สังคม

อาลัยผู้ใหญ่บ้าน พลีชีพช่วยลูกบ้านรอดตายดินถล่มแม่อาย ภรรยาใจสลาย ชาวบ้านส่งกำลังใจเชิดชูความดี

โดย paweena_c

12 ก.ย. 2567

66 views

แห่อาลัย ผู้ใหญ่บ้านช่วยลูกบ้านถูกดินสไลด์จนตัวเองเสียชีวิต ภรรยาหัวใจสลาย ต่อไปจะอยู่ยังไง

จากเหตุดินถล่มในพื้นที่ บ้านดอยแหลม หมู่ 13 ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้มีชาวบ้านสูญหาย 6 ราย ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถกู้ร่างผู้สูญหายได้แล้วทั้งหมด โดยร่างสุดท้ายที่พบคือ นายธีรยุท สิริวรรณสถิต ผู้ใหญ่บ้านดอยแหลม หมู่ที่ 13 ถูกดินถล่มพัดลงมาอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไกลถึง 10 กิโลเมตร

โดยเบื่องต้นทางภรรยาผู้เสียชีวิต นางสุภัสสรา ได้เดินทางมาดูร่างยังจุดเกิดเหตุ ยืนยันว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านธีรยุท และได้นำส่งร่างไปที่โรงพยาบาลแม่อายแล้ว

นายเจตกรวีร์ จิรารัชต์พงศ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านดอยแหลม หมู่ที่ 13 กล่าวว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุ ตนและผู้ใหญ่บ้านมาดูสถานการณ์ที่จุดเกิดเหตุ เพื่อเคลียร์ดินที่สไลด์ลงมาออก และเปิดทางให้น้ำไหลผ่านได้ จังหวะนั้นได้ยินเสียงคนตะโกนบอกว่าดินถล่ม ทำให้ทุกคนต่างพากันวิ่งหนีกระเจิดกระเจิง ตนกับผู้ใหญ่บ้านวิ่งหนีไปคนละทาง

ซึ่งต่อมาน้องผู้หญิงที่วิ่งหนีไปทางเดียวกับผู้ใหญ่บ้านที่รอดชีวิต มาเล่าว่า ผู้ใหญ่บ้านได้ผลักให้เธอออกไปให้พ้นแนวดินที่ถล่มลงมา ทำให้ครั้งนี้เธอรอดชีวิตมาได้ ส่วนผู้ใหญ่บ้านที่วิ่งหนีไม่ทันถูกโคลนที่ถล่มลงมาจากภูเขาพัดร่างไหลลงไปกับโคลน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ภรรยาของผู้ใหญ่บ้านได้โพสต์เฟซบุ๊กตามหาผู้ใหญ่บ้านที่ออกไปช่วยลูกบ้านแล้วสูญหายไป โดยระบุว่า "ตอนนี้น้ำป่าไหลหลาก พ่อหลวงไปช่วยชาวบ้าน และสูญหายยังหาไม่เจอ ขอพี่น้องอธิษฐานเผื่อพ่อหลวงด้วยค่ะ"

จากนั้นได้โพสต์อีกว่า "ช่วยเหลือชาวบ้านจนวินาทีสุดท้าย ดินสไลด์มายังตะโกนบอกชาวบ้านหนี และผลักเด็กผู้หญิงออกมาจนรอด แต่ยังหาตัวเองไม่เจอ ขอพระเจ้าโปรดเมตตาด้วย"

ล่าสุดได้โพสต์ภายหลังพบร่างของผู้ใหญ่บ้านว่า "ตอนนี้เจอศพพ่อหลวงแล้ว ไหลไปติดที่บ้านโฮ่งแม่อาย ขอบคุณทุกคนที่อธิษฐานเผื่อ" และล่าสุดภรรยาผู้ใหญ่บ้านโพสต์ว่า "จะมีชีวิตอยู่ต่อไปยังไง"

ทำให้มีลูกบ้านและคนที่ทราบข่าวต่างเข้าไปแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก พร้อมเป็นกำลังใจให้ภรรยาของผู้ใหญ่บ้าน พร้อมลูกสาวและลูกชาย ให้เข้มแข็งผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ นอกจากนี้ ยังยกย่องเชิดชูในคุณความดีของผู้ใหญ่บ้านด้วย

https://youtu.be/Lfs2JDHtpEs

คุณอาจสนใจ

Related News