคนขับรถยอมรับสาย เจ้าหน้าที่ได้พูดกดดันกระทั่งคนขับยอมขับรถเข้าไปที่สภ.สีดา จ.นครราชสีมา พาคนร้ายทั้งสองคน เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และติดต่อให้ฝ่ายสืบสวนสน.พญาไท เดินทางไปรับตัวกลับมาสอบสวน โดยผู้ต้องหาทั้งสองยอมรับสารภาพ และขอโทษสิบเวรที่ต้องทำให้เดือดร้อน และพร้อมรับโทษ

ซึ่งระหว่างที่เดินเข้าห้องสืบสวน ทีมข่าว ได้สอบถามนายนิพนธ์ ซึ่งลงจากรถ ว่าตั้งใจวางแผนการหลบหนีหรือไม่ นายนิพนธ์ บอกว่า เปล่าครับ ขอโทษครับ สำนึกผิดแล้วครับ ไม่ได้ตั้งใจทำให้สิบเวรเดือดร้อน ขอโทษด้วยครับ /เมื่อสอบถามตั้งใจจะหลบหนีไปไหน นายนิพนธ์ก็ไม่ตอบคำถามใดๆ

ส่วนนายอ้น ที่คุมขึ้นรถมาอีกคัน ทีมข่าวพยายามสอบถาม แต่เจ้าตัวไม่ตอบคำถามใดๆ

ล่าสุดทีมข่าวได้สอบถามไปยัง ร.ต.ต.รุ้งระวี สืบเหล่างิ้ว รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สน.พญาไท ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ตนถูกคนร้าย กอดรัดฟัดเหวี่ยง จนล้มลงไป ทำให้บาดเจ็บฟกช้ำที่เข่า หลังกระแทก ยอมรับว่า สู้แรงผู้ต้องหาทั้ง 2 ไม่ไหว เพราะทั้งคู่ยังวัยรุ่น แต่ก็พยามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด


https://youtu.be/J9nFCyS1EhQ

คุณอาจสนใจ