สังคม

‘พระพยอม’ สอนธรรมะครอบครัวเชื่อมจิต ใช้เหตุผลแก้ปัญหา ‘เด็ก 8 ขวบ’ ขอจับมือส่งกำลังใจ

โดย paweena_c

5 มิ.ย. 2567

233 views

ครอบครัวเชื่อมจิต เข้านมัสการพระพยอม ขอสัมผัสมือ หลวงพ่อสอนขอให้เป็นมือที่สร้างสรรค์

เพจนิรมิตเทวาจุติ มีการแชร์ภาพครอบครัวเชื่อมจิตเข้าพบพระพยอม พร้อมระบุข้อความว่า "อ.น้อง..มากราบนมัสการหลวงตาพระพยอม และให้กำลังใจท่าน" โดยมีการพูดคุยสนทนากับพระพยอม ประมาณ 20 นาที พร้อมกับมีการขอสัมผัสมือพระพยอม

พระพยอม เปิดเผยว่า เด็ก 8 ขวบ เดินทางมาทำบุญถวายสังฆทาน แล้วบอกว่าวันนี้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เลยแวะเข้าเยี่ยมหา เนื่องจากยังมีเวลาเหลืออยู่ เดินทางมาพร้อมลูกศิษย์กว่า 40 คน ทางเด็ก 8 ขวบและครอบครัวได้ถามว่า "เครียดไหม" หลวงพ่อจึงตอบกลับไปแบบสนุกๆ ว่า "พอเจอหน้าก็เลยหายเครียด" ก่อนจะเดินทางกลับเด็กชายได้ขอจับมือหลวงพ่อ

ก่อนที่หลวงพ่อจะบอกว่า ขอให้เป็นมือที่สร้างสรรค์ ขอให้สร้างสรรค์สังคม ประเทศชาติ ซึ่งก็คงไม่ได้เป็นเรื่องบวกลบอะไรกับอาตมามากมาย ใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 20 นาที ทางครอบครัวและผู้ติดตามรวมทั้งทนายความประมาณ 20-30 คน ก็พากันเดินทางกลับไป

พระพยอม บอกด้วยว่า ในการสนทนาอาตมาก็ไม่ได้เทศน์อะไรให้ฟัง ไม่กล้าพูด เพราะเกรงว่าเดี๋ยวจะถูกใจใครไม่ถูกใจใคร พูดไปสองไพรเบี้ยนิ่งเสียตำลึงทองจะดีกว่า ส่วนกรณีที่มีเรื่องราวกับหนุ่ม กรรชัยนั้น ขอให้เด็กชายใช้เหตุผล เอาเหตุเอาผลมาใช้อย่าเอาอารมณ์โมโหมาใช้ ก็เชื่อว่าจะผ่านพ้นเรื่องนี้ได้ด้วยดี และขอให้จบแบบจบ อย่าจบแบบเจ็บ ๆ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/R8JXBkVylds

คุณอาจสนใจ

Related News