สังคม

สึกแล้ว! พระกลัวชะตาขาด ลวงผัว-เมียเซ็กส์หมู่ ชาวบ้านไม่เชื่อ ยันพระเป็นคนดีเห็นมาตั้งแต่เด็ก

โดย paweena_c

12 มิ.ย. 2567

317 views

กรณีเจ้าสำนักสงฆ์ ให้ลูกศิษย์ถวายตัวมีเซ็กส์ อ้างเป็นการปฏิบัติธรรมขั้นสุด ล่าสุดพระอาจารย์โอ ดอดลาสิกขาแล้ว ด้านสำนักพุทธฯ เพชรบูรณ์ สั่งสอบ และคณะสงฆ์เพชรบูรณ์ เตรียมออกคำสั่งให้ปิดที่พักสงฆ์

จากกรณี 2 สามีภรรยา ร้องกับเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกพระอาจารย์สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ที่นับถือมานานกว่า 10 ปี อายุประมาณ 40 ปี อยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ หลอกให้ทำพิธีกรรม "ถวายตัว" อ้างว่าเป็นการปฏิบัติธรรมขั้นสูงสุดในพระพุทธศาสนา คือการละทิ้งอัตตา โดยจะต้องมีเพศสัมพันธ์กับพระรูปนี้ อ้างว่าหากทำพิธีกรรมนี้จะเป็นการต่อชะตาให้พระอาจารย์ที่กำลังจะสิ้นอายุขัย

หญิงผู้เสียหาย บอกว่า ต่อมาพระรูปนี้ได้บอกให้เพิ่มการฝึกโดยให้สามี มีเพศสัมพันธ์กับพระด้วย ซึ่งสามีก็ยอม จนสุดท้ายเป็นการมีเพศสัมพันธ์แบบเซ็กส์หมู่ คือมีพระ ตัวผู้เสียหาย และลูกศิษย์ รวมแล้ว ประมาณ 5-6 คน ซึ่งตอนมีเพศสัมพันธ์ สามีตนเองจะถูกผ้าปิดตาเอาไว้ ซึ่งสามีภรรยาคู่นี้หลงเชื่อยอมร่วมพิธีกรรมอยู่นานกว่า 2 ปี นอกจากนี้ พระรูปดังกล่าวยังได้สร้างกลุ่มไลน์ ขึ้นมา มีลูกศิษย์อยู่ในกลุ่มไลน์จำนวนมาก และมีการส่งรูปเปลือยของพระ และของผู้เสียหายในกลุ่มไลน์ด้วย

หลังจากนั้นเธอและสามี ก็มีอาการเครียดจนต้องพบหมอจิตเวชเพื่อรักษาอาการทางจิต จนตอนนี้สภาพจิตใจดีแล้ว จึงมาขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด เพราะรู้มาว่ายังมีผู้หญิงรายอื่นที่เป็นลูกศิษย์พระรูปนี้โดนกระทำเหมือนกับตนเอง

ล่าสุดรู้แล้วว่าสำนักสงฆ์แห่งนี้ อยู่ในพื้นที่ หมู่ 8 ตำบลปากช่อง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยทาง สำนักพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ และ นายอำเภอหล่มสัก กำลังสั่งให้ทำการตรวจสอบว่า ทางท้องที่ มีรายงานว่ามีการกระทำผิดข้อกฎหมาย หรือผิดระเบียบของทางสำนักงานพระพุทธศาสนาหรือไม่ แต่ยังไม่มีการลงพื้นที่

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ "สวนธุดงค์สถานวิหารพระมารดร" ที่ถูกระบุว่าเป็นสำนักสงฆ์ดังกล่าว เป็นไปด้วยความเงียบสงบ ประตูเลื่อนด้านหน้าถูกปิด ไฟฟ้าก็ถูกปิดจนมืดสนิทเช่นกัน

จากการสอบถาม ชาวบ้านที่เป็นลูกศิษย์ เล่าว่า ตนเองไม่เชื่อว่าพระจะมีพฤติกรรมตามที่เป็นข่าว เนื่องจากเห็นพระมาตั้งแต่ยังเล็กๆ เป็นเด็กดี แต่จะเป็นคนพูดไม่เพราะ

ด้าน นางทองหลอม แคล่วคล่องอายุ 56 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า พระท่านเป็นคนดีอยู่ มีอะไรก็แบ่งปันให้กับชาวบ้าน ปล่อยให้เด็กไปเล่นน้ำในสถานปฏิบัติธรรม ตนเองนั้นไม่รู้ว่าที่วัดมีพระกี่รูป เพราะไม่เคยจะเข้าไป

ขณะที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ แจ้งว่าได้ประสานสำนักงานพระพุทธศนาจังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว โดยเจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้เจ้าคณะปกครองสงฆ์ในพื้นที่ลงไปสถานที่ที่ปรากฎเป็นข่าว เบื้องต้นปรากฎว่าไม่พบ พระครูปลัดธวัชชัย ชีวสุทฺโธ หรือพระอาจารย์โอ พุทโธรักษา ประธานที่พักสงฆ์ พระรูปที่ปรากฎในข่าว พบแต่เพียงพระลูกวัด 1 รูป สอบถามพระลูกวัดบอกว่า พระอาจารย์ออกจากที่พักสงฆ์ไปตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน ไม่ทราบว่าเดินทางไปจังหวัดใด และไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้

ต่อมาโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพ พระอาจารย์โอ ได้สำนึกผิด และทำการลาสิกขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดความมัวหมอง และความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของคณะสงฆ์ โดยมีเจ้าคณะปกครองสงฆ์ในพื้นที่ได้ทำพิธีลาสิกขาให้ และคณะสงฆ์จะมีคำสั่งให้ปิดที่พักสงฆ์ดังกล่าวต่อไป

https://youtu.be/uzN40RPN-II

คุณอาจสนใจ

Related News