สังคม

แฉหนุ่ม อบต.รับจ็อบร้องเพลงดึก แต่ไม่มาทำงาน รับเงินเดือน-โบนัสฉ่ำ เจ้าตัวโร่แจง ทำงานนอกสถานที่

โดย chutikan_o

18 ก.ย. 2567

57 views

เพจดังแฉ หนุ่ม อบต. บรรจุเข้าทำงานเกือบ 10 ปี ไม่เคยมาทำงาน แต่ได้รับเงินเดือน-โบนัสฉ่ำ เหตุรับจ๊อบร้องเพลงดึก ตื่นไม่ไหว ชาวเน็ตสวดยับเอาเปรียบหลวง ล่าสุดเจ้าตัวแจงสื่อ ไม่เคยขาดงาน แต่ทำงานนอกสถานที่


เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ข้าราชการท้องถิ่นแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดอ่างทอง ระบุข้อความว่า ไม่เข้างานหลวง ติดร้องเพลงดึก ตื่นไม่ไหว ข้าราชการ อบต.ศรีพราน อ่างทอง ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย บรรจุทำงานที่นี่ประมาณ 10 ปี แต่ไม่เคยมาทำงาน มีอาชีพร้องเพลงร้านอาหารกลางคืน ตื่นไม่ไหว กลางวันต้องนอน ได้เงินเดือนปกติ โบนัสก็ได้ครบหมด


จะเข้า อบต. ก็ตอนนายกฯ สั่งให้หัวหน้าฝ่ายเรียกมาตักเตือน และเซ็นชื่อย้อนหลัง เพื่อป้องกันการตรวจสอบ ขึ้นอยู่ว่าจะเรียกตอนไหน เวลาไม่แน่นอน มาบ้างไม่มาบ้าง ครั้งหลังสุดเซ็นย้อนหลังเดือนสิงหาคม ถึงกันยายน พอเซ็นเสร็จก็หายไปเหมือนเดิม ไม่มีบทลงโทษอะไร ปล่อยเฉย

งานนี้ทำเอาโลกออนไลน์ลุกเป็นไฟ บอกว่าหากเป็นเรื่องจริงนั้นสงสัยต้องสอบสวนกันยาว ถ้าผิดก็ไล่ออก เรียกคืนเงินเดือน แล้วตัวนายกต้องโดนด้วย คนอยากทำงานมีอีกเยอะ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนาวาเอก คเน ลักขำ นายก อบต.ศรีพราน เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องได้เรียกนายมิกซ์ คนที่ตกเป็นข่าว มาสอบถามข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่า ไปเล่นดนตรีนอกเวลาราชการ โดยมีวงดนตรีเล็กๆ เปิดรับงานตามที่มีการว่าจ้าง ซึ่งตนเองได้ตักเตือนไปแล้ว

นายมิกซ์ทำงานอยู่ในส่วนงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย และยังได้ช่วยเหลืองานสาธารณภัยต่างๆ นอกเวลาราชการ และยังเป็นอาสากู้ภัยด้วย ขณะเดียวกันหน่วยงานที่อยู่ในอำเภอแสวงหา ยังได้ประสานงานมาขอตัว เพื่อไปช่วยงานสาธารณภัยอื่น เช่น จับงู บางครั้งเจออุบัติเหตุกลางทาง ก็เข้าช่วยเหลือ ทำให้มาทำงานล่าช้า ซึ่งในบ่ายวันนี้จะมีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. มาสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ส่วนตัวก็เห็นนายมิกซ์ทำงานตลอด แม้กระทั่งน้ำท่วม ลมพายุพัดต้นไม้ล้ม ต้องไปตัดดึกๆ ดื่นๆ ก็มี

ด้านนายมิกซ์ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องทั้งหมดที่ทางเพจนำมาลงไม่ใช่เรื่องจริง ตนเองมาทำงานทุกวัน รับงานดนตรีหลังจากเวลางาน อาจจะมีมาสายบ้างก็จะแจ้งหัวหน้างานล่วงหน้า ไม่เคยขาด ส่วนใหญ่ต้องออกไปทำงานนอกหน่วยงาน ตามที่ถูกขอตัวไปช่วยราชการ ทั้งการดูแลป้องกันน้ำท่วม และงานบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ จึงไม่ได้เข้าสำนักงาน ก็อยากจะชี้แจงให้สังคมได้เข้าใจ


https://youtu.be/Yo0SzKHYaIA

คุณอาจสนใจ