สังคม

เปิดปกติแล้ว 'แอร์พอร์ตลิ้งค์ รามคำแหง' หลังไฟไหม้ 30 ร้านค้าเสียหาย คาดไฟฟ้าลัดวงจร

โดย paweena_c

1 ก.ค. 2567

137 views

เกิดเหตุระทึก ไฟไหม้ร้านค้าใต้สถานีรถไฟแอร์พอร์ตลิ้งรามคำแหง เสียหายกว่า 30 ร้านค้า จนต้องปิดให้บริการนานกว่า 3 ชั่วโมง พบต้นเพลิงมาจากร้านกิ๊ฟช็อป ขณะที่ กองพิสูจน์หลักฐานเร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

จากเหตุเพลิงไหม้ ร้านค้าแผงลอยใต้สถานีรถไฟแอร์พอร์ตลิ้ง สถานีรามคำแหง เมื่อช่วงเวลาประมาณตี 4 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับไฟนานประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้นพบว่ามีร้านค้าถูกไฟไหม้เสียหายประมาณ 30 ร้านค้า และอาคารของศูนย์การค้า นาซ่าสตรีท ซึ่งอยู่ใกล้กับรถไฟรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งก์สถานีรามคำแหง ได้รับความเสียหาย จำนวน 3 ชั้น

ช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานเกี่ยวกับสาเหตุไฟไหม้ และมีการกันพื้นที่ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป

ทีมข่าวได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดร่วมกับเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงรามคำแหง ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ พบว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณร้านขายของกิ๊ฟช็อป ซึ่งเป็นเต็นท์ตั้งอยู่นอกตัวอาคาร และไฟได้ลุกลามไปยังร้านค้าที่อยู่ติดกันอย่างรวดเร็ว

แม้ว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะใช้ถังสารเคมีดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมได้ และได้ลุกลามเข้าไปยังตัวอาหาคารของห้างสรรพสินค้า

ทั้งนี้หลังจากเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว ได้เข้าไปตรวสอบความปลอดภัย จนยืนยันได้ว่าสถานีแอร์พอร์ทลิง ไม่ได้รับความเสียหาย จึงได้เปิดให้ใช้บริการได้ตอนเวลา 08.18 นาที

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า ขณะที่กำลังออกกำลังกาย ได้ทราบข่าวว่าเกิดไฟไหม้ที่นี่ จึงรีบมาดูเป็นการส่วนตัว

โดยหลังเกิดเหตุได้มีการปิดสถานีรามคำแหง และให้ผู้ใช้บริการไปขึ้นลงที่สถานีรามคำแหงและมักกะสันแทน เพื่อความปลอดภัย และเมื่อตรวจสอบเรียบร้อยก็เปิดให้ใช้บริการได้ตามปกติ ทั้งนี้ทางเขตสวนหลวงได้มีมาตรการที่จะช่วยเหลือร้านค้าที่ได้รับความเดือดร้อนไว้เรียบร้อยแล้ว

นายบัญชา สืบกระพัน ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง ระบุว่าจากการตรวจสอบพบว่า ตัวอาคารโดยรวมยังถือว่ามีความปลอดภัยแข็งแรง

มีเพียงส่วนควบของอาคารเช่นบันไดเลื่อนและส่วนตกแต่งต่างๆเสียหาย เชื่อว่ายังสามารถใช้ตัวอาคารดังกล่าวได้ แต่ก็จะให้ทางอาคารประสานผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอีกครั้ง

ขณะที่ตัวแทนฝ่ายดูแลอาคารเปิดเผยว่า ได้มีการพุดคุยกับร้านค้าที่ถูกไฟไหม้แล้ว และทางอาคารได้มีการทำประกันภัยไว้ ความเสียหายเบื้องต้นประเมินไว้ประมาณ 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุเท่าที่ทราบอาจมาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอตำรวจสรุปอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News