สังคม

ดิ้นสุดชีวิต! ป้ายืนล้างจาน ถูกงูเหลือมรัดร่างนาน 2 ชม. ร้องขอความช่วยเหลือสุดเสียง เกือบเอาชีวิตไม่รอด

โดย chutikan_o

18 ก.ย. 2567

129 views

เกือบเอาชีวิตไม่รอด ป้าแม่บ้านโรงพยาบาลยืนล้างจานอยู่หลังบ้าน ถูกงูเหลือมขนาดใหญ่กัดเข้าที่ต้นขา ก่อนถูกงูรัดทั้งตัว ดิ้นสู้สุดชีวิตนานกว่า 2 ชั่วโมง จนมีคนมาช่วยเหลือ

เหตุเกิดเมื่อคืนนี้ ตอน 4 ทุ่ม ที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ใน ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ร่วมกับกู้ภัยฯ ได้ช่วยกันพังประตูเพื่อเข้าไปช่วยเหลือ ป้าอารมย์ อรุณโรจน์ อายุ 64 ปี และทันทีที่เปิดประตูก็ต้องตกตะลึงกับสิ่งที่เห็นบริเวณด้านหลังห้อง พบป้าอารมย์ กำลังถูกงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวกว่า 4 เมตร น้ำหนักตัวไม่ต่ำกว่า 20 กิโลกรัม กำลังรัดทั่วร่างกายของป้า

ทางเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำอุปกรณ์ที่หาได้มาแกะงูออกจากตัว โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถนำงูออกจากตัวได้ แต่งูได้หลบหนีเลื้อยเข้าไปในป่าหลังห้อง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาล ตรวจสอบเบื้องต้นพบตามร่างกายมีบาดแผลถูกงูกัด บริเวณต้นขาขวาหลายแผล

จากการสอบถาม ป้าอารมณ์ ยังอยู่ในสภาพอ่อนแรง เล่านาทีที่ถูกงูเหลือมรัดตัวว่า ตนมีอาชีพเป็นแม่บ้านอยู่ในโรงพยาบาลเด็กแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และได้มาเช่าห้องนี้มานานหลายปีอยู่กับสามี แต่เมื่อเดือน พ.ย.2566 สามีได้เสียชีวิตลง ตนจึงได้อาศัยอยู่ห้องนี้คนเดียวมาโดยตลอด

ก่อนเกิดเหตุหลังจากที่ตนกลับจากที่ทำงานได้ทำธุระส่วนตัวอยู่ในห้อง และรับประทานอาหาร หลังจากนั้นเวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษ ตนได้เดินไปด้านหลังห้อง เพื่อล้างจานชามที่ทานไว้ ในระหว่างที่ตนยืนล้างจานอยู่รู้สึกว่ามีตัวอะไรมากัดที่ต้นขา ครั้งแรกคิดว่าน่าจะเป็นตัวเงินตัวทองกัด

แต่เมื่อก้มลงไปมองดูพบว่า เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ตนจึงรีบคว้าหัวเพื่อจับตัวออก แต่แล้วงูซึ่งมีขนาดใหญ่ได้รัดตัวของตนจนล้มลงกลิ้งไปกับพื้น ก่อนที่ตนจะพยายามแกะตัวงูออกจากตัวอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล

ระหว่างนั้นก็พยายามตะโกนเรียกเพื่อนข้างห้อง แต่ไม่มีใครได้ยิน ตนคิดว่าน่าจะไม่รอดและเป็นอาหารงูแน่ๆ จึงพยายามตะโกนสุดเสียงอีกครั้ง กระทั่งมีคนเดินผ่านมาพอดีได้ยินเสียงจึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้รีบมาช่วยเหลือ

ขณะที่ จ.ส.ต.อนุสรณ์ วงมาลี ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.พระสมุทรเจดีย์ เผยว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีหญิงถูกงูรัดจึงได้นำกำลังตำรวจ พร้อมกับประสานกู้ภัยฯ ให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ตะโกนร้องเรียกหญิงคนดังกล่าว แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ได้ยินเพียง โอ๊ยเบาเบาหลายครั้ง ตนจึงแน่ใจว่า เสียงอออกมาจากห้อง จึงเคาะประตู แต่ไม่มีคนมาเปิด จึงตัดสินใจพังประตูเข้าไป

จนพบภาพที่ตกใจเห็น งูเหลือมกำลังรัดร่างของหญิงดังกล่าว ซึ่งตอนนั้นเริ่มมีอาการอ่อนแรง มือเท้าเริ่มซีดขาว น่าจะสู้กับงูมานานจนจะหมดแรง ก่อนที่จะช่วยกันหาอุปกรณ์เข้าช่วยแกะงูจนออก และพาผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

ส่วนอาการป้าอารมย์ ล่าสุดออกจากโรงพยาบาล และเมื่อเช้าได้กลับไปทำงานตามปกติแล้ว จากนั้นผู้สื่อข่าวไปสำรวจบริเวณที่บ้านพักของป้าอารมย์ พบว่าบริเวณหลังบ้านเป็นป่ากกสูงท่วมหัว และมีบ่อน้ำหนาแน่นไปด้วยจอกแหน ซึ่งคาดเป็นที่อยู่ของงูเหลือมที่เข้ามาทำร้ายป้า


https://youtu.be/xAuvOjh1F0Q

แท็กที่เกี่ยวข้อง  งูเหลือมรัด

คุณอาจสนใจ