สังคม

สุดเอือม 'เพื่อนบ้านมหาภัย' เปิดเสียงเด็กร้องทั้งวัน ติดรูปคนตาย-ติดป้ายด่า "ที่ดินบ้านกูจะทำอะไรก็ได้"

โดย paweena_c

2 ก.ค. 2567

291 views

ชาวบ้านเอือม ป้ามหาภัยแต่งบ้านสไตล์หลอน ติดรูปคนตายริมรั้ว เปิดเสียงเด็กร้อง เสียงกริ่งป่วนทั้งวันทั้งคืน ติดป้ายข้อความด่าที่ดินกู บ้านกู จะทำอะไรก็ได้ คนจอดรถริมถนนคือฆาตกร

คลิปถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เป็นเสียงเด็กร้องดังออกมาจากบ้านหลังหนึ่ง ในชุมชนหมู่บ้านเด่น ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเปิดทั้งวันทั้งคืน บางวันก็เปิดเป็นเสียงกริ่งร้านสะดวกซื้อ บางวันก็เสียงไซเรนอุบัติเหตุ สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านที่อยู่ในรัศมีเกือบ 50 เมตร

นอกจากนี้ยังทำให้คนที่ขับรถผ่านบ้านหลังดังกล่าวถึงกับหลอน เพราะป้าเจ้าของบ้านแต่งบ้านสไตล์หลอน นำรูปผู้เสียชีวิตในบ้าน มาติดริมกำแพงหันหน้าออกนอกถนน ซึ่งฝั่งตรงข้ามเป็นร้านค้าในชุมชน บางวันก็มาทำพิธีถวายน้ำแดง จุดเทียนล้อมอยู่ข้างถนน

มิหนำซ้ำยังปลูกต้นไม้บนไหล่ทาง ซึ่งเป็นที่สาธารณะจนเกือบชิดเส้นขาว จนบดบังทัศนวิสัยบริเวณสี่แยก สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ แถมยังติดป้ายทั่วบ้าน เขียนด่าทอคนอื่น เช่น "หนาที่สุด คือ ยางอาย ด้านที่สุด คือ เอาถนนมาเป็นที่จอดรถ" "สมองโง่ ยิ่งกว่าหมา ปัญญาโง่ ยิ่งกว่าควาย เอาถนนมาเป็นที่จอดรถ เอาอุบัติเหตุ ชีวิตคนมาเดิมพัน" "ที่นี่คือ ที่ดินของกู บ้านของกู ไม่ใช่ของมึง"

ล่าสุดงานช่วงประจำปีที่ผ่านมา มีการนำขวดเบียร์ มาตั้งบนไหล่ทาง บางจุดมืด และเป็นจุดอับ จนคนขับรถมองไม่เห็นพุ่งชนจนเกิดอุบัติเหตุ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างเอือมระอา และอยากให้มีหน่วยงานมาช่วยเหลือ ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นย่านชุมชน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดังแห่งหนึ่ง ในอำเภอจอมทอง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับชาวบ้านในชุมชน ทราบว่า บ้านหลังนี้ได้ติดป้ายแบบนี้ มาประมาณ 5-6 ปีแล้ว วันดีคืนดี ก็นำรูปหน้าศพลูกชาย และเครือญาติที่ล่วงลับไปแล้ว มาตั้งติดรั้วบ้าน ทำให้ชาวบ้านขับรถมาเห็นแล้วตกใจ ส่วนเรื่องปลูกต้นไม้เลยเขตถนน เคยแจ้งเทศบาลเข้ามาพูดคุยแล้ว เจ้าของบ้านบอกว่า จะตัดทิ้งเอง ซึ่งป้าแกตัดจริง แต่เอาถมไว้หน้าบ้านเหมือนเดิม แถมยังไปลากเศษไม้ที่มีหนาม มาวางทับข้างบนอีกด้วย เพราะไม่อยากให้มีรถมาจอดหน้าบ้านตัวเอง

ขณะที่นายวัชรินทร์ สุปีนตา ผู้ใหญ่บ้านบ้านเด่น หมู่ 3 บอกว่า ตนได้เข้าไปคุยกับคุณป้าแล้ว เขามีอัธยาศัยดีกับผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้เตือนเรื่องเปิดเสียงรบกวนชาวบ้าน และเรื่องต้นไม้ที่รกออกมาถึงถนน แกยอมทำความสะอาดให้ช่วงที่มีการจัดงาน แต่สุดท้ายก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม จนชาวบ้านร้องเรียนมาอีก จึงให้เทศบาลเข้ามาคุย แกรับปากไปส่ง ๆ ทำให้ตอนนี้ไม่รู้จะคุยกับแกยังไงแล้ว แต่ก็จะพยายามคุย ขอให้แกรื้อป้ายออก เพื่อรักษาภาพลักษณ์ให้กับชุมชน เพราะเวลามีนักท่องเที่ยวผ่านมาเห็น ก็ต้องวนกลับมาถาม ว่า เขาเขียนป้ายแบบนี้ทำไม

ผู้สื่อข่าวพยายามเรียกคุณป้าเจ้าของบ้านออกมาพูดคุยกัน แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ซึ่งชาวบ้านแถวนั้นบอกว่า ป้าไม่อยู่บ้านและไม่ได้นอนที่บ้านหลังนี้ แต่ช่วงตี 3 แกจะมารดน้ำต้นไม้ทุกวัน ผู้สื่อข่าวสอบถามไปที่เทศบาลจอมทอง ก็ยังไม่มีมาตรการอะไร โดยจะขอหารือกับผู้ใหญ่บ้านอย่างรอบคอบก่อน.


รับชมผ่านยูทูป : https://youtu.be/TP8z7wI5CEc

คุณอาจสนใจ

Related News