สังคม

อดีตผู้ต้องขังแฉ! คุกโรงพักมีบริการเสริมเหมือนโรงแรม จ่ายเงินแลกกินหรูอยู่สบาย ไวไฟฟรี-บุหรี่กัญชาครบ

โดย paweena_c

4 ก.ย. 2567

84 views

อดีตผู้ที่เคยถูกคุมขัง ออกมาแฉว่ามีโรงพักแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร ดูแลผู้ต้องขังแบบกินหรู อยู่สบาย ห้องพักเหมือนโรงแรม มีไวไฟใช้ฟรี

โดยคุณบี และคุณเอ อดีตผู้ต้องขัง เดินทางมาร้องเรียนกับ คุณกัน จอมพลัง หลังก่อนหน้านี้เคยเข้าห้องขังที่โรงพักแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร แล้วพบว่า ผู้ต้องขังอยู่กันแบบอยู่สบายเหมือนนอนอยู่ที่บ้าน

โดยคุณบี (นามสมมุติ) เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนเคยต้องคดี และเข้าไปมอบตัว เจ้าหน้าที่ควบคุมห้องขังจะสอบถามว่า มีทรัพย์สินอะไรไหม มีเงินติดตัวเท่าไหร่ ซึ่งตนก็บอกไปว่าไม่มีเงินติดตัว

เจ้าหน้าที่คุมขังจึงให้เอากระเป๋าและโทรศัพท์วางไว้ด้านนอกและพูดทำนองว่า "ถ้าน้องไม่มีเงินให้ไปอยู่โซนเปิด" ตอนแรกตนเองแปลกใจว่า โซนเปิดคืออะไร พอเข้าไปด้านใน มี 2 โซน โซนเปิดกับโซนปิด โซนปิดจะมีผ้ากั้น สามารถนอนได้ ส่วนโซนเปิดคนนอกจะมองเข้ามาเห็นด้านในห้องขังได้ ซึ่งตอนนั้นตนได้เข้าไปอยู่ในโซนเปิด

จากนั้นมีคนกลางที่เป็นชาวเมียนมา คอยให้คำแนะนำ เข้ามาอธิบายขั้นตอนในการอยู่ร่วมกัน ซึ่งตอนนั้นตนก็งง ว่าอธิบายอะไร

หลังจากที่เข้าไปอยู่ในห้องขัง มีวันหนึ่งคิดถึงลูก อยากใช้โทรศัพท์โทรหาลูก จึงสอบถามเพื่อนในห้องขัง เพื่อนในห้องแนะนำว่าให้ลองขอเจ้าหน้าที่ดู แต่พอลองถาม เจ้าหน้าที่ก็ไม่อนุญาต

จากนั้นคนกลางชาวเมียนมาที่คอยแนะนำตอนแรก เดินเข้ามาบอกว่าให้เอาเงินมา 100 บาท เดียวไปเคลียร์กับนายเวรให้ ซึ่งเงิน 100 บาท จะสามารถใช้โทรศัพท์ได้จนถึง 07.00 น แต่ต้องมีเสื้อและมีผ้าคลุม คลุมเอาไว้ และเวลาใช้โทรศัพท์ ต้องคอยเอาผ้าปิด เพื่อที่จะหลบกล้องวงจรปิด ไม่ให้คนภายนอกเห็น

หลังจากนั้นก็จ่ายเงินไป 100 บาท ให้คนกลางชาวเมียนมา ไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เดินเข้ามาหน้าห้องขัง มาพร้อมกระเป๋าโทรศัพท์ และมีกฎว่าห้ามแชร์ ห้ามถ่ายรูป หลังจากนั้นก็ได้ถ่ายรูปโทรศัพท์

จากนั้นตนเห็นชาวเมียนมาที่เป็นคนกลางคนเดิม เดินถือกระติกน้ำร้อนเดินไปเดินมา ตนจึงถามว่าที่นี่มีกระติกน้ำด้วยเหรอ ปรากฎว่า คนกลางชาวเมียนมาคนเดิมบอกว่า สามารถใช้ได้ แค่ต้องจ่ายเงิน 50-100 บาท มีทั้ง มาม่า มีทั้งกาแฟ จะเอาอะไรสามารถบอกได้ตลอด ถ้าอยากทานผลไม้ก็ต้องจ่ายเงิน มีผลไม้ให้เลือกพร้อมมีดไว้ปลอกผลไม้ในห้องขัง หากอยากชาร์จแบต เสียค่าชาร์จชั่วโมงละ 30 บาท เท่านั้น

ส่วนตอนที่นอนตอนกลางคืน ใครต้องการผ้าปูที่นอน อยากนอนสบาย หรือพัดลมส่วนตัว จ่าย 100 บาท เดี๋ยวมีคนเอาผ้าปูที่นอนมาปูให้เสร็จเรียบร้อย ใครอยากได้น้ำกระท่อม บุหรี่ ใบกัญชา สามารถสั่งได้ตลอดเวลาเช่นกัน

ที่หน้าตกใจ มีชาวเมียนมา ที่เป็นผู้ต้องขังเหมือนกัน เคยมาเล่าให้ตนเองฟังว่า ตั้งแต่เข้ามา จ่ายเงินไป 5,000 บาท ก็ได้ห้องนอนส่วนตัว มีที่ซักผ้า ได้อยู่ในโซนปิด มีผ้าม่านกั้นไม่ให้คนนอกมองเห็นเข้ามาได้

คุณบี บอกว่า ที่ออกมาพูดในวันนี้ อยากเป็นกระบอกเสียงให้คนชาวสมุทรสาคร อยากให้สังคมเมืองคนสมุทรสาครดีขึ้น

นาย เอ (นามสมมุติ) อดีตผู้ถูกคุมขังชายบอกว่า ลักษณะที่ตนเจอเช่นเดียวกับคุณบี ห้องคุมขังฝั่งชาย เป็นระบบเดียวกันกับห้องคุมขังฝ่ายหญิง และยังเคยเห็นว่ามีการสั่งซื้อกัญชาก็ได้ โดยจะมีคนนอกห้องขังโยนกัญชาเข้ามาในห้องขัง โยนบุหรี่เข้ามา เพื่อให้ผู้ถูกคุมขังสูบกันอย่างปกติ มีโทรศัพท์ใช้ปกติ

ด้าน กัน จอมพลัง กล่าวว่า ได้ประสานพลตำรวจโท นัยวัฒน์ ผะเดิมชิด ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 โดยท่านได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ถ้าเป็นอย่างที่ผู้ต้องขังเล่า มีการกินน้ำกระท่อม ขายน้ำกระท่อม ข้างใน ถือว่าแย่มาก

อยากให้ตำรวจเปิดกล้องวงจรปิดในโรงพัก เพื่อแสดงความบริสุทธิ์



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/kyAjZ1CMJRg

คุณอาจสนใจ

Related News