สังคม

รู้สึกตัวแล้ว! ด.ญ. วัย 13 ซดเหล้าขาวแลกเงิน 1,000 ยายร่ำไห้ เงินจะแลกชีวิตหลานได้ยังไง

โดย paweena_c

11 มิ.ย. 2567

201 views

ตำรวจรู้ตัวชายที่ว่าจ้างให้เด็กหญิงวัย 13 กระดกเหล้าเพียวๆ แลกกับเงิน 1,000 บาท ในงานแห่นาค จนน็อคเข้าไอซียูแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสอบ ขณะที่เด็กหญิงรู้สึกตัวแล้ว แต่ยังไม่สามารถพูดโต้ตอบได้

เมื่อวานนี้ นางอุ้ย อายุ 72 ปี ยายของ ด.ญ.บี อายุ 13 ปี ได้นำคลิปภาพเข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ให้เอาผิดกับชายไม่ทราบชื่อ ที่ว่างจ้างให้หลานสาวและเพื่อน ซึ่งเป็น ด.ช.วัย 13 ปี เช่นเดียวกัน ให้ดื่มสุราเพียวๆ คนละครึ่งขวด และถ้าดื่มหมดจะให้เงินค่าจ้าง 1,000 บาท

ซึ่งคลิปดังกล่าวจะเห็นว่ามีกลุ่มชายวัยกลางคนหลายคนกำลังล้อมวง และส่งเสียงเชียร์ให้ ด.ญ.บี และเพื่อน ดื่มเหล้าทั้งขวดอย่างสนุกสนาน จนหมดขวด จากนั้น ด.ญ.ก็ได้เกิดอาการช็อก หมดสติ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปรักษาที่ห้องไอซียู ท่ามกลางความเป็นห่วงของญาติพี่น้อง

หลังรับแจ้งเรื่องตำรวจได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ โดยมี พ.ต.อ.ธนภัทร เพชรอรุณ ผู้กำกับการ สภ.หนองบุญมาก เข้าร่วมสอบปากคำอย่างใกล้ชิด พร้อมกับกำชับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีให้เอาผิดกับทุกคนที่ทำผิดกฎหมาย

จากการสอบถาม นางอุ้ย บอกว่า หลานสาว กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.1 วันเกิดเหตุได้ไปร่วมงานบวชที่วัดแห่งหนึ่งในหมู่บ้านติดกัน ซึ่งน้อง มักจะชอบไปคอยเก็บเหรียญโปรยทานจากขบวนแห่นาครอบโบสถ์ รวมถึงงานศพต่างๆ ภายในวัด เพื่อนำเงินมาช่วยเป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือน เนื่องจากทางบ้านต้องอาศัยอยู่รวมกันมากถึง 13 ชีวิต ซึ่งก็จะมีทั้งผู้สูงอายุ คนพิการ รวมถึงเด็กและเยาวชนอายุสูงสุดเพียง 16 ปี อีก 6 คน

ซึ่งวันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 โมง ของวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ยายอยู่บ้าน แต่หลานสาว ไปร่วมขบวนแห่นาครอบโบสถ์ กับเพื่อนๆ รุ่นราวคราวเดียวกัน จากนั้นมีคนวิ่งมาตามบอกว่าหลานสาว น็อคหมดสติ จึงรีบไปดูและพากันนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มารู้ทีหลังว่าหลานถูกจ้างให้ดื่มเหล้า จนเป็นเหตุให้หมดสติ

ด้าน นางวินิดา อายุ 38 ปี แม่เด็กชายอีกคนที่ถูกจ้างให้ดื่มเหล้า บอกว่า คนที่จ้างเด็กเป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่ควรที่จะนำเงินมาล่อใจเด็กเพื่อให้ดื่มเหล้า เพราะเด็กก็อยากที่จะได้เงินอยู่แล้ว ถึงแม้เด็กจะอยากดื่มหรือไม่ก็ตาม ผู้ใหญ่ก็ไม่ควรสนับสนุนหรือถึงขั้นว่าจ้างอย่างนี้ ส่วนตัวรู้สึกว่าโล่งใจที่ลูกชายไม่เป็นอะไร เพียงแค่เมาแล้วกลับมาเป็นปกติ แต่ในส่วนของเพื่อนลูกชายอาการยังสาหัสไม่รู้สึกตัว จึงอยากให้คนที่ว่าจ้างออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องนี้

ล่าสุดเมื่อเช้านี้ นายพิชาญ ตราผักแว่น นายอำเภอหนองบุญมาก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปที่บ้านของเด็กหญิงบี เพื่อให้การช่วยเหลือ และตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัว โดยพบว่าสภาพครอบครัวค่อนข้างยากจน มีสมาชิกมากถึง 13 ชีวิต ที่อาศัยอยู่ในบ้านพักชั้นเดียวมุงด้วยสังกะสี โดยนายอำเภอฯ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือ ด้านความเป็นอยู่กับครอบครัวของเด็ก

ส่วนอาการเด็ก ขณะนี้รู้สึกตัวแล้ว แต่ยังไม่สามารถพูดโต้ตอบได้ เพราะยังคงมีอาการมึนเบลอ ซึ่งเป็นผลข้างเคียงของการรักษา และแพทย์ได้อนุญาตให้ออกจากห้องไอซียูไปพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องผู้ป่วยแล้ว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเร่งติดตามตัวชายที่ว่าจ้างให้เด็กหญิงดื่มสุรามาสอบปากคำเพื่อดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้ทราบตัวชายคนดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นพบว่าพฤติกรรมดังกล่าวมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ฐานบังคับขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร, ใช้จ้างวานให้เด็กทำงานหรือกระทำการอันอาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย, กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ



รับชมผ่านยูทูป : https://youtu.be/CjMXb28fZt4


คุณอาจสนใจ