สังคม

อ่วม! น้ำทะลักท่วมตัวเมืองเชียงราย เข้าโอบล้อมสนามบินแม่ฟ้าหลวง

โดย paweena_c

12 ก.ย. 2567

136 views

น้ำจากแม่สาย ขยายพื้นที่ไปท่วมถึงตัวเมืองเชียงราย ล่าสุดเข้าโอบล้อมถึงหน้าสนามบินแม่ฟ้าหลวงแล้ว เวียตเจ็ท-ไลอ้อนแอร์ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน


สถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงราย พบว่ายังคงทวีความรุนแรง โดยตลอดคืนที่ผ่านมาน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมเขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมืองเชียงราย จนถึงถนนธนาลัย ซึ่งจุดนี้เป็นบริเวณที่น้ำไม่เคยท่วมถึงมาตลอด 35 ปี รวมทั้งมีถนนหลายสายถูกน้ำท่วมอย่างหนักไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้


ขณะเดียวกันมีการแจ้งปิดสะพานข้ามแม่น้ำกกทุกแห่ง และเส้นทางที่เชื่อมตัวเมืองเชียงราย ทำให้การเชื่อมโยงระหว่างเหนือกับใต้ของจังหวัดเชียงราย เกือบถูกตัดขาดทั้งหมดโดยสิ้นเชิง


และล่าสุดเมื่อช่วงตี 4 ที่ผ่านมา น้ำท่วมยังได้ขยายพื้นที่เข้าท่วมถนนหน้าท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงรายแล้ว รวมถึงถนนทางลอดสนามบิน


และช่วงเวลา 07.30 น. ระดับน้ำบริเวณถนนหน้าสนามบินเริ่มเพิ่มขึ้นจากเดิม ต่อมาทางท่าอากาศยานมีประกาศว่า “เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมยังไม่สามารถแก้ไขได้ และต้องติดตามตลอด 24 ชั่วโมง แต่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ยังคงเปิดอยู่ เพื่อหลีกเลี่ยงเที่ยวบินที่ตกหล่นจึงแนะนำให้ผู้โดยสารวางแผนที่จะใช้เวลาอย่างน้อย 5 ถึง 6 ชั่วโมงในการเดินทางไปยังสนามบิน และโปรดใช้เส้นทางใกล้สถานีอุตุนิยมวิทยาเพื่อเข้าถึงสนามบินหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 5379 8000 ทั้งนี้รถที่จะเข้าออกท่าอากาศยานต้องเป็นรถยนต์กระบะหรือยกสูง รถเล็กไม่สามารถสัญจรเข้าออกได้แล้ว”


แม้สนามบินยังเปิดให้บริการอยู่ แต่ล่าสุดสายการบินเวียตเจ็ท และไลอ้อนแอร์ ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินที่ให้บริการแล้ว


สำหรับภาพรวมน้ำท่วมเชียงราย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายนเป็นต้นมา มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ อำเภอแม่สาย อำเภอเชียงของ อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอแม่ฟ้าหลวง อำเภอเชียงแสน มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบกว่า 19,499 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย จากเหตุดินถล่มทับพื้นที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์เดียวกัน 2 ราย

https://youtu.be/ytjCK5f1VNo

คุณอาจสนใจ

Related News