สังคม

เร่งหาต้นตอเพลิงไหม้ไฟไหม้เยาวราช อุบัติเหตุหรือจงใจ ล่าสุดบ้านเรือนเสียหาย 66 หลัง

โดย paweena_c

8 ก.ค. 2567

57 views

เจ้าหน้าที่เร่งพิสูจน์ หาสาเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช โดยยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ เนื่องจากติดอุปสรรคในการเข้าไปตรวจสอบยังจุดต้นเพลิง

พลตำรวจตรีวาที อัศวุตมางกุร ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเพลิงไหม้ที่ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช หลังเกิดเพลิงไหม้เมื่อช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนถูกไฟไหม้เสียหาย 66 หลังคาเรือน ผู้บาดเจ็บ 5 คน และไฟยังลุกลามไหม้โรงแรมนิวเอ็มไพร์ ชั้นที่ 4, ชั้นที่ 5 และชั้นที่ 6 รวมถึงยังไหม้ร้านหูฉลามบุรี ได้รับความเสียหาย

พลตำรวจตรีวาที เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าสาเหตุเพลิงไหม้มาจากอะไรทั้งอุบัติเหตุ ไฟฟ้าลัดวงจร หรือมีคนจงใจทำให้เกิดไฟไหม้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปยังจุดต้นเพลิงได้ โดยติดอุปสรรคคือซากบ้านเรือนที่ถูกไฟไหม้ และโครงสร้างของตัวบ้านซึ่งมีความเสี่ยงที่จะถล่มลงมา ขณะนี้ได้ประสานกับทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเคลียร์พื้นที่แล้ว

ขณะที่เมื่อช่วงตี 5 ที่ผ่านมา พบว่ามีกลุ่มควันประทุขึ้นอีกครั้งบริเวณร้านหูฉลามซึ่งเป็นจุดที่ถูกไฟไหม้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมกลุ่มควันไว้ได้ คาดว่าอาจจะมาจากการดับไฟในครั้งแรกอาจไม่ทั่วถึง จึงทำให้เกิดความร้อนสะสม

ขณะที่คุณอัมพร เตลัมพุสุทธิ์ หนึ่งในผู้ประสบภัยจากไฟไหม้ครั้งนี้บอกว่าตนเช่าบ้านอยู่ที่นี่ วันเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายประทัดและจากนั้นไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้ตนไม่ทราบ และเท่าที่อยู่ที่นี่มาหลายปีก็ไม่เคยได้ยินว่าเจ้าของบ้านจะมีการนำที่ดินไปใช้ทำประโยชน์อย่างอื่น



รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/R64qGdofaso

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้ ,ไฟไหม้เยาวราช

คุณอาจสนใจ